Thứ Bảy, 13 tháng 11, 2010

Facebook sẽ có thêm tiện ích mới?

Dự kiến, trong buổi họp báo đầu tuần sau, mạng xã hội Facebook sẽ giới thiệu thêm một tính năng mới hấp dẫn, thú vị hơn cả Facebook Places.


Sau một mùa hè im ắng, Facebook dường như đã sẵn sàng cho những sản phẩm mới hỗ trợ người sử dụng nhiều hơn. Trong nhiều tuần qua, Facebook đã tổ chức nhiều sự kiện giới thiệu với báo giới và chỉ vài ngày nữa thôi, mọi người lại được mời tới một sự kiện rất mới.

Mọi người đều đã nhận được thiếp mời tới buổi họp báo diễn ra vào thứ Hai tuần sau ngày 15 tháng Mười một, vào lúc 9:30 sáng tại San Francisco. Phía cuối thư mời có một chú ý nhỏ như sau: “Đây là sự kiện đặc biệt trước buổi nói chuyện của Mark Zuckerberg vào ngày 16/11 trong khuôn khổ hội nghị thượng đỉnh web 2.0”


Vậy Facebook có gì muốn tiết lộ trong buổi họp báo này đây? Không ai có thể biết được trừ “nội các” của chính công ty.

Tại buổi sự kiện gần đây nhất, Facebook đã tiết lộ những cập nhất mới nhất cho sản phẩm Places. Đó chính là tính năng Find Local Deals dành cho điện thoại di động. Sử dụng Facebook Places trên chú “dế” cầm tay, bạn sẽ tìm được những địa điểm mua sắm có các chương trình giảm giá hấp dẫn. Bên cạnh đó, bạn cũng có thể chia sẻ với bạn bẻ những tụ điểm vui chơi, mua sắm yêu thích. Hiện nay, tiện ích này mới chỉ xuất hiện tại Mỹ và sắp tới sẽ có tại nhiều địa điểm khác.


Tuy nhiên, ngay khi tiện ích này được giới thiệu, một số lượng lớn người sử dụng đã quay lưng với Google để chuyển sang Facebook Places. Và con số hơn 500 triệu thành viên thì nhiều luồng dư luận cho rằng tiện ích mới này vô hình chung đã tiếp tay cho bọn đạo chích nếu chúng kiểm soát được thông tin người sử dụng.

Ngay lập tức, Facebook đã lên tiếng khẳng định chắc nịch rằng tính năng mới mà họ mang tới người sử dụng được thiết kế thêm nhiều yếu tố khác để nâng cao tính bảo mật. Do đó, các thủ tục đăng ký sử dụng tiện ích này sẽ có phần phức tạp hơn, chứ không đơn giản như trước đây.

Trong sự kiện hôm đó, báo giới cũng quan tâm đến những dự án mới khác vào cuối năm của Facebook. Câu trả lời nhận được từ Mark Zuckerberg là mọi công việc chuẩn bị đều đang được thực hiện khẩn trương và một dự án còn lớn hơn Deals sẽ sớm xuất hiện.


Nếu để ý, bạn sẽ thấy trên thư có theo biểu tượng Tin nhắn (Messages) của Facebook hay ít nhất là trên điện thoại iPhone. Biểu tượng có hình hai hộp chat chồng lên nhau. Nhiều ý kiến phỏng đoán lần này sẽ là một sản phẩm thư điện tử mới của Facebook.

Liệu dự án mới này thực sự lớn hay chỉ dừng ở mức độ khiêm tốn. Chúng ta hãy cùng chờ đến thứ Hai này nhé!

Internet

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

Girls Generation - Korean