Thứ Hai, 14 tháng 11, 2011

Vì sao Trái Đất chưa thể bị hủy diệt vào năm 2012?

Trước sự hoang mang ngày càng tăng của dân chúng, lần đầu tiên Cơ quan hàng không vũ trụ Hoa Kỳ (NASA) đã có thông cáo chính thức về câu hỏi: Liệu có hay không ngày tận thế vào năm 2012?

Có lẽ những trận động đất liên tiếp xảy ra trên khắp thế giới trong những ngày qua, nạn lụt lội nghiêm trọng tại Thái Lan và nhiều quốc gia khác, tuyết rơi quá sớm trên đất Mỹ…. đã khiến cho không ít người tin rằng dự báo về “ngày Trái Đất bị hủy diệt” theo cách tính lịch của người Maya cổ đại là… có thể tin được.

Vì sao Trái Đất chưa thể bị hủy diệt vào năm 2012?

Những vụ nổ trên Mặt trời có thể gây ra những trận bão và gây nguy hiểm cho hệ thống viễn thông, điện lực trên Trái Đất chứ không mấy ảnh hưởng đến con người. (Ảnh: NASA)

Đề tài này ngày càng trở nên nóng và thu hút nhiều sự quan tâm của công chúng đến nỗi Trung tâm hàng không vũ trụ Goddard (thuộc NASA) đã phải phát đi một thông cáo báo chí. Thông cáo này khẳng định: Trái Đất sẽ không thể bị hủy diệt bởi những trận bão mặt trời vào năm 2012.

"Nếu tìm hiểu một chút, bất kỳ ai cũng có thể biết được rằng Mặt trời không bao giờ đủ năng lượng để có thể phóng một quả cầu lửa vượt qua 93 triệu dặm đến Trái Đất và hủy diệt sự sống ở đây”, chuyên gia trưởng Karen C. Fox của NASA nói trong thông cáo báo chí vừa phát đi hôm 12/11 vừa qua.

Các chuyên gia của NASA cũng lên tiếng xác nhận rằng, có thể Mặt trời sẽ xuất hiện những hoạt động khá mạnh nhưng đó đơn thuần chỉ là sự gia tăng hoạt động theo chu kỳ 11 năm – giống y như những gì đã xảy ra hàng triệu năm qua. “Bất kỳ một ai đó trên Trái Đất này lớn hơn 11 tuổi đời đều đã từng ít nhất một lần trải qua giai đoạn Mặt trời gia tăng hoạt động, thậm chí là giai đoạn hoạt động cực đại mà không hề bị tổn thương nào”, thông cáo của NASA viết.

Thêm vào đó, NASA còn cho rằng thời kỳ hoạt động mạnh cực đại của Mặt trời sẽ diễn ra vào khoảng thời gian cuối năm 2013, đầu năm 2014 chứ không thể là vào năm 2012 như một số người suy diễn.

Không gây tổn hại đến con người hay các sinh vật sống nhưng NASA cảnh báo, giai đoạn hoạt động cực đại đó, Mặt trời sẽ sản sinh khá nhiều các cơn bão và chúng có thể gây tê liệt, đánh sập hệ thống viễn thông radio, “bắn rụng” các vệ tinh nhân tạo hay hạ gục các mạng điện lực trên khắp thế giới.

Người ta nói đùa với nhau rằng, khi các mạng điện lực và viễn thông bị trục trặc, những chiếc iPhone, BlackBerry hay thiết bị GPS sẽ trở thành vô dụng và việc đó cũng chẳng khác gì “ngày tận thế” với không ít người trên thế giới hiện nay.

GiangBLOG

Theo Infonet


Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

Girls Generation - Korean