Chủ Nhật, 30 tháng 9, 2012

Top website hay năm 2012


- LastPass: dịch vụ giúp loại bỏ nỗi lo phải nhớ nhiều mật khẩu đăng nhập
- Imo: dịch vụ chat nền web giống Meebo cho phép tích hợp nhiều tài khoản vào 1 nơi rất thuận tiện
- Squarespace: dịch vụ tạo website đẹp mắt mà không cần phải quá am hiểu kĩ thuật làm website
- If This Then That: dịch vụ tự động thực hiện các tác vụ mà bạn thường xuyên lặp đi lặp lại nhiều lần
- Viddy: đưa hiệu ứng Instagram vào video
- TuneIn: kho radio khổng lồ, hỗ trợ các kênh tại Việt Nam
Chúng ta biết tới Google như là một dịch vụ tìm kiếm thông tin trên internet không thể thiếu, Facebook là mạng xã hội lớn nhất thế giới, YouTube là mạng chia sẻ video hàng đầu...nhưng ngoài những dịch vụ phổ biến đó, bạn còn biết đến những dịch vụ khác cũng rất tuyệt vời, giúp bạn thưởng thức cuộc sống cũng như sắp xép cuộc sống số của mình một cách "ngăn nắp" hơn. Đó chính là những website mà GenK sẽ giới thiệu ngày hôm nay.


Các chuyên gia bảo mật thường khuyên người dùng internet trang bị cho mình từng mật khẩu riêng cho từng tài khoản với các kí tự khó nhớ để hacker không dễ đoán ra. Nhưng thử tưởng tượng bạn có tới 10 tài khoản trên mạng, việc ghi nhớ những chuỗi kí tự mật khẩu lằng nhằng dường như là điều không thể. LastPass chính là giải pháp lưu trữ mật khẩu tuyệt vời giúp bạn tập hợp nhiều tài khoản trực tuyến vào một tài khoản duy nhất. LastPass còn cho phép bạn đồng bộ các cài đặt này trên nhiều thiết bị khác nhau. Đúng như tham vọng của nó, mật khẩu LastPass hứa hẹn sẽ là mật khẩu cuối cùng mà bạn phải ghi nhớ trong cuộc sống số nhiều lo toan và bận rộng.


Hồi tháng 6, Google công bố họ đóng cửa Meebo, dịch vụ nhắn tin tức thời trên nền web mà Google mua lại trước thời điểm đóng cửa không lâu. Việc đóng cửa này là nhằm để hiện thực những toan tính của ông lớn Google, nhưng với người dùng thì họ bị mất đi một dịch vụ chat tích hợp tuyệt vời. Tuy nhiên, may mắn là trên mạng còn có 1 dịch vụ tương tự khác có tên Imo. Imo cho phép bạn đăng nhập vào nhiều tài khoản ở các dịch vụ nhắn tin tức thời như Facebook, Google Talk...vào cùng 1 nơi mà bạn không cần phải cài đặt hay tải về bất kì phần mềm nào khác. Imo cũng có mặt trên iOS và Android và có thể giúp bạn thực hiện các cuộc gọi VoIP.


Squarespace cho phép người dùng ngay cả không thành thạo kĩ thuật, cũng có thể tạo các website đẹp mắt. Người dùng có thể chọn các mẫu web có sẵn và tùy biến chúng theo ý thích như loại bỏ một số nội dung có sẵn để trình bày ý tưởng của mình, dịch chuyển các đối tượng đến vị trí hợp lý...Squarespace tự động điều chỉnh các website để hiển thị tốt trên cả PC, tablet và điện thoại. Không như WordPress và Blogger là 2 dịch vụ miễn phí, Squarespace là dịch vụ tính phí, với giá USD/tháng.


If This Then That là một dịch vụ tự động thực hiện các tác vụ mà bạn thường xuyên lặp đi lặp lại nhiều lần. Như chính bản thân tên gọi tiếng Anh của nó: If This Then That - tạm dịch: "Nếu người dùng làm thế này, hãy để dịch vụ của chúng tôi tự động làm cho bạn bước tiếp theo". Một ví dụ như thói quen của bạn là chia sẻ bức ảnh của mình ngay lên Facebook sau khi chụp, vậy thì bạn chỉ cần lập trình cho ứng dụng và từ đó về sau, nó sẽ giúp bạn tự động tải ảnh lên mạng xã hội cho bạn. Có hàng tá công dụng khác nữa mà bạn có thể tìm thấy ở dịch vụ này.


Viddy được ví như "con chung" giữa YouTube và Instagram bởi nó giúp đưa các hiệu ứng đẹp mắt của Instagram vào các video. Bạn có thể xem các video với hiệu ứng đẹp mắt trên trang chủ của Viddy, nhưng nếu bạn có một chiếc iPhone thì Viddy cũng là một ứng dụng miễn phí trên App Store để bạn có thể tải về sử dụng. 


Thế giới mạng tràn ngập các website nghe nhạc và radio, nhưng TuneIn vẫn tỏ ra sự khác biệt của mình bởi tính toàn diện và dễ sử dụng của nó. Bạn có thể sử dụng TuneIn theo đường link trên hoặc tải về ứng dụng này trên iOS và Android để thưởng thức 50.000 kênh sóng radio tại Việt Nam cũng như trên khắp thế giới.
Theo Genk

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

Girls Generation - Korean