Thứ Sáu, 26 tháng 10, 2012

Mobile marketing – tại sao, thế nào…

Nhiều bài học đã được đại diện cấp cao của các tập đoàn lớn trong và ngoài nước chia sẻ trong suốt Diễn đàn Mobile Marketing Toàn cầu lần đầu tổ chức tại Việt Nam ngày 25/10/2012.
Hơn 300 đại biểu là chủ doanh nghiệp, chuyên gia marketing, chuyên viên nghiên cứu thị trường đã tham dự; 25 thương hiệu nổi tiếng thế giới và Việt Nam đã chia sẻ kinh nghiệm ứng dụng mobile marketing vào chiến dịch marketing tổng thể.
“Thế giới có 6,1 tỷ thuê bao di động, 933 triệu thuê bao smartphone… Ở Việt Nam, 50% lượng truy cập vào Internet đến từ di động. Đó là những cơ hội to lớn cho mobile marketing”, Fabrizio Caruso, Phó Chủ tịch cấo cao Opera Software ASA tại châu Á nói. Bà Bùi Nguyễn An Phương – Phó Tổng giám đốc GroupM Vietnam thì cho rằng với sự phát triển rộng rãi và tiềm năng chưa khai phá hết, còn rất nhiều giải pháp để chiến dịch truyền thông tới khách hàng mục tiêu trên mobile thành công.

Ông Joshua Maa, sáng lập viên kiêm CEO Madhouse cho biết, để thành công tại thị trường Trung Quốc, doanh nghiệp mobile marketing phải hiểu cấu trúc ngành và các yếu tố quan trọng khác như hạ tầng viễn thông hay phải xây dựng website phù hợp mọi điện thoại di động và smartphone (tự động điều chỉnh kích thước, độ phân giải trên từng loại thiết bị…). Tại Ấn Độ, ông Suresh Narasimha, sáng lập viên kiêm Tổng giám đốc TeliBrahma Convergent Communications cho biết dịch vụ mobile cho phép người mua so sánh giá bán trên mobile cuối cùng đã thúc đẩy doanh số bán khổng lồ ở quốc gia này.

“Các công ty phải xây dựng được một chiến lược mobile marketing có định hướng để đạt được chỉ số ROI (Return On Investment – hoàn vốn đầu tư) cần thiết bằng sự thấu hiểu sự tiêu dùng, bối cảnh và tốc độ đổi thay của công nghệ”, ông Stewart Hunter, Phó Tổng giám đốc Kinh doanh công ty Somo nói. Trong các ứng dụng điển hình có giải pháp Solomo của công ty YOOSE đã được áp dụng rất thành công tại nhiều quốc gia như Singapore, Anh. Solomo bắt nguồn từ ba chữ Social, Location và Mobile. Ứng dụng tận dụng lợi thế tương tác, định vị của thiết bị di động nhằm đáp ứng nhu cầu tiếp thị theo nguyên lý “tại đây” và “ngay bây giờ” nhằm thẳng vào người dùng đang thực sự có nhu cầu. Ông Christian Geissendoerfer, sáng lập viên kiêm Tổng giám đốc YOOSE cho biết Solomo đã giúp phát triển rất thành công mạng lưới điểm truy cập Wi-Fi ở Anh nhờ luôn xác định được vị trí gần nhất cho người dùng theo thời gian thực.

“Đón đầu xu hướng phát triển của mobile marketing toàn cầu, tại Việt Nam, giờ đây các khách hàng là doanh nghiệp tại Việt Nam có thể sử dụng dịch vụ quảng cáo thông minh do SoSmart – một trong những dịch vụ Mobile Ad Network của Goldsun Focus Media cung cấp”, bà Trần Thị Lan Thanh, Tổng giám đốc Goldsun Focus Media nói. Đây được xem là giải pháp cho các doanh nghiệp Việt Nam khi muốn xây dựng một chiến dịch mobile marketing hiệu quả. Với dịch vụ này, khách hàng sẽ được tư vấn các giải pháp, nội dung quảng cáo và chiến dịch phù hợp với từng mục tiêu sản phẩm cụ thể...
Theo PcWorld

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

Girls Generation - Korean