Trong tháng 11/2012, Zing Play đã công bố số liệu người đăng kí sử dụng dịch vụ đạt con số xấp xỉ 28 triệu. Nếu đem so với 31 triệu người sử dụng Internet tại Việt Nam trong tháng 10/2012 (số liệu do Trung tâm Internet Việt Nam – VNNIC, cung cấp), Zing Play đã là một trong số những cổng game giải trí được hầu hết người dùng Internet biết đến. Đây là kết quả đáng kể nhưng cũng đặt ra không ít thử thách cho Ban điều hành Zing Play trong thời gian tới. Mới đây nhất, ông Lâm Thắng Lợi – Giám đốc Sản phẩm Zing Play – cho biết, trong năm 2013, công giải trí trực tuyến này sẽ tiếp tục cung cấp các dịch vụ miễn phí cho người dùng.
Hiện nay, số khách hàng sử dụng dịch vụ giải trí của Zing Play đã đến mức bão hòa. Việc thu hút thêm người dùng mới theo đó sẽ khó khăn hơn trong thời gian tới. Trong kế hoạch năm sau, Zing Play sẽ tập trung vào việc chăm sóc tốt cộng đồng hiện có và ra mắt những sản phẩm mới lạ. Định hướng này nhằm phục vụ tốt hơn cho nhóm khách hàng hiện tại cũng như tạo những “món” giải trí hấp dẫn hơn cho khách hàng tiềm năng. Dự kiến, game mini game Cờ tướng Úp, Anh Hùng Chiến,… sắp ra mắt là một ví dụ.
Giao diện trang chủ mới của Zing Play
Khi được hỏi nguyên nhân của việc hiệu quả kinh tế mà Zing Play mang lại không xứng tầm với lượng người dùng sản phẩm. Ông Lợi chia sẻ, “Zing Play đã được định hướng để trở thành cổng giải trí dành cho tất cả mọi người và không đòi hỏi bất kì khoản phí nào để sử dụng dịch vụ. Vì vậy hiệu quả kinh tế mà Zing Play mang lại không cao là điều dễ hiểu. Hiện tại chúng tôi không có kế hoạch để thay đổi định hướng này”.
Zing Play là dịch vụ giải trí được công ty Cổ phần VNG ra mắt năm 2008. Bắt đầu chỉ với vài mini game đơn giản, hiện tại kho game mini của dịch vụ này đã tăng lên hơn 30 sản phẩm thuộc các thể loại khác nhau như trí tuệ, giải trí, chiến thuật… Zing Play hoàn toàn miễn phí cho người dùng khi tham gia vào các mini game của mình.
Đức Lộc
Không có nhận xét nào:
Đăng nhận xét