Tìm một nơi tốt để giới thiệu các sản phẩm, dịch vụ và trang web miễn phí trong thế giới trực tuyến là một giấc mơ cho mọi người - Facebook đã thực hiện điều này thành hiện thực.
Với hơn một tỷ người sử dụng Facebook và hàng ngàn các cộng đồng trực tuyến để lựa chọn, Facebook đã mang lại khách hàng tiềm năng gần gũi hơn với bạn.
Không có gì là bí mật quá lớn mà Facebook có thể giúp bạn trong việc tiếp thị trực tuyến. Tuy nhiên, tôi biết có rất nhiều người bạn, những người tin rằng chỉ cần đăng ký trên Facebook là đủ ... nó không phải. Facebook câu chuyện thành công của bạn kết thúc trước khi nó bắt đầu!
Có nhiều hơn nữa để tiếp thị trên Facebook hơn là chỉ tạo ra một hồ sơ cá nhân. Giữ sự tham gia của các fan hâm mộ của bạn là chìa khóa. Không phải là một thương hiệu, nhưng là một cộng đồng họ yêu thích . Trong bài viết này, tôi sẽ cho bạn biết làm thế nào bạn có thể sử dụng các phương tiện của Facebook để tăng lượng khách hàng cũng như giữ lại những người mà bạn có!
Tạo sự hiện diện của bạn trên Facebook
1. Facebook Profile: Bằng cách tạo ra một hồ sơ cá nhân cho chính mình hoặc doanh nghiệp của bạn, bạn đang thiết lập nhận dạng của bạn. Điều này sẽ đưa bạn một cách lâu dài trong việc phát triển mối quan hệ với các thành viên khác và định vị doanh nghiệp của bạn. Thông tin cho phép bạn tương tác với những người trên một lưu ý cá nhân, nhiều hơn như vậy nếu đó là một doanh nghiệp địa phương. Dưới đây là một số khía cạnh của một trang hồ sơ:
o Hình ảnh Hồ sơ : Luôn luôn đặt chân về phía trước, có nghĩa là chúng ta sử dụng những hình ảnh tâng bốc như là hình ảnh hồ sơ của bạn. Không có vấn đề gì, một cuốn sách được đánh giá bằng bìa của nó. Tôi đã xem qua hồ sơ của MAC trang điểm và nghĩ rằng nó là thực sự hấp dẫn với các màu sắc được sử dụng trên khuôn mặt. Hàng trăm người dân với ít thời gian để quyết định có thêm bạn dựa trên hình ảnh của bạn. Vì vậy, hãy chắc chắn rằng bạn sẽ có được một quyền này!
o Add Friends : Sau khi tạo một hồ sơ, không chờ đợi những điều để xảy ra. Thêm bạn bè mới mỗi ngày và từ đó sẽ được lan truyền rằng bạn đang ở trên Facebook. Trước khi bạn biết nó, bạn sẽ được bắt đầu một ngày bằng cách chấp nhận yêu cầu kết bạn! Tuy nhiên, hãy chắc chắn bạn không thêm hơn 25 - 30 người một ngày như thêm quá nhiều có thể nhận được hồ sơ của bạn bị loại bỏ từ Facebook.
o Wall : Đây là nền tảng chính của bạn để tương tác với người sử dụng Facebook. Gửi tin nhắn trên tường của bạn và cũng có thể nhận xét về hoạt động của các thành viên, tuy nhiên, chỉ khi có liên quan. Một quán cà phê một lần nhận xét về tình trạng của tôi khi đó là một cái gì đó về thực phẩm. Và có! Một kết nối cá nhân được xây dựng trong một giây! Tôi biết rằng tôi sẽ ghé thăm nơi này thường xuyên hơn. Tuy nhiên, chắc chắn rằng bạn làm không phải là người thư rác mỗi ngày khác hoặc họ có thể loại bỏ bạn khỏi danh sách bạn bè của họ.
o Album Ảnh và Video : Hình ảnh và video là một cách tuyệt vời để hiển thị các bộ sưu tập sản phẩm mới nhất của bạn. Tôi biết nhiều người, những người thích nhìn thấy những gì diễn ra đằng sau những cảnh trong quá trình chụp ảnh, như làm ảo thuật với bánh mì trong nhà bếp. Hơn nữa, điều đầu tiên, hầu hết các người dùng Facebook kiểm tra thông tin cập nhật hình ảnh. Vì vậy, cầm máy ảnh lên và bắt đầu chụp!
2. Fan Pages : được thiết kế cho các doanh nghiệp, các thương hiệu, các công ty, các sản phẩm và người nổi tiếng. Nó cho phép vật của công chúng, tổ chức, đơn vị khác để tạo ra một sự hiện diện đích thực và công khai trên Facebook. Bạn có thể khuyến khích người dùng trở thành người hâm mộ của trang của bạn và chia sẻ thông tin với họ bằng cách tải lên hình ảnh, video, cập nhật trạng thái, lưu trữ các cuộc thảo luận và các bài viết hiển thị trên tường . Không giống như Profiles, trang Facebook có thể nhìn thấy tất cả mọi người trên internet và nói chung là tốt hơn cho các mối quan hệ lâu dài với người hâm mộ, người đọc hoặc khách hàng của bạn.
3. Nhóm : cho phép mọi người đến với nhau xung quanh một nguyên nhân phổ biến hoặc hoạt động thể hiện của họ . Một trong những tính năng tốt nhất của các nhóm là khả năng gửi tin nhắn trực tiếp đến hộp thư đến Facebook thành viên. Đó là một cách tuyệt vời để tạo thành một cộng đồng và giúp hình ảnh thương hiệu của bạn.
Ngày nay, nó gần như là một điều cần thiết cho phim ảnh để thiết lập sự hiện diện của họ trên Facebook trong thời gian sau phát hành như người sử dụng Facebook cho các bộ phim ở đây. Những điều tốt ở đây là bạn có thể gửi số lượng lớn mời cho bạn bè của bạn, trong khi nó được thực hiện thủ công trên trang. Nhóm chung là tốt hơn để lưu trữ các cuộc thảo luận nhanh chóng hoạt động và thu hút sự chú ý.
4. Sự kiện : Đơn giản chỉ cần đặt, Facebook sự kiện có thể giúp bạn kết nối với đối tượng mục tiêu của bạn và mời họ cho các sự kiện của bạn, ngay cả khi họ không có trong danh sách bạn bè của bạn hoặc một trong các fan hâm mộ của bạn. Sự kiện có thể được tạo ra riêng lẻ hoặc thậm chí từ Profiles. Tôi thích những gì mà Facebook cung cấp cho bạn một sự lựa chọn giữa việc tạo ra sự kiện chung và riêng.
Hãy để tôi giải thích sự khác biệt. Tôi có một lời mời từ Alanis Morissette Performance Acoustic Unplugged cho một chương trình tháng tới, mặc dù tôi không phải là một người bạn hoặc một Fan hâm mộ. Đây là một lời mời mở cho một sự kiện công cộng, nơi bất cứ ai có thể truy cập trang. Tuy nhiên, nếu bạn muốn duy trì một danh sách khách mời độc quyền, chọn tùy chọn 'riêng tư' và vào trang sự kiện sẽ không được hiển thị cho bất cứ ai ngoại trừ những người mà bạn chọn. Nếu bạn đang lập kế hoạch một khởi động hoặc kỷ niệm một sự kiện bước ngoặt, tùy chọn 'riêng tư' cho phép bạn chọn lọc mời mọi người và cho biết chi tiết trên một trang mà không thể được truy cập bởi bất cứ ai khác.
5. Độc đáo và tiếp tục cập nhật : Không có gì nhàm chán hơn một trang Facebook nhạt nhẽo. Nếu có thể, cố gắng để tạo ra các ứng dụng cho trang của bạn. Cung cấp một cái gì đó khác nhau để họ tiếp tục quay trở lại, thay vì để họ chờ đợi các bản cập nhật từ bạn. Nếu bạn kiểm tra trang Facebook của Dell , bạn sẽ thấy rằng nó tiếp tục cập nhật tình trạng của nó và đưa ra thông tin mới về sản phẩm và về công nghệ.
6. Sử dụng ảnh Hồ sơ lớn : Ai nói kích thước không quan trọng? Sử dụng một hình ảnh cá nhân lớn là một trong những cách tốt nhất cho thương hiệu trang Facebook của bạn. Facebook cho phép hình ảnh lên đến 200pix rộng x 600pix cao sẽ được sử dụng như hồ sơ cá nhân Trang hình ảnh. Bằng cách này, bạn nổi bật trong đám đông. Kiểm tra Bob Marley hay Johnny Depp trang trên Facebook và bạn sẽ biết những gì tôi đang nói về.
7. Tag Fans Hình ảnh : Bạn có thể tag các fan hâm mộ của bạn trong hình ảnh của bộ sưu tập mới, hoặc thậm chí yêu cầu họ gắn thẻ tự coi mình là một phần của một trò chơi hoặc cuộc thi. Nhạc sĩ Lenny Kravitz tải lên hình ảnh của buổi biểu diễn ở Ý trong năm 2009 và yêu cầu tất cả mọi người gắn thẻ bản thân mình. Điều này cho ông công khai tốt như cập nhật được gắn thẻ xuất hiện trên các bức tường của các fan.
8. Trang Đích độc quyền dành cho người dùng : Sử dụng các trang khác nhau để nhắm mục tiêu các đối tượng khác nhau. Đưa người dùng đến một trang khuyến khích họ ' đến một trang họ sẽ tìm thấy đủ thú vị để quay trở lại nhiều lần nữa”. Thành viên / người hâm mộ có thể được hướng dẫn trên tường hoặc một trang trò chơi mà có thể họ quan tâm. Trang hồ sơ của Red Bull được thiết kế theo một cách mà người dùng được đưa ra một gợi ý '' trang, trong khi người hâm mộ được đưa trực tiếp vào tường. Bạn có thể nhận được sáng tạo trong việc thiết kế các trang đích và nhắm mục tiêu những người khác nhau.
9. Thưởng ủng hộ trung thành: Khuyến khích ủng hộ trung thành tham gia trang của bạn và thưởng cho họ. Tab hoặc phù hiệu như "thành viên của tháng có thể được đặt trên hồ sơ của họ cho khả năng hiển thị có thể được trao cho họ. Một khách hàng hài lòng trên Facebook có thể giúp bạn có được rất nhiều sự chú ý. Nhắc nhở người dùng để thích và chia sẻ thông tin về bạn. Khi bạn bè của họ xem các bản cập nhật trên News Feed, nó rất có thể để họ làm như vậy.
10. Sử dụng Cuộc thi và bình chọn : Tổ chức cuộc thi khuyến khích người hâm mộ để tương tác trực tiếp với bạn. Domino 'Hiển thị Pizza' là một cuộc thi, nơi mọi người có thể gửi hình ảnh của đơn đặt hàng pizza Domino của họ. Hình ảnh tốt nhất sẽ được lựa chọn bởi Domino và các nhiếp ảnh gia nhận được một giải thưởng $ 500 và một cơ hội để có được hình ảnh của mình xuất hiện trong một quảng cáo. Điều này đã nhận được rất nhiều sự chú ý từ người dùng Facebook.
11. Tích cực tham gia bên ngoài trang của bạn: Tìm các trang Facebook khác liên quan đến ngành kinh doanh hoặc chủ đề của bạn bằng cách sử dụng Facebook Search & bắt đầu tích cực cho ý kiến về bài viết cập nhật của họ. Đây là một cách tuyệt vời để xây dựng mối quan hệ trong ngành kinh doanh của bạn và thậm chí thêm uy tín cho doanh nghiệp của bạn. Nếu bạn sẵn sàng để cung cấp tư vấn miễn phí về cộng đồng và thảo luận, nó sẽ khuyến khích mọi người kiểm tra trang web của bạn.
12. Tích hợp Facebook Plugins vào trang web của bạn : Khi tôi đi đến trang web của CNN, tôi có thể nhìn thấy những câu chuyện bạn bè của tôi đã thích, hoặc những phim bạn bè của tôi 'Đề nghị' trên IMDB. Nút Like trên trang web của bạn cho phép người dùng chia sẻ các trang từ trang web của bạn trở lại profile Facebook của họ và nút "đề nghị" cung cấp cho người sử dụng những gợi ý về trang web cá nhân của bạn cho các trang web mà họ thích. Có nhiều nút hơn như LikeBox, Bình luận, vv Phát trực tuyến mà bạn có thể thêm vào trang web của bạn. Với điều này,chính bạn có thể xem những gì khách hàng của bạn thích và thiết kế sản phẩm / dịch vụ của bạn cho phù hợp.
Bạn cũng có thể tích hợp Facebook Connect Plugin trong blog của bạn, cho phép người sử dụng Facebook để lại ý kiến trên blog của bạn mà không cần đăng ký. Các bình luận của họ sẽ được đưa lên trên tường của họ ngay lập tức sẽ được hiển thị cho tất cả các bạn bè của họ. Vì vậy, bạn có được một hiệu quả rất nhiều tiếp xúc mà không cần làm nhiều!
13. Thị trường : Với Facebook Marketplace, bạn có thể mua và bán bất cứ điều gì bằng cách sử dụng các dịch vụ niêm yết. Trang ứng dụng Marketplace hiển thị tất cả các danh sách gần đây nhất trong mạng của bạn. Sự khác biệt giữa danh sách bình thường và Marketplace là bạn không nhìn thấy một danh sách nhàm chán của doanh nghiệp, nhưng chúng hiển thị như cập nhật riêng của trang web. Ví dụ, một danh sách bán hàng sẽ hiển thị trong các nguồn cấp dữ liệu tin tức như "John là bán nghệ thuật trừu tượng." Trong trường hợp này, John có thể là một người bạn của bạn hoặc thậm chí là một người bạn của bạn. Bạn có thể tìm hiểu những gì mọi người muốn, những gì họ đang cung cấp và làm thế nào bạn kết nối với những người này trên Facebook.
14. Không nên chỉ chú trọng viết cho khán giả Thanh thiếu niên : Đó là thời gian chúng tôi giải phóng bản thân của quan niệm sai lầm này. Facebook không phải chỉ giành cho người trẻ. Mặc dù Facebook có nhiều người trẻ, những người thuộc nhóm tuổi 16 để 25, chúng ta thấy sự gia tăng số lượng người từ các nhóm tuổi khác, những người sử dụng Facebook thường xuyên. Theo Pingdom, 61% người sử dụng Facebook là hơn 35 năm tuổi. Trong thực tế, 26 - 34 tuổi nhóm ngang ngửa với 18 - 25 tuổi ở cả Mỹ và Anh. Vì vậy, hãy chắc chắn rằng giao tiếp với mục tiêu của bạn đúng cách.
Theo ChuanWeb
Không có nhận xét nào:
Đăng nhận xét