Thứ Ba, 25 tháng 12, 2012

Ứng dụng Zalo được tích hợp sẵn trên điện thoại Nokia dòng Asha

Ứng dụng nhắn tin bằng giọng nói Zalo vừa được tích hợp sẵn (preload) trên 5 mẫu điện thoại cảm ứng mới nhất của Nokia là Asha 305, 306, 308, 309 và 311. Ứng dụng sẽ chính thức có trên tất cả các thiết bị thuộc dòng điện thoại thông minh Asha vào tháng 1-2013. Bên cạnh đó, Zalo cũng có mặt trên Nokia Store để người dùng S40, S60 và các dòng điện thoại phổ thông khác cũng có thể tải và cài đặt dễ dàng. 

Việc tích hợp này nằm trong khuôn khổ hợp tác giữa VNG và Nokia nhằm gia tăng giá trị hữu ích cho người dùng Internet Việt Nam đồng thời thúc đẩy sự phát triển thị trường ứng dụng thuần Việt trên di động. Trước đó, Zalo cũng đã ra mắt trên Apple App Store và Google Play từ tháng 8 – 2012. Như vậy, Zalo trở thành ứng dụng nhắn tin bằng giọng nói đầu tiên ở Việt Nam có mặt trên nhiều nền tảng khác nhau, từ dòng máy phổ thông cho đến dòng điện thoại thông minh.

Điểm nổi bật của ứng dụng nhắn tin kiểu mới Zalo là tính năng nhắn tin thoại. Người dùng có thể thu âm đoạn thoại lên đến 5 phút và gửi đến một hoặc nhiều số điện thoại khác nhau. Việc trò chuyện trên Zalo được thực hiện một cách nhanh chóng nhờ máy chủ được đặt ở Việt Nam nên đảm bảo về chất lượng thoại, ngoài ra, ứng dụng Zalo còn được trang bị bộ lọc tạp âm để xóa nhiễu. 

Về độ an toàn và bảo mật, Zalo không lưu trữ tin nhắn của người dùng trên máy chủ của mình nên quyền thông tin riêng tư của người sử dụng sẽ được đảm bảo tuyệt đối. Các tin nhắn sẽ được mã hóa và chỉ lưu trữ trên điện thoại của người gửi và người nhận. Người dùng hoàn toàn có thể kiểm soát thông tin mình gửi như âm thanh, hình ảnh bằng cách chọn chế độ tự động xóa ngay sau khi người nhận nghe hoặc xem nội dung tin nhắn.  

Bên cạnh chức năng tin nhắn thoại, Zalo cũng hỗ trợ nhắn tin bằng văn bản, hình ảnh, hình vẽ. Việc trò chuyện, giao tiếp với bạn bè càng thú vị hơn với bộ hình động vui nhộn được cập nhật theo chủ đề: Giáng sinh, Cung hoàng đạo, Xì trum…

Zalo còn cung cấp thêm nhiều công cụ hỗ trợ kết nối khác như tính năng tin nhắn nhóm và liên kết nhiều mạng xã hội. Chức năng chatroom (phòng trò chuyện trực tuyến) và cùng các trò chơi, ứng dụng tương tác trên Zalo sẽ giúp người dùng làm quen và kết nối đến những người xung quanh cũng như những người bạn mới có chung sở thích. Bên cạnh đó, người dùng có thê đăng nhập Zalo bằng tài khoản Facebook để có thể tìm bạn hoăc trò chuyện trực tiếp với bạn bè trên mạng xã hội này từ Zalo.

Cách cài ứng dụng Zalo:

Truy cập trang web zaloapp.com hoặc vào các kho ứng dụng App Store, Google Play, Nokia Store để tải ứng dụng Zalo lên điện thoại di động, đăng kí gói cước 3G là người dùng đã có thể trải nghiệm một hình thức nhắn tin kiểu mới hoàn toàn miễn phí và kết nối với nhau mọi lúc mọi nơi.

Theo Bộ Thông tin và Truyền thông, tính đến cuối tháng 12/2011, Việt Nam đã có hơn 16 triệu thuê bao di động sử dụng 3G. Bên cạnh đó,  kết quả khảo sát của Cimigo cũng cho hay, việc sử dụng điện thoại di động để truy cập Internet cũng đã tăng gấp đôi, từ 27% năm 2010 lên 56% trong năm 2011. Vì vậy, việc phát triển các ứng dụng trên di động là xu hướng tất yếu của thị trường và là cơ hội rất lớn cho các nhà phát triển ứng dụng tại Việt Nam.

Thảo Nguyên

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

Girls Generation - Korean