Thứ Bảy, 18 tháng 12, 2010

Facebook cố tình để lộ 4 tính năng tuyệt mật

Ngày hôm qua, cộng đồng Facebook đón nhận thông tin thú vị khi thấy trang Profile của mình bất ngờ xuất hiện những chức năng khác lạ. Thật vậy, khoảng 45 phút sau khi hệ thống máy chủ được cập nhật, đội ngũ kĩ thuật nhận thấy dân tình nhao nhao trước những thay đổi kì thú đã lập tức tắt hệ thống và cho phục hồi trạng thái cũ.

45 phút tuy ngắn ngủi nhưng cũng đủ để nhiều thành viên lưu lại những trải nghiệm với đợt update đến từ tương lai này. Hãy cùng xem 4 thay đổi Facebook đã bất cẩn để lộ ra thế giới.

Trang Profile với thiết kế mới


Ấn tượng với thành viên nhất chính là lần “đại tu” đối với trang Profile cá nhân. Giao diện theo thẻ (tab) quen thuộc đã được xóa bỏ. Các nút bấm chính như Wall, Info, Photos, Notes nay được di chuyển sang bên trái màn hình. Hai tính năng mang tên Questions và Memories đã được bổ sung trong giao diện mới.

Khả năng chuyển đổi tài khoản (Switch Accounts) cũng được thêm vào, cho phép người dùng đăng nhập nhanh đến các tài khoản Facebook khác.


Memories


Tính năng đáng giá thứ hai là Memories (tạm dịch: kỉ niệm) đã khiến nhiều người ồ lên sung sướng. Với kỹ thuật này, các thành viên Facebook đã có thể xem lại các dòng status, ảnh, video, số lượng bạn mới, sự kiện đã tham gia,… tất cả được thống kê theo năm rất dễ theo dõi.

Như vậy có thể thấy Memories đem khả năng nhìn lại quá trình phát triển trang Facebook cá nhân cho thành viên, một tính năng rất sáng tạo khi biết rằng trung bình mỗi ngày có hàng chục sự kiện và thay đổi đến với Profile của chúng ta.

Bộ lọc Feeds: Outside World


Feeds cập nhật tin tức từ bạn bè một cách nhanh chóng. Trong lần update ngắn ngủi vừa diễn ra, nhiều thành viên đã phát hiện một bộ lọc Feeds mới bên cạnh các thành phần cũ: Outside World.

Hiện tại chưa ai có khả năng khẳng định chắc chắn về công dụng của bộ lọc Feeds này, tuy vậy theo suy đoán của nhiều người thì đây là tính năng dành riêng cho đội ngũ nhân viên tại Facebook.

Không còn nút “Comment”


Thật vậy, nút bấm Comment để đăng câu bình luận đã được xóa bỏ, thay vào đó người dùng chỉ cần nhấn Enter/Return là được. Thay đổi nhỏ này đem lại sự tiện lợi đáng kể, tuy nhiên cũng cần cẩn thận nếu bạn muốn xuống dòng bằng phím Enter trong câu comment.


Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

Girls Generation - Korean