Thứ Hai, 17 tháng 9, 2012

Gửi nhanh tập tin đính kèm dung lượng lớn qua email Outlook.com


Outlook.com cho phép bạn gửi tập tin đính kèm có dung lượng lên đến 300Mb bằng cách kết hợp với Skydrive. Nhưng để gửi theo cách này bạn phải mất rất nhiều thời gian chờ cho quá trình tải tập tin lên tài khoản Skydrive hoàn tất.

Có một cách khác không những có thể giúp bạn rút ngắn được thời gian chờ khi đính kèm tập tin vào Outlook.com mà với cách này bạn còn có thể đính kèm tập tin có dung lượng lên đến 2Gb đó là sử dụng Ge.tt.

Ge.tt là một dịch vụ chia sẻ tập tin theo thời gian thực, nó có thể hỗ trợ cho Outlook.com gửi tập tin đính kèm có dung lượng lớn một cách nhanh chóng và dễ dàng. Nó hoạt động dưới dạng một extension cho Google Chrome. Với nó bạn không cần phải bận tâm về vấn đề dung lượng của tập tin mỗi khi gửi email. Các tập tin đính kèm sẽ nhanh chóng được gửi lên tài khoản Ge.tt của bạn chỉ sau vài giây.

Để cài đặt Ge.tt cho Chrome, bạn truy cập vào địa chỉ http://goo.gl/agfKJ, bấm Add to Chrome và chọn Add ở thông báo hiện ra. Cài đặt hoàn tất, bạn đăng nhập vào tài khoản Outlook.com, bấm New để tạo một email mới. Ở đây bạn sẽ thấy một nút bấm mới tên Attach files with Ge.tt. Bạn bấm vào nút này và chọn một tập tin cần đính kèm vào email. Một màn hình đăng nhập hiện ra, nếu đã có tài khoản Ge.tt thì bạn thực hiện đăng nhập bằng cách điền tên đăng nhập và mật khẩu lần lượt vào hai ô Email và Password rồi bấm nút Log in.
Nếu chưa có tài khoản Ge.tt, bạn bấm vào New user? để tạo mới. Ở trang web hiện ra, bạn bấm nút Create an account ở góc trên bên phải, nhập vào các thông tin như Full name (họ và tên), Email (địa chỉ email), Password (mật khẩu), đánh dấu kiểm vào mục I accept the terms of service rồi bấm nút Create.
Xong, bạn quay lại màn hình đăng nhập ở trên và đăng nhập với thông tin vừa đăng ký để tiếp tục quá trình đính kèm tập tin. Đăng nhập thành công, tập tin sẽ được tải lên tài khoản Ge.tt của bạn đồng thời liên kết tải tập tin vừa đính kèm sẽ tự động chèn vào email cho bạn. Quá trình tải tập tin diễn ra rất nhanh, thử nghiệm với một tập tin video dung lượng 390Mb người viết thấy Ge.tt mất chưa đến 40 giây để vừa hoàn tất tải tập tin lên tài khoản Ge.tt vừa chèn liên kết vào email.

Khi nhận được email, người nhận chỉ cần bấm vào liên kết có trong email là có thể tải tập tin về sử dụng.

Lưu ý: với mỗi tài khoản Ge.tt miễn phí bạn có thể đính kèm vào email bao nhiêu tập tin tùy thích nhưng tổng dung lượng của các tập tin đính kèm không được vượt quá 2Gb.

Chihiro
Theo Tinmoi

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

Girls Generation - Korean