Thứ Ba, 21 tháng 2, 2012

Thiết bị di động có thể nhận dữ liệu từ 2 trạm thu phát cùng lúc

Nokia, Siemens và Qualcomm dự kiến chạy thử chức năng đa luồng tăng cường băng thông (Bandwidth Boosting Multiflow Feature) tại Mobile World Congress.
Tại Đại hội Di động Thế giới (Mobile World Congress), diễn ra từ 27/2 đến 1/3/2012 ở Barcelona (Tây Ban Nha), Nokia Siemens và Qualcomm sẽ chạy thử chức năng đa luồng tăng cường băng thông, cho phép người dùng nhận dữ liệu từ 2 trạm thu phát tín hiệu di động trong cùng thời điểm.

Chức năng này có tên gọi đa luồng HSPA+ (High-Speed Packet Access multiflow), cho phép truyền tải 2 luồng dữ liệu từ các trạm thu phát tín hiệu di động ở 2 vùng (cell) liền kề, đến thiết bị người dùng. Nokia Siemens nói rằng điều này sẽ giúp tăng gấp đôi thông lượng truyền tải dữ liệu, nhưng không cung cấp các số liệu.

Hiện nay, thiết bị của người dùng chỉ truyền tải dữ liệu một luồng từ một trạm thu phát tín hiệu di động. Để sử dụng chức năng đa luồng thì mạng, modem hay điện thoại thông minh cần phải được nâng cấp, Nokia Siemens cho biết.

Tại Mobile World Congress, Nokia Siemens và Qualcomm sẽ trình diễn chức năng đa luồng bằng cách sử dụng trạm thu phát tín hiệu của Nokia Siemens với mẫu thiết bị USB của Qualcomm. Hai thiết bị sẽ kết nối nhau qua mạng tần số vô tuyến giả lập.

Chức năng đa luồng hiện vẫn trong giai đoạn phát triển, các hãng mong đợi chức năng này sẽ được tổ chức 3GPP (3rd Generation Partnership Project) tiêu chuẩn hóa vào giữa năm 2012. Nokia Siemens dự kiến sẽ thương mại hóa chức năng đa luồng này trên các trạm thu phát tín hiệu di động của hãng vào cuối năm 2013.
Theo IDGNews/PcWorld

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

Girls Generation - Korean