Thứ Bảy, 4 tháng 8, 2012

Microsoft bỏ tên gọi 'Metro' của giao diện Windows 8

Mặc dù có thông tin cho rằng tên gọi "Metro" đang bị tranh chấp, nhưng theo Microsoft, đây chỉ là tên mã trong quá trình phát triển sản phẩm. Microsoft sẽ sử dụng tên thương mại khi sản phẩm đến tay người dùng trên diện rộng.

Theo trang The Verge, Microsoft sẽ từ bỏ cái tên Metro mà họ đặt cho giao diện của Windows 8 và việc đó sẽ diễn ra trong tuần này.

Một bức thư nội bộ bị rò rỉ hồi đầu tuần cho biết, Microsoft và các nhân viên của mình sẽ "chấm dứt việc sử dụng" thuật ngữ Metro trên các sản phẩm Windows 8 của họ sau khi đã có "nhiều cuộc thảo luận với một đối tác châu Âu quan trọng”. Theo BBC, "đối tác" này là một công ty bán lẻ của Đức, có tên Metro AG, và có khiếu nại về tên gọi giao diện của Windows 8.
Hiện chưa có tên thay thế nào nhưng một số người cho rằng có thể tên thay thế sẽ được đưa ra vào cuối tuần. Trang The Next Web đoán sẽ là hôm nay, thứ Sáu 3/8/2012 hoặc thậm chí là vào ngày nghỉ của tuần này.

Việc thay tên Metro cho thấy rất có thể tên gọi này đang thật sự vấp phải tranh chấp như một số thông tin trước đó, mặc dù Microsoft nói rằng đó là chủ ý của họ.

Một phát ngôn viên của Microsoft tuyên bố rằng, không có vụ kiện nào liên quan đến tên Metro và cho biết: "Microsoft sử dụng phong cách Metro như tên mã trong quá trình phát triển của nhiều dòng sản phẩm. Khi sản phẩm gần đến tay người tiêu dùng, Microsoft sẽ sử dụng tên thương mại".
Theo PcWorld

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

Girls Generation - Korean