Thứ Tư, 8 tháng 12, 2010

Đi mua iPhone 4, những chuyện khó tin tại Việt Nam

Đấy là những câu chuyện cười ra nước mắt như nhân viên Viettel đội mũ bảo hiểm do sợ bị ném gạch, bà bầu cũng xếp hàng chờ mua máy, muốn sở hữu iPhone 4 phải có hộ khẩu Hà Nội…

Nhắc đến thế hệ siêu phẩm smartphone ra mắt trong năm 2010, người dùng không thể không nhắc đến tượng đài iPhone 4. Nhưng bên cạnh chất lượng cực đỉnh, thiết kế sang trọng và kho ứng dụng phong phú, iPhone 4 còn nổi tiếng bởi… những hành động kỳ quặc của giới hâm mộ khi tìm mua sản phẩm này.

Theo truyền thống, dân iFan quốc tế sẵn sàng đứng ngồi xếp hàng trước cửa hàng bán máy cả tuần lễ, ăn ngủ ngay trên vỉa hè chẳng khác nào vô gia cư… Vậy các iFan tại Việt Nam thì sao? Những chuyện cười ra nước mắt dưới đây sẽ giúp bạn đọc thấy được lòng nhiệt thành của fans cuồng và cơn sốt iPhone 4 tại thị trường trong nước chắc chắn không hề thua kém bất kỳ quốc gia nào trên thế giới.

Hộ khẩu Hà Nội – Tấm vé vàng để mua iPhone 4

Do tình trạng cháy hàng iPhone 4 vào đợt chào bán đầu tiên, một đại lý của nhà mạng Vinaphone tại thành phố Hà Nội đã ban hành quyết định chỉ phục vụ duy nhất cho khách hàng là người có hộ khẩu Hà Nội. Quả thật, với lượng số máy iPhone 4 được Vinaphone nhập về quá nhỏ giọt, nếu đại lý trên không nhanh trí như vậy, sợ rằng “những cái đầu nóng” tại hiện trường khó lòng giữ được bình tĩnh như vậy.

Dù đã đặt ra giới hạn, nhưng số người đợi mua vẫn không giảm, và phải đến 8h20’, trễ hơn 20 phút để vãn hồi trật tự, những khách hàng may mắn đầu tiên mới được làm thủ tục nhận máy.


Thực chất, ngay trước thời điểm iPhone 4 ra mắt chính thức tại thị trường Việt Nam, Vinaphone đã liên tục nhắc khéo người dùng về chuyện nhà mạng chỉ dành máy phục vụ khách hàng trả sau. Tuy nhiên, chính vì tâm lý tò mò và thiếu thông tin đã gây ra câu chuyện "khó tin" kể trên.

Bốc thăm mua iPhone 4… hồi hộp như quay xổ số

Do chỉ có 10 chiếc iPhone 4 dung lượng 16GB và 32GB được bán ra, trong khi số lượng khách hàng chờ mua lên đến hàng trăm người, nhân viên một đại lý Vinaphone tại TP Hồ Chí Minh đã quyết định mở đợt bốc thăm… nhận cơ hội mua iPhone 4. Dĩ nhiên, phương pháp này là rất cần thiết, bởi dân chơi công nghệ trong Nam cũng có cái đầu nóng không kém gì các đồng nghiệp ngoài Hà Nội.


Đáng tiếc trong quá trình chen lấn, một số khách hàng đã bị kẻ gian lợi dụng trà trộn để móc ví. Cá biệt hơn, một thành viên của diễn đàn tinhte.vn đã bị kẻ gian trộm mất 19 triệu đồng, món tiền mang đi để tậu iPhone 4 bản 32GB.

Bỏ tiền để kiếm cơ hội… mua iPhone 4

Không thể kiên nhẫn khi phải chờ đợi quá lâu mới đến lượt mua máy của nhà mạng, một số khách hàng đã chấp nhận trả thêm vài triệu đồng chỉ để sở hữu một suất mua iPhone 4 từ những người dùng khác. Lý giải cho hành động này có rất nhiều nguyên nhân, có người là dân đam mê công nghệ cuồng nhiệt, có khách hàng lại lo trễ hẹn tặng quà sinh nhật bạn gái... Nhưng dù gì đi chăng nữa, mức giá dao động từ 500 ngàn cho đến 2,5 triệu đồng cho một suất mua iPhone 4 cũng đủ thể hiện hội chứng “ghiền” iPhone 4 của cộng đồng Việt còn hơn đứt dân iFan quốc tế.


Viettel và phong cách mũ-bảo-hiểm tại đại lý iPhone 4

Đây là hình ảnh khá hài hước của một nhân viên Viettel trong lúc phục vụ cho khách hàng hỏi mua iPhone 4. Lý giải cho vấn đề này, đại diện nhà mạng Viettel khẳng định là do số khách hàng cần phục vụ tại đại lý trên quá đông, nên anh nhân viên kia vừa đến công ty đã phải lao ngay vào phục vụ khách, đến nỗi quên cả việc cởi mũ bảo hiểm.
Mặt khác, theo nhận định của nhiều thành viên trên các diễn đàn công nghệ nổi tiếng lại hoàn toàn ngược lại, bởi lẽ “Do anh ấy sợ phục vụ không kịp sẽ bị anh em... ném gạch, nên đội mũ phòng thân đó mà!”. Quả thật, sự hâm mộ của dân công nghệ Việt Nam đối với iPhone 4 bỗng chốc trở nên “đáng sợ” đến dường nào!


Bà bầu sắp sinh bon chen đi mua iPhone 4

Cơn sốt iPhone 4 tại Việt Nam không buông tha bất kỳ ai, và điều ấy vẫn đúng với những bà bầu sành điệu. Chắc chắn, phần lớn người dùng đều rất bái phục sức lan tỏa của Apple và bom tấn iPhone 4 tại Việt Nam. Bởi suy cho cùng, chỉ có LV, Gucci, Versace, Chanel… giảm giá 80% mới có thể mang đến sự cuồng nhiệt tương tự đối với phụ nữ.

Theo tìm hiểu của GameK, thực ra người phụ nữ này được các nhân viên tại cửa hàng Vinaphone ưu tiên cho vào trong phòng giao dịch đứng chờ nhằm tránh tình trạng chen lấn phía bên ngoài. Cuối cùng, chị ấy cũng không mua được iPhone 4 do chưa đến số thứ tự, sau đó đã vui vẻ trở về nhà sau một buổi sáng vất vả!


Theo Gamek

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

Girls Generation - Korean