Thứ Năm, 8 tháng 11, 2012

Các ứng dụng ebook hay cho iPhone

Thay vì bỏ tiền ra mua sách để đọc và không thể mang theo khi đi xa thì những ứng dụng sau sẽ giúp bạn đọc sách, nghe sách ngay trong chính điện thoại iPhone của mình.

My Coloring Book 

Với các bé mẫu giáo, các loại sách tô màu và chì màu rất hấp dẫn. Tuy thế, nếu bạn ngại tốn tiền, ngại việc tô màu làm bẩn nhà và ngại việc tốn công đi mua sách vẽ cho bé thì cách hay nhất là biến iPhone thành sách tập tô màu cho bé. My Coloring Book là một ứng dụng đặc sắc hỗ trợ tạo ra các loại sách tô màu dạng này. Nó có dung lượng 5,8 MB, tải tại http://tinyurl.com/6434j9r và hoàn toàn miễn phí.

Sau khi tải về, bạn cài đặt chương trình rồi mở nó lên. Trong cửa sổ đầu tiên là danh sách các loại chủ đề tranh tô màu cho bé. Bạn tiếp tục nhấn chọn lên chủ đề mà bé thích, khi đó, một loạt các bức hình chi tiết liên quan đến từng đối tượng sẽ hiện ra, bạn nhấn chọn lên tấm hình muốn dùng. Trong trang tô màu, phía giữa màn hình là bức vẽ màu trắng đen với các nét sơ khởi cần được tô màu thêm. Phía dưới là một loạt các loại bút chì sáp màu.
Khi cần dùng màu gì, bé chỉ việc nhấn chọn lên màu đó (khi ấy, cây bút chì sáp sẽ tự động được phóng to lên), sau đó, dùng tay thay cho đầu bút chì và quét lên màn hình để nhuộm màu cho các chi tiết trong bức hình. Một trong những tính năng độc đáo của chương trình này là khi chạm tay nhẹ hay mạnh lên màn hình cảm ứng thì tự động, màu hiện ra cũng sẽ đậm nhạt theo. Sau khi vẽ xong, nhấn Save rồi tìm nơi để lưu lại bức hình.

Trong trường hợp bạn muốn vẽ hình trước hoặc sau đó trong danh mục chủ đề đã chọn, nhấn nút Previous hoặc Next. Khi đang vẽ, nếu thấy nét màu của mình không như ý, nhấn Back để quay lại. Nếu muốn xóa bỏ toàn bộ màu đã tô để tô lại, nhấn Reset.
Audiobooks 

Nếu như muốn trau dồi khả năng nghe tiếng Anh và muốn tìm hiểu các tác phẩm văn học nổi tiếng thế giới, cách hay nhất là bạn hãy tìm đến các sách… âm thanh. Lúc đó, thay vì phải căng mắt ra đọc, bạn chỉ việc nằm lên giường, gắn headphone và thoải mái thưởng thức trọn vẹn tác phẩm mình thích. Công cụ giúp bạn làm việc này chính là Audiobooks, dung lượng 11,7 MB, tải từ địa chỉ http://tinyurl.com/5s8nntk.

Để tìm danh mục các sách audio muốn nghe, bạn cài đặt rồi mở chương trình lên. Trong cửa sổ làm việc đầu tiên của chương trình, hãy nhấn chọn lên mục Most Popular để hiển thị danh sách những tác phẩm được chọn tải về nghe nhiều nhất.

Trong trường hợp cần tìm các sách vừa được đưa lên cơ sở dữ liệu máy chủ của chương trình, bạn nhấn chọn mục Recently Added. Để tìm sách theo từng chủ đề nội dung, bạn mở mục Featured, lúc đó, tùy theo loại sách mình muốn đọc thuộc chủ đề nào (văn học, nghệ thuật, khoa học, truyện tranh,…) mà bạn theo cây thư mục để tìm đến những tác phẩm tương ứng. Trong trường hợp cần duyệt danh mục sách theo tên tác phẩm, hãy nhấn chọn mục Browse All A → Z.
Khi chọn được sách mình quan tâm, bạn hãy nhấn chọn lên nó để mở cửa sổ thông tin chi tiết của nó lên. Trong cửa sổ tiếp theo, khung bên tay phải là dung lượng của sách audio, phía bên dưới, mục Description là giới thiệu sơ lược nội dung của tác phẩm bạn quan tâm. Để nghe thử nội dung sách audio, bạn nhấn chọn nút Play. Trong trường hợp không muốn nghe mà muốn xem trực tiếp, bạn nhấn nút Preview. Các sách bạn tải về từ mạng để lưu vào iPhone sẽ được tập trung trong một thư mục nhất định trong thẻ nhớ. Để xem lại danh mục các file audio sách, hãy mở thẻ My Books.

Khi đang nghe sách audio, nếu sách có từng chương thì nội dung cũng sẽ được chia ra từng file theo từng chương, bạn nhấn các nút Next hoặc Previous để chuyển qua lại giữa các chương trong sách. Thời gian phát các file nội dung sẽ hiển thị trong thanh trượt phía dưới. Bên tay phải của thanh trượt là thời gian chạy file âm thanh. Để tăng, giảm tốc độ đọc sách, bạn nhấn chọn các biểu tượng 30 ở bên phải hoặc trái là được.
Muốn tăng giảm âm lượng truyện đọc, bạn kéo thanh trượt màu xanh bên dưới. Một tính năng rất hay của công cụ, là nó có thể vừa đọc nội dung file truyện trong lúc bạn đang tải những phần còn lại của truyện về điện thoại. Khi nghe đọc sách, nếu muốn hẹn giờ để iPhone tự tắt nhằm tiết kiệm pin, hãy nhấn chọn mục Sleep Timer rồi đặt thời gian mình muốn. Trong trường hợp cần tìm sách theo những chủ đề đặc biệt, bạn mở thẻ Home, nhấn chọn thẻ Language để tìm sách theo các dạng ngôn ngữ khác nhau, bằng cách này, nếu như không rành tiếng Anh, bạn có thể tìm đọc, nghe được những sách theo ngôn ngữ mình biết.

Với nhiều sách, bạn sẽ phải bỏ tiền ra mua thì mới có thể nghe được, ngược lại, nhiều sách cung cấp cho bạn hoàn toàn miễn phí. Muốn tìm và tải các sách này, bạn mở thẻ Free. Nếu thích các tác phẩm của một tác giả nào đó, hãy mở thẻ Author là được. Một lưu ý quan trọng, là nếu tác phẩm bạn yêu thích thông báo phải mua thì mới nghe được, khi ấy, hãy cố gắng vào mục Free để tìm, biết đâu, trong đó cũng sẽ có một phiên bản sách audio miễn phí (do một người khác gửi lên) để bạn thưởng thức.
Chương trình còn nhiều tính năng độc đáo khác mà bạn có thể tìm hiểu thêm trong quá trình sử dụng.

Theo Echip

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

Girls Generation - Korean