Thứ Tư, 15 tháng 2, 2012

Mozilla phát triển Firefox giao diện Metro cho Windows 8

Mozilla là nhà sản xuất trình duyệt cạnh tranh đầu tiên của Microsoft công khai xác nhận sẽ phát triển ứng dụng cho giao diện mới.
Hôm 12/2/2012, Mozilla cho biết, trong quý tới họ sẽ xây dựng phiên bản tiền thử nghiệm PoC (proof-of-concept) của Firefox cho giao diện cảm ứng Metro đầu tiên của Windows 8, tiếp sau là phiên bản với nhiều chức năng hơn vào cuối năm.

Mozilla là nhà sản xuất trình duyệt đối thủ đầu tiên của Microsoft công khai cam kết đưa ra phiên bản trình duyệt cho giao diện Metro. Microsoft đã cho biết sẽ phát hành các phiên bản Internet Explorer 10 (IE10) cho cả Metro và desktop truyền thống với Windows 8 và Windows nền ARM (WOA) - hệ điều hành mới dành cho máy tính bảng và các thiết bị tiêu thụ điện năng thấp khác.

Metro là tên Microsoft đặt cho giao diện có khả năng cảm ứng của cả Windows 8 và WOA. Windows 8 sẽ chạy các ứng dụng Windows 32-bit, 64-bit truyền thống và Metro, nhưng WOA sẽ chỉ chạy những ứng dụng của bên thứ ba được thiết kế cho Metro.

Trong bản lộ trình cập nhật năm 2012, Giám đốc sản phẩm Asa Dotzler của Firefox viết rằng bản tiền thử nghiệm không phải là alpha hay beta, nhưng sẽ chứng minh tính khả thi của Firefox trong Windows 8 Metro.

Dự kiến bản PoC sẽ được tung ra trong quý 2/2012. Các phiên bản alpha và beta của trình duyệt sẽ theo sau trong khoảng từ tháng 7-12/2012.

Trong một tài liệu kế hoạch chi tiết hơn, Mozilla đã giải thích rõ ràng một số mục tiêu cụ thể của Firefox giao diện Metro, cho biết phiên bản trình duyệt này sẽ dựa trên những thư viện Gecko hiện có trong Windows 32-bit để tránh rắc rối với giao diện lập trình ứng dụng (API) WinRT (Windows Runtime). Từ những thông tin này cho thấy, có vẻ trình duyệt mới của họ sẽ chỉ chạy trên Windows 8, không chạy trên WOA.

Mozilla cho biết sẽ hình dung rõ hơn những việc cần làm để tạo ra một Firefox giao diện Metro trên Windows 8 sau khi Microsoft tung ra bản Consumer Preview của hệ điều hành mới vào ngày 29/2/2012.

Theo PCworld

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

Girls Generation - Korean