Thứ Ba, 14 tháng 2, 2012

10 ý tưởng công nghệ tương lai của Apple

Liệu Apple có thể cho ra những thiết bị kỳ diệu nào nữa? Dưới đây là 10 ý tưởng mà CIO.com cho rằng Apple có thể hiện thực hóa để mang đến bất ngờ cho người dùng.
Gesture-Based iComputing

Những cải tiến về công nghệ thường gắn kết chặt chẽ với ý tưởng từ các bộ phim khoa học giả tưởng. Chắc hẳn bạn còn nhớ bộ phim "Minority Report", trong đó nhân vật do Tom Cruise đóng thực hiện tương tác với máy tính thông qua cử động cánh tay? Ý tưởng này đem đến gợi ý cho việc phát triển công nghệ điện toán điều khiển qua cử chỉ (Gesture-Based iComputing). Các nhà nghiên cứu tại Viện Công nghệ Massachusset (MIT) đang tìm cách phát triển trong thực tế. Liệu thời gian tới Apple sẽ đưa công nghệ này đến với công chúng qua các thiết bị của mình?

iHolographic (hình ảnh 3 chiều)

Trước khi có thể tiếp cận công nghệ cử chỉ như trong phim "Minority Report", các sản phẩm của Apple cần phải chiếu được các hình ảnh 3 chiều (holographic) cho người dùng thực hiện thao tác. Các hình ảnh như vậy sẽ đòi hỏi dùng một đĩa ghi nhận hình ảnh (hoặc các máy chiếu phức hợp). Liệu công nghệ hình ảnh này có thể được phát triển cho iPhone? Liệu sẽ có đủ không gian cho hệ thống phản chiếu này? Rất có thể nay mai điều này sẽ thành hiện thực.

iRobot

Bất kỳ ai cũng cần đến những trợ thủ giúp đỡ khi bị ngã, giống như hình tượng robot EVE luôn giúp đỡ WALL-E trong bộ phim bom tấn "WALL-E" của hãng Pixar năm 2008. Bộ phim này khá gần với ý tưởng mà Steve Jobs thực hiện. EVE trông giống với một sản phẩm tương lai của Apple. Và chắc chắn, sẽ ít người quên được âm thanh khởi động Mac khi mỗi khi WALL-E bắt đầu ngày mới. iRobot, tại sao lại không?

iGlass

Nếu bạn từng nghĩ rằng thật kỳ lạ khi đám “iFan” luôn “dán mắt” vào những chiếc iPhone, thì hãy thử tưởng tượng đến viễn cảnh tất cả mọi người đều đeo những chiếc kính iGlass sử dụng công nghệ tương tác thực tế (Augment Reality). Dạng kính đeo của tương lai này cho phép người dùng kiểm tra thư điện tử, gọi điện thoại, và nhận dạng con người, địa danh trên phố, giống như cách mà Kẻ Hủy Diệt từng theo dấu John Connor trong phim "Kẻ hủy diệt".

iOmnipresent Computer

Trong phim Star Trek, máy tính chủ dường như có mặt ở mọi nơi, đồng thời lại chẳng ở đâu cả. Trong phim này, người vợ quá cố của đạo diễn phim Gene Roddenberry đóng các vài nữ y tá Chapel, vị đại sứ Troi, và cả "lồng tiếng" cho giọng của máy tính. Một máy tính hiện diện khắp nơi tốt hơn là nên được trang bị phần mềm nhận diện giọng thật chuẩn. Hiện tại, Siri trên iPhone 4S chưa đạt đến mức độ đó, tuy nhiên Siri là một sự khởi đầu.

Cupertino iCar

Các sản phẩm Apple đang trở thành một phần của cuộc sống, từ âm nhạc tới truyền hình, tương tác xã hội, thậm chí là công việc. Sẽ đầy đủ hơn nếu như Apple cho ra một sản phẩm nào đó phục vụ cho nhu cầu đi lại của con người. Một chiếc ô tô có hình dáng giống với một chuột máy tính chẳng hạn. Đây là một vài ý tưởng về chiếc xe điện mà Apple có thể phát minh ra nay mai, với những màu sắc giống như iMac sử dụng các hình ảnh hoạt hình để biến đổi hình dạng bên ngoài.

iToilet

Có vẻ sẽ là một ý tưởng quá kỳ quặc khi nghĩ đến một “toilet” kiểu Apple. Nhưng không hẳn. Apple và “toilet” từng rất liên quan. Thống kê từ hãng bảo hiểm đồ điện tử tiêu dùng Worth Ave cho thấy, số lượng iPhone rơi xuống bệ toilet ngày càng nhiều do nhu cầu ngày càng tăng của việc sử dụng iPhone ngay trong nhà vệ sinh.

iSpaceship

Liệu trong tương lai Apple sẽ thiết kế một chiếc phi thuyền? Apple đang dự tính xây một “đại bản doanh” với tên gọi là Apple Campus 2. Đây là một tòa nhà hình tròn cao 4 tầng, là trụ sở làm việc cho khoảng 12.000 người trên nền diện tích khoảng 762 nghìn mét vuông và dự kiến hoàn thành vào năm 2015. Trước khi qua đời, Steve Jobs cũng từng giới thiệu kế hoạch xây dựng trụ sở - ở thành phố Cupertino - này và ông từng miêu tả nó “trông giống như một phi thuyền trên mặt đất”.

iKeyboard

Những tranh cãi về việc sử dụng bàn phím cơ học hay bàn phím ảo cho mobile vẫn đang tiếp diễn. Nhưng ai có thể đồng tình rằng bàn phím QWERTY là cách tốt nhất để thực hiện chức năng nhập liệu. Nếu muốn gõ tốt hơn trên iPhone, hãy nhớ mang thêm một bàn phím không dây Apple, trừ phi Apple sắp có dự định thiết kế ra một loại bàn phím hồng ngoại cho iPhone. Một vài công ty như Celluon cũng đang nghiên cứu công nghệ này.

Steve Jobs iClone

Tất cả những khả năng nói trên đều ở thời tương lai của Apple. Có những ý tưởng đầy hứa hẹn. Có những ý tưởng chỉ để… “vui là chính”. Tuy nhiên, câu hỏi lớn đặt ra ở đây là: Liệu Apple có thể tiếp tục tiến bước trong công nghệ của họ được không? Có lẽ điều Apple thực sự cần lúc này là một “thầy phù thủy” Steve Jobs mới.

Theo PCWorld/CIO

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

Girls Generation - Korean