Thứ Hai, 13 tháng 12, 2010

Phát hiện mật mã trong mắt nàng Mona Lisa

Bức tranh nàng Mona Lisa ẩn giấu trong đó những chữ cái, và con số, đó phải chăng là một thông điệp từ Leonardo Da Vinci?

Đôi mắt bí ẩn của nàng Mona Lisa.

Bức kiệt tác 500 năm tuổi của danh họa thế giới Leonardo Da Vinci vốn được biết đến với nhiều điều bí ẩn, đặc biệt danh tính của người phụ nữ được vẽ trong tranh với nụ cười bí hiểm vẫn khiến cả thế giới không dứt tò mò.

Các thành viên của Hội đồng di sản văn hóa Italia tiếp tục làm cho câu chuyện trên trở thêm huyền bí khi công bố một phát hiện mới - khi phóng to bức tranh với độ phân giải cao, có thể thấy trong “mắt” của nàng Mona Lisa có những dãy số và con chữ bí ẩn.

Silvano Vinceti - Chủ tịch Hội đồng di sản văn hóa Italia cho biết: “Bằng mắt thường chúng ta sẽ không nhận thấy, nhưng khi dùng kính hiển vi, sẽ thấy rất rõ các ký tự đó”

Trong mắt phải của Mona Lisa có ký tự LV - tên viết tắt của tấc giả Leonardo Da Vinci, còn con mắt bên trái cũng có những ký tự bí ẩn, song các nhà nghiên cứu vẫn chưa giải mã được ý nghĩa của nó.

“Thật khó để nhận ra chính xác các chữ cái đó là CE hay B. Thêm nữa, vẫn chưa xác định được được đó là con số 72 hay L2 trên sống mũi - bởi đây là bức tranh được vẽ cách đây 500 năm, không còn rõ nét như hồi đầu.”

“Chúng tôi mới chỉ bắt đầu tiến hành nghiên cứu, song hy vọng rằng sẽ phát hiện được thêm nhiều chi tiết ly kỳ và sẽ công bố sớm trong thời gian tới. Với những phát hiện gần đây, chúng tôi tin rằng không phải ngẫu nhiên các ký tự đó được đưa vào trong bức tranh”.

Phong cách của Davinci vốn rất bí hiểm và ông thường sử dụng các ký tự đặc biệt để lại “lời nhắn” hoặc “gợi ý”.

Các nhà danh họa cho rằng: “Các ký tự trong mắt Mona Lisa là một thông điệp đặc biệt từ Da Vinci” bởi các ký tự được đặt trong con ngươi - vốn là vùng tối nhất trong cặp mắt, nếu D.V muốn mọi người thấy chúng, ông đã đặt trong vùng sáng và dễ nhìn hơn.

Câu hỏi được đặt ra là ý nghĩa của chúng là gì - LV có thể được hiểu là tên viết tắt của tác giả, nhưng còn các con số và chữ cái khác? Biết đâu rằng đó là một tin nhắn tình yêu dành cho nhân vật trong tranh?


Theo Telegraph

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

Girls Generation - Korean