Thứ Năm, 23 tháng 12, 2010

Đêm Giáng sinh nên đưa người yêu đi đâu?

Tuy không phải là một ngày lễ chính thức, nhưng với sự hội nhập quốc tế, lễ Giáng sinh đang trở thành một ngày lễ quan trọng đặc biệt với giới trẻ và cộng đồng công nghệ và game tại Việt Nam.

Bằng chứng là giáng sinh là một trong những ngày lễ có nhiều hoạt động nhất trong năm của cộng đồng game online. Tới 95% các game online đang hoạt động trên thị trường (trừ những game chuẩn bị đóng cửa) đều có tổ chức hoạt động mừng Noel với quy mô khác nhau.


Tuy nhiều event nhưng game có lẽ không phải là lựa chọn số 1 của một bộ phận game thủ. Trừ trường hợp tựa game đó tổ chức big event đúng đêm giáng sinh còn hầu hết đều coi đây là một dịp hiếm hoi để "dứt game" về với thế giới ảo.

Điều này lại càng đặc biệt đúng với những game thủ đã tìm được một nửa của mình. Tuy nhiên, không phải ai cũng biết nên đưa "người yêu" đi đâu cho phù hợp với khung cảnh và thời tiết ở dịp này.

Nhà thờ lớn (cả Hà Nội và HCM)

Là ngày lễ lớn nhất trong năm của Thiên Chúa Giáo trên khắp thế giới, dịp giáng sinh có vị trí tương đương với Tết Nguyên Đán của người Việt. Hầu hết các địa điểm tập trung tín đồ của Thiên Chúa Giáo đều rất nhộn nhịp.



Đương nhiên, ở cả hai đầu đất nước, nhà thờ lớn luôn là nơi không khí giáng sinh thể hiện rõ và đúng chất nhất tại đây. Không ai có thể "cãi" lại nhận định này và những ai muốn tận hưởng không khí giáng sinh đều lựa chọn đây là nơi "phải đến" trong đêm nay.

Tuy nhiên, lưu ý là do lượng người đổ về hai địa điểm này là rất lớn nên tình trạng kẹt xe là điều tất nhiên. Tốt nhất nên đi bộ hoặc taxi đến hai nơi này thay vì xe máy. Hơn nữa, do tập trung đông người nên đây cũng sẽ trở thành nơi hoạt động của "dân hai ngón" nên các bạn nên cẩn thận với những tài sản có giá trị của mình.

Đi xem film

Trong không khí rộn ràng và có phần hơi lạnh của đêm giáng sinh có lẽ không đâu tuyệt bằng rạp chiếu film vừa ấm áp và thú vị. Đây có lẽ là lựa chọn tuyệt vời nhất trong đêm giáng sinh này.


Đặc biệt, hiểu rõ được nhu cầu lớn, các rạp chiếu film đều có những hoạt động đặc biệt hấp dẫn trong ngày hôm nay. Hơn nữa, mùa film Giáng sinh luôn có những film hết sức đáng xem và là điểm nhấn của một năm.

Tuy nhiên, do đây là lựa chọn số 1 trong đêm Noel nên không tránh khỏi việc cháy vé đặc biệt là các rạp chiếu film lớn trong dịp này. Hầu hết các suất chiếu film buổi tối (đặc biệt là sau 20h) đều đã hết vé. Nếu không đặt trước hay có vé trước, nguy cơ bạn "đứng ngoài" là điều đương nhiên.

Đến các trung tâm mua sắm lớn

Các trung tâm mua sắm lớn luôn là nơi... vui chơi giải trí hợp vô cùng cuốn hút với các bạn trẻ. Đặc biệt trong dịp này, các trung tâm mua sắm lớn đều trang trí rất đẹp, phù hợp là nơi... hẹn hò cho các cặp đôi.


Ngoài ra, hầu hết các trung tâm mua sắm này đều có khu vui chơi giải trí rất hợp với dịp lễ. Ngoài ra, cũng rất nhiều gian hàng, cửa hàng giảm giá mạnh trong dịp này.
Ngoài ra, một số trung tâm mua sắm như Vincom chẳng hạn có "tích hợp" sẵn cả rạp chiều film lẫn rất nhiều khu vui chơi giải trí. Bạn có thể tìm thấy gần như tất cả mọi thứ tại đây trong dịp này. Thậm chí, nếu không muốn chơi thì đây cũng là nơi để... chụp ảnh rất đẹp trong đêm Giáng sinh.

Đi ăn

Trong không khí lạnh và nhộn nhịp của đêm Noel, đi ăn cũng là một lựa chọn không tồi. Hãy chọn các món nóng như: món nướng, lẩu hay Pizza trong ngày này. Chúng vừa ngon, hợp với không khí lại dễ tìm.



Tuy nhiên, cũng như bao dịp khác, các quán ăn trong ngày lễ thường kín chỗ. Bạn sẽ phải chấp nhận được phục vụ lâu hơn một chút hay không có chỗ ngồi ở quán quen. Tốt nhất hãy đặt chỗ trước để tối đến khỏi trong cảnh đứng chờ.

Và không thể thiếu... đi chơi game

Với những game thủ mà game có những event cực kỳ quan trọng hay không thể tìm chỗ để đi chơi thì đi chơi game là một lựa chọn khá tốt. Đây là một dịp để bạn tìm hiểu nhau, vui vẻ...


Đương nhiên, không nên dẫn nàng đến các địa điểm tối tăm sặc mùi thuốc lá, hãy dẫn nàng đến các quán cafe internet hơi cao cấp một chút như: icafe hay Cyzone chẳng hạn. Tóm lại hãy lựa chọn các quán mà bạn tin tưởng và chất lượng, môi trường của chúng thay vì các địa điểm yêu thích như thường lệ.

Trên đây là một số gợi ý nho nhỏ cho dịp Giáng sinh năm nay của bạn. Hãy lựa chọn và có một đêm giáng sinh thật vui vẻ.

Tổng hợp

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

Girls Generation - Korean