Thứ Hai, 22 tháng 10, 2012

Tăng tốc download trong iPhone

Việc tải các ứng dụng khoảng 200 - 300 MB sẽ tốn một khoảng thời gian cực lâu. Ứng dụng Downloads sẽ giúp tính toán thời gian tải file về iPhone cũng như tăng tốc download lên nhiều lần để giúp bạn tải file nhanh hơn.

Downloads 

Công cụ Downloads chính là công cụ mà bạn nên cài ngay lập tức vào điện thoại để giúp máy hoạt động hiệu quả hơn. Với việc phát triển không ngừng của các dịch vụ nội dung từ các mạng di động, việc mọi người lướt Net nhiều hơn trên “dế” thì công cụ Downloads sẽ giúp bạn tiết kiệm rất nhiều thời gian để tải các file từ mạng về thoại. Hơn thế nữa, không như tính năng download mặc định trong điện thoại chỉ thích hợp với đường truyền do nhà mạng cung cấp, Downloads còn có thể giúp kết nối điện thoại với mạng Wi-Fi miễn phí khi tải dữ liệu.

Downloads có thể tải miễn phí từ địa chỉ http://tinyurl.com/2f6gk3h.

Sau khi cài đặt, nó sẽ tự động tích hợp vào trong các trình duyệt web mà bạn có trong iPhone của mình. Khi đang duyệt web, nếu gặp một link tải file, bạn nhấn chọn lên nó, khi ấy một pop-up hiện ra, nhấn Download để tải file trong link ấy về. Trong trường hợp muốn mở xem file ấy trực tuyến (nếu điện thoại hoặc trình duyệt web hỗ trợ xem file online) thì bạn nhấn mục Open.
Khi cần copy link ấy để lưu lại nhằm sau này dùng đến thì bạn nhấn nút Copy rồi mở một chương trình soạn thảo văn bản và lưu link ấy lại. Nếu là những link giả (kiểu link do những trang web như Rapidshare, 4Shared… cung cấp có đuôi định dạng là một file nhưng thực ra khi mở lên thì lại là một trang web), thì bạn hãy mở link đó lên rồi thực hiện theo các hướng dẫn để chọn server tải file về. Khi link gốc xuất hiện, Downloads sẽ bắt lấy link ấy và bắt đầu tải file về.

Số lượng file đang tải về sẽ hiện ra trong thẻ Download. Để xem danh sách các file ấy, bạn mở thẻ này lên. Nếu như muốn ngừng download file nào thì bạn nhấn nút Stop. Để xóa các link tải file khỏi danh sách, nhấn nút Delete. Đặc biệt, công cụ cho phép bạn có thể tạm dừng download trong bao nhiêu lâu tùy thích bằng cách nhấn nút Pause, khi cần tải file đó lại thì nhấn nút Start để tiếp tục.
Với các file đã tải xong, chúng sẽ được lưu vào thư mục mặc định của chương trình. Để xem các file này, bạn hãy mở thẻ Files. Khi danh sách các file hiện ra, nếu muốn di chuyển nó vào thẻ nhớ hoặc một nơi nào mình muốn, bạn nhấn chọn lên nó rồi bấm nút Move, sau đó lựa chọn thư mục cần chuyển file đến.

Để tạo ra một thư mục chứa file mới, hãy nhấn nút New Folder rồi đặt tên cho thư mục muốn tạo. Khi cần xóa file, bạn nhấn nút Delete, các fiile đã xóa sẽ được đưa vào thùng rác, bạn hãy mở thẻ Delete để xem lại và phục hồi những file này nếu thấy cần thiết. Sau khi thực hiện xong, nhấn Done để lưu lại.

Khi cần thay đổi các thông số làm việc của chương trình, bạn nhấn chọn lên thẻ Settings, sau đó hãy thiết lập các chế độ tự khởi động ứng dụng, vị trí mặc định để lưu các file sau khi tải về… Với các file có thể xem trong điện thoại, bạn nhấn chọn lên nó để mở chúng. Khi xem để chuyển file vào một thư mục nào đó, nhấn chọn lên nút copy rồi tìm đến nơi cần chuyển file. Ngoài việc giúp tải file, công cụ còn hỗ trợ bạn tăng tốc duyệt web lên một tốc độ cao hơn nhiều so với trước đây.
Download Pro Calculator 

Đây là một ứng dụng không thể không có trong điện thoại của bạn bởi nó có một khả năng độc nhất vô nhị, đó là tính toán trước thời gian mà bạn cần dùng để tải một file từ trên mạng về iPhone.

Bằng cách này, bạn có thể bố trí thời gian để tải file mà không làm ảnh hưởng đến công việc hàng ngày của mình hoặc để chọn một kết nối mới nhanh hơn trong trường hợp file tải về quá chậm với đường truyền internet hiện tại.

Chương trình này có thể tải từ địa chỉ http://tinyurl.com/2aufuae.

Sau khi cài đặt, bạn mở chương trình lên, khi cần tính toán tốc độ download cho một file, hãy nhấn chọn lên biểu tượng dấu + rồi chọn các thông số giá trị tốc độ các đường truyền kết nối internet mà điện thoại bạn có thể “bắt” được. Tiếp đó, hãy điền dung lượng file cần download, chọn đơn vị của dung lượng (MB, GB, TB hoặc PB) vào trong khung phía trên cùng rồi nhấn OK để xác nhận. Với mỗi loại tốc độ đường truyền khác nhau, công cụ sẽ cho bạn biết cụ thể thời gian tải khác nhau. Nếu muốn loại bỏ phần nội dung tính toán nào, bạn nhấn nút – rồi chọn mục muốn loại bỏ.
Một tính năng rất hay khác của chương trình mà có lúc bạn sẽ cần đến. Bạn có một file trong điện thoại, máy tính hoặc bất kỳ thiết bị lưu trữ nào khác và muốn chép nó vào đĩa CD, DVD… để lưu lại. Tuy nhiên, bạn không biết với file đó, bạn sẽ chép lên bao nhiêu đĩa và sau khi chép xong thì đĩa còn dư/thiếu bao nhiêu để có thể cắt file ra làm hai hoặc đưa thêm các file khác cho đầy đĩa nhằm không bỏ trống bất kỳ MB nào. Muốn thế, bạn nhấn chọn lên biểu tượng dấu + rồi chọn các loại đĩa lưu trữ khác nhau, sau đó điền dung lượng file cần chép vào khung chữ nhật ở phía trên, chọn tiếp đơn vị dung lượng cho file đó rồi nhấn OK. Ngay lập tức, kết quả sẽ hiện ra cho biết để chép file đó thì cần bao nhiêu đĩa hoặc sau khi chép xong thì đĩa sẽ còn trống bao nhiêu dung lượng. Để thay đổi giao diện làm việc của chương trình, bạn vào Options > Preferences
Trong khung Preferences, bạn hãy chọn màu nền cho cửa sổ làm việc của chương trình. Công cụ cung cấp cho bạn ba dạng màu nền khác nhau là xanh lá cây, xanh da trời và đỏ.

Nếu như muốn tăng số lượng các mục hiển thị trong cửa sổ làm việc của chương trình, khung Network Overhead bạn kéo thanh trượt qua phải hoặc qua trái. Đánh chọn Precise Math để chuyển qua lệnh ON để tính chính xác quy đổi giữa các đơn vị. Nhấn Done để lưu lại các chọn lựa. Để thiết lập các tính năng khi tính toán với thiết bị lưu trữ, bạn vào Options > Storage Media, trong cửa sổ tiếp theo, trong khung Description, hãy đặt tên cho các thiết bị lưu trữ, khung Storage Capacity bạn điền giá trị dung lượng của chúng hoặc di chuyển thanh trượt để chọn giá trị dung lượng thích hợp.

Để chọn đơn vị cho dung lượng, bạn nhấn chọn lên các nút MB, GB hoặc TB tùy theo thiết bị mình chọn. Nếu như nó là thiết bị cho phép chép đi chép lại nhiều lần (USB, ổ đĩa…) thì nhấn OFF. Bấm Save để lưu lại các khai báo.

Download Manager Pro 

Nếu như bạn gặp khó khăn khi tải file với Downloads thì hãy sử dụng Download Manager Pro.

Công cụ này tải tại http://tinyurl.com/24rc7cf.

Sau khi cài đặt, bạn hãy mở trình duyệt web trong điện thoại và tìm đến các trang web mà mình muốn tải file từ đó, nhấn chọn lên nút Download, ngay lập tức, một pop-up sẽ hiện ra, nhấn nút Download Link để mở cửa sổ tải file lên và chờ để công cụ tải file về cho bạn. Để sắp xếp các file tải về theo tên, hãy nhấn chọn lên nút Name.

Trong trường hợp cần liệt kê các file tải theo thời gian bắt đầu, nhấn nút Date. Muốn sắp xếp chúng theo dung lượng, bạn nhấn nút Size. Các file sau khi tải xong sẽ lưu trong thư mục mặc định của chương trình, muốn di chuyển một file đến nơi khác, bạn nhấn chọn lên nó rồi bấm nút Move rồi chọn vị trí lưu file.
Để xóa file đã tải xong, nhấn chọn nó rồi bấm Delete. Trong trường hợp bạn muốn copy link download để gửi cho người khác hoặc lưu lại thì trong pop-up hiện ra sau khi nhấn nút Download, nhấn tiếp nút Copy. Đặc biệt, với các file nhạc hoặc video, trong trường hợp không muốn tải file về máy thì bạn nhấn nút Open để mở nó lên. Khi ấy, công cụ media mặc định trong điện thoại sẽ được khởi động để phát file ấy cho bạn. Một tính năng rất hay của công cụ này là trong danh sách tải file, khi bận bạn có thể nhấn Pause để ngừng lại và bấm Resume để tiếp tục tải phần còn lại.
Theo Tạp chí Echip

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

Girls Generation - Korean