Thứ Hai, 11 tháng 10, 2010

Cuối tháng 10, phát sóng thử nghiệm mạng LTE


4G.jpg

ICTnews – VNPT đã hoàn thành trạm BTS theo công nghệ LTE (4G) đầu tiên vào đúng ngày 10/10/2010 và dự kiến sẽ phát sóng thử nghiệm vào cuối tháng 10.
Sau khi được Bộ TT&TT cấp giấy phép thử nghiệm công nghệ 4G, tập đoàn VNPT đã tiến hành thực hiện dự án thử nghiệm cung cấp dịch vụ vô tuyến băng rộng công nghệ LTE (Long Term Evolution) công nghệ tiền 4G. Trạm BTS công nghệ LTE này được đặt tại tòa nhà Internet, lô 2A, làng Quốc tế Thăng Long, Cầu Giấy, Hà Nội với tốc độ truy cập Internet có thể lên đến 60 Mbps.
Giai đoạn 1 dự án thử nghiệm cung cấp dịch vụ vô tuyển băng rộng công nghệ LTE của VNPT sẽ được VDC triển khai với 15 trạm BTS tại Hà Nội, bán kính phủ sóng mỗi trạm khoảng 1km... hoàn tất trước ngày khai mạc hội nghị thượng đỉnh về Thương mại và Đầu tư ASEAN (ASEAN - BIS) 2010 sẽ được tổ chức từ ngày 26 đến 28-10.
Giai đoạn 2 của dự án sẽ được triển khai mở rộng thêm tại TP Hồ Chí Minh ngay sau khi kết thúc giai đoạn 1.
LTE là một hệ thống công nghệ được phát triển từ họ công nghệ GSM/UMTS (WCDMA, HSPA) đang được nghiên cứu, thử nghiệm để tạo nên một hệ thống truy cập băng rộng di động thế hệ mới - công nghệ thế hệ thứ tư (4G).
Các mục tiêu của công nghệ này là: tốc độ tải xuống đạt 100 Mbps, tốc độ tải lên đạt với 50 Mbps với băng thông 20 MHz; hoạt động tối ưu với tốc độ di chuyển của thuê bao là 0 - 15 km/h; Vẫn chạy tốt với tốc độ từ 15 - 120 km/h; vẫn duy trì được hoạt động khi thuê bao di chuyển với tốc độ từ 120 - 350 km/h (thậm chí 500 km/h tùy băng tần); độ dài băng thông linh hoạt: có thể hoạt động với các băng 1.25 MHz, 1.6 MHz, 2.5 MHz, 5 MHz, 10 MHz, 15 MHz và 20 MHz cả chiều lên và xuống. Với những tính ưu việt trên, hiện LTE đang được hầu hết các hãng viễn thông lớn trên thế giới như Alcatel-Lucent, Ericsson, France Telecom/Orange, Nokia, Nokia Siemens Networks, AT&T, T-Mobile, Vodafone, China Mobile, Huawei, LG Electronics, NTT DoCoMo, Samsung, Signalion, Telecom Italia, ZTE... quan tâm, phát triển.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

Girls Generation - Korean