Thứ Hai, 30 tháng 7, 2012

VNG lên tiếng chính thức về tin đồn bị thâu tóm bởi Tencent

Thông cáo báo chí chính thức được gửi tới báo giới vào cuối giờ chiều ngày 30/07/2012.

Những ngày vừa qua, cộng đồng mạng xôn xao thông tin VNG đã bị Tencent thâu tóm. Đây là thông tin được dư luận rất quan tâm. Một thông cáo báo chí từ VNG đã được gửi đến cho báo giới. Theo thông cáo mà công ty chính thức gửi đến Thebox thì VNG khẳng định VNG là công ty Việt Nam với tỉ lệ cổ phần kiếm soát luôn luôn là các cá nhân và tổ chức Việt Nam.

Chi tiết về thông cáo báo chí của VNG gửi báo chí ngày 30/07/2012:
Thông cáo báo chí chính thức về tin đồn của VNG.
Thông tin của thông cáo cũng tiết lộ ông Lê Hồng Minh hiện nay vẫn là chủ tịch Hội đồng quản trị kiêm Tổng Giám Đốc với 19% số cổ phần tại VNG. Ban Giám Đốc của VNG hiện tại gồm 6 người với 1 Tổng Giám Đốc và 5 Phó Tổng. Ông Johnny Shen làm việc cho VNG với hợp đồng lao động chính thức từ năm 2008, trước đây ông làm việc cho công ty tài chính Tencent Holdings. 5 thành viên còn lại của Ban Giám Đốc đều là người Việt Nam.

Tuy nhiên, điều đáng chú ý là trong thông cáo không đề cập đến số cổ phần mà Tencent cũng như các cổ đông khác đang nắm giữ. Theo báo cáo tài chính năm 2011 của VNG, Tencent được chú thích là cổ đông lớn của VNG, điều này vẫn chưa được thể hiện trong bản TCBC vừa nêu trên.
Lợi nhuận kế toán trước thuế của VNG năm 2011
Tencent được chú thích là cổ đông lớn của VNG
Qua TCBC cũng chưa thể kết luận chính xác về khả năng thâu tóm của Tencent trong tương lai khi việc Tencent nắm giữ bao nhiêu cổ phần tại VNG vẫn còn là một câu hỏi lớn.
Theo Thebox

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

Girls Generation - Korean