Thứ Năm, 23 tháng 8, 2012

Sáng chế của Apple giúp TV tự chuyển kênh khi gặp quảng cáo

Sáng chế mới của Apple giúp người xem truyền hình và nghe radio tránh được sự phiền nhiễu của quảng cáo hay các chương trình mà họ không thích bằng cách tự chuyển sang kênh khác hợp với gu của họ.
Bằng sáng chế về “hệ thống chuyển tiếp liền mạch giữa các đài phát thanh và truyền hình địa phương” của Apple thực sự có khả năng loại bỏ quảng cáo.
Để làm được như vậy, với đài phát thanh, hệ thống cần có quyền truy cập vào danh sách chương trình của đài và hệ thống radio RDS (viết tắt của Radio Data System – hệ thống phát thanh truyền dữ liệu, cho phép hiển thị chính xác tên bài hát, ca sĩ, tác giả… của bản nhạc đang nghe).
Dựa trên những dữ liệu này, hệ thống của Apple có thể dự đoán khi nào có quảng cáo và đưa ra “hành động phù hợp”. Theo mô tả sơ bộ của cơ quan về bản quyền và thương hiệu của Mỹ (USPTO), khi có quảng cáo, thiết bị có sử dụng sáng chế nêu trên của Apple sẽ chuyển kênh khác mà người nghe đã chọn trước, hoặc kênh phù hợp với gu của người nghe. Khi hết quảng cáo, thiết bị lại tự động chuyển về kênh ban đầu. Đối với các kênh video, cơ chế hoạt động cũng tương tự như vậy.
Theo Cnet, người nghe các đài phát thanh miễn phí trên Internet có thể sẽ thích sáng chế mới này vì họ thường buộc phải nghe quảng cáo trong khoảng thời gian nghỉ giữa các tiết mục.
Đại diện của Apple sáng chế không chỉ áp dụng cho với quảng cáo. Những người không thích một chương trình TV hoặc chương trình tin tức bất kỳ nào cũng có thể thiết lập cho thiết bị di động của mình sao cho chúng tự chuyển sang các kênh khác khi gặp chương trình mà họ không thích.
Trang Droid Guy cho rằng hệ thống của Apple có thể nghiên cứu gu xem, nghe của người dùng bằng một công nghệ đã được áp dụng trong ứng dụng radio Pandora trên iOS. Theo đó, người dùng có thể chọn thích hay không thích đối với mỗi bài hát, chương trình, nghệ sĩ… và những dữ liệu này sẽ được ghi nhớ trong hồ sơ người dùng, từ đó giúp thiết bị tự động điều chỉnh kênh theo đúng ý của họ. Ngoài ra, hệ thống có thể theo dõi những nội dung đã tiêu thụ của người dùng để lọc ra dữ liệu cần thiết.
Tuy nhiên, các chuyên gia cũng thường làm thất vọng những người quá lạc quan vào sự tiến bộ của công nghệ. Apple cũng như các nhà sản xuất điện tử tiêu dùng khác thường đăng ký đủ kiểu sáng chế, nhưng không phải sáng chế nào cũng được đưa vào áp dụng trong thực tế.
Theo PCW/Dni.ru/The Droid Guy

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

Girls Generation - Korean