Thứ Tư, 28 tháng 9, 2011

"Apple" đắt giá cỡ nào?

Với giá trị lên tới 350 tỉ USD, Apple đang là 1 trong những công ty đắt nhất thế giới. Giá trị của Apple còn lớn hơn GDP 1 năm của Singapore hoặc cả "ngành công nghiệp"... ma túy trên toàn thế giới.

Tất cả số vàng tại Ngân hàng dự trữ liên bang New York


Mùng 1 tháng 8, Ngân Hàng dự trữ liên bang New York (nổi tiếng nhờ bộ phim Die Hard With a Vengeance do Bruce Willis thủ vai chính) có trữ lượng khoảng 7.000 tấn vàng. Đây là kho trữ vàng lớn nhất nước Mỹ và toàn thế giới. Theo Alex Jones, lượng vàng này có giá trị vào khoảng 350 tỉ USD. Và giờ đây giá trị của Apple còn lớn hơn 7.000 tấn vàng này.

Toàn bộ nền kinh tế của Singapore

Singapore là một trong những nước giàu nhất thế giới nhờ chính phủ cực kỳ quan tâm đến lĩnh vực kinh doanh và phòng chống tham nhũng. Đất nước này có GDP trên đầu người khoảng 70.000 USD mỗi năm. Theo dự kiến GDP của Singapore vào năm 2016 sẽ lên đến khoảng 318 tỉ USD, thậm chí con số này vẫn chưa bằng gia sản của Apple thời điểm hiện tại.

Tất cả số thuốc phiện trái phép trên thế giới


Thị trường thuốc phiện trái phép trên thế giới có giá khoảng 200 tỉ bảng Anh, tức 321 tỉ USD.

Doanh thu các phim của Stephen King, Harry Potter, Star Trek, Star Wars, Twiglight


Star Wars: 18 tỉ USD
Star Trek: 4 tỉ USD
Harry Potter: 15 tỉ USD
Stephen King: 10 tỉ USD
Twilight: 2 tỉ USD
Tổng cộng: 49 tỉ USD
Gộp tất cả lại vẫn chỉ là một góc của Apple.

Tổng GDP của Đan Mạch


Đan Mạch là một nền kinh tế hùng mạnh cho dù chỉ có số nhân công ít ỏi (2,8 triệu nhân công). Với GDP khoảng 337 tỉ USD, nền kinh tế của Đan Mạch xếp thứ 32 trên thế giới, GDP bình quân đầu người của họ xếp thứ 5.

Lượng dầu tiêu thụ trên toàn thế giới trong 45 ngày


Apple có giá trị hơn lượng dầu tiêu thụ trên toàn thế giới trong 45 ngày. Trung bình mỗi ngày có khoảng 7 tỉ USD dầu được tiêu thụ, khoảng 86 triệu thùng dầu với 83 USD mỗi thùng.

Vạn Lý Trường Thành


Mỗi viên gạch có giá khoảng 0,52 USD, Vạn Lý Trường Thành có khoảng 3,873 tỉ viên gạch. Như vậy Apple còn giá trị hơn một trong 7 kỳ quan thế giới.

32 ngân hàng tại Châu Âu


Chỉ số index DJ STOXX của các ngân hàng Châu Âu tụt 4%, giá trị của 32 thành viên trong nhóm này lên đến 340 tỉ USD. Vẫn chưa bằng 1 hãng sản xuất iPod, iPhone và iPad.

Tổng số thuế của nước Mỹ trong năm 2011


Thuế thu nhập của Mỹ trong năm nay khoảng 247,2 tỉ USD, bằng 2/3 giá trị của Apple.

Gấp 10 lần tiền hỗ trợ trẻ sơ sinh năm ngoái


Nước Mỹ đã chi ra 23,9 tỉ USD để hỗ trợ cho trẻ sơ sinh, 11 tỉ trả cho các gia đình chưa từng nhận được hỗ trợ của xã hội.

Tham khảo BusinessInsider

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

Girls Generation - Korean