Thứ Ba, 24 tháng 7, 2012

Facebook hướng dẫn các nhà báo lấy tin Olympics London

Facebook đã hướng dẫn các nhà báo cập nhật các thông tin từ các vận động viên, các đội thể thao, các môn thể thao, các hãng đưa tin và nhà tài trợ bằng cách sử dụng công cụ Explore London 2012.
Facebook vừa thông báo việc mở trang Explore London 2012, một trang được thiết kế để hỗ trợ các fan Olympics và các nhà báo để theo dõi các tin tức mới nhất về Thế vận hội London 2012.

Trang này kết hợp các trang về vận động viên, đội tuyển quốc gia và các môn thể thao, và đang bổ sung các trang Facebook cho các hãng tin NBC, BBC và cho các nhà tài trợ.

Theo một thông báo, Joanna Shields, Phó chủ tịch và giám đốc điều hành châu Âu, Trung Đông và châu Phi (EMEA) ở Facebook cho biết công cụ này có nghĩa là “tất cả các vận động viên có thể có một khán giả” và “chia sẻ các câu chuyện với thế giới”.

Mark Adams, giám đốc truyền thông tại Ủy ban Olympics quốc tế (IOC) cho biết trong một thông báo “Olympics London 2012 sẽ là kỳ Thế vận hội “xã hội” đầu tiên thực sự”.

Các vận động viên của Vương quốc Anh cung cấp các thông tin cập nhật gồm Tom Daly, Jessica Ennis, và đội đua xe đạp.

Không phải chỉ có Facebook đưa tin về Olympics mà Google cũng có những cổng riêng trên Google+, cũng như một trang Twitter, một sự kiện được cập nhật hàng ngày với Foursquare (tin trong ngày Olympic), một dự án với Tumblr, và một trang chuyên khác với Instagram.

Và ở Trung Quốc, bởi vì có quá nhiều lưu lượng truyền thông xã hội trên tràn sang các trang địa phương, Olympics cũng đã làm việc với các trang mạng xã hội Sina Weibo và Youku, Mark Adams, Giám đốc truyền thông của IOC cho biết.

Facebook cũng thực hiện hướng dẫn các nhà báo cách làm thế nào và có thể tìm những câu chuyện và thông tin về Olympics trên Facebook theo các cách sau:

1. Đăng ký tài khoản

Sử dụng thuê bao (Subscribe) trong tài khoản cá nhân của bạn để “truyền những thông tin của bạn đi xa hơn nữa và trở thành nhà báo cập nhật về Olympics” (Hãy xem guide on how to use Facebook Subscribe as a journalist – Hướng dẫn cách sử dụng đăng ký Facebook khi là một nhà báo).

Facebook cho biết các lợi ích gồm có: “các câu chuyện của bạn có thể len lỏi như virus bằng cách truyền tải trực tiếp thông qua các phản hồi tin tức từ bạn đọc và bạn bè của bạn”, “bạn có thể tham gia trao tranh luận” bằng cách thông báo cho bạn đọc; bạn có thể bổ sung một số người”; cung cấp các khám phá khi đang tìm kiếm, cho phép bạn đọc để “tìm timeline của bạn và các bài báo được chia sẻ dễ dàng hơn:, và bạn có thể tìm các nguồn và những người phỏng vấn tiềm năng.

2. Tìm kiếm các đăng tải công chúng

Facebook tư vấn các nhà báo sử dụng công cụ tìm kiếm. “Nếu có một sự khởi động không thành công hay một vận động viên chiến thắng bất ngờ, bạn có thể tìm thấy những đăng tải để cho mọi người thấy phản ứng ngay lập tức của mọi người.

Nếu bạn tìm một lời trích dẫn mà bạn muốn sử dụng, bạn có thể vào timeline của họ và gửi tin nhắn riêng đến họ nếu họ có chức năng này đã được khởi động do đó bạn có thể biết họ có đồng ý cho trích dẫn mà không cần phải là bạn bè trên Facebook”.

Hướng dẫn này cũng tư vấn bạn tìm kiếm các nhóm và các trang Facebook “để tìm kiếm các nguồn tin liên quan đến các tổ chức và nhóm cụ thể. Cũng có những nhóm sẽ tập trung các thông tin về các anh hùng hay những người say mê và các xu hướng Olympics ở London”.

3. Các danh sách ưa thích

Hướng dẫn tư vấn cho các nhà báo để “đăng ký vào danh sách Olympics - Olympics list trên Facebook để xem các cập nhật từ các đội tuyển, vận động viên và các tổ chức tham gia Thế vận hội ngay khi có tin tức.

"Tìm kiếm những danh sách ưa thích liên quan và bạn có thể tạo riêng cho mình tại đây."

4. Dữ liệu

Facebook cũng sẽ chia sẻ các dữ liệu Facebook công chúng trong suốt thế vận hội để cung cấp “một ý tưởng về mọi thứ mà công chúng đang bàn luận.

“Hãy nhớ những gì mà công chúng đã bàn luận xung quanh đám cưới Hoàng gia hay phẩn lớn các chủ đề nổi bật trong năm 2011 để có một ý tưởng cho những thông tin mà chúng ta cung cấp”.

Hãng ãng PR Nelson Bostock của Facebook ở Anh cũng sẽ cung cấp các cập nhật dữ liệu. Hãng PR này mời các nhà báo đăng ký để có những cập nhật bằng cách gửi thư đến facebook ở nelsonbostock.com.
Theo ICTPress

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

Girls Generation - Korean