Chủ Nhật, 18 tháng 12, 2011

Windows 8 dùng mật khẩu hình ảnh để đăng nhập

Ngoài cách đăng nhập bằng mật khẩu truyền thống thì Windows 8 sẽ có thêm tính năng dùng hình ảnh làm mật khẩu đăng nhập. Và ngày hôm nay, Microsoft tiết lộ chi tiết thêm về cách sử dụng hình ảnh để đăng nhập vào máy tính như sau.

Tính năng dùng ảnh làm mật khẩu được thực hiện qua 2 bước. Đầu tiên, bạn lựa chọn 1 hình ảnh lưu trữ trong máy để làm mật khẩu. Sau đó, bạn sẽ chỉ định các cử chỉ sẽ thực hiện trên bức ảnh đó mà bạn muốn lặp lại để đăng nhập.
Ví dụ trong bức ảnh trên, bạn khoanh tròn khuôn mặt người đàn ông, nối 1 đường thẳng từ mũi của 2 người phụ nữ và gõ dấu chấm ở người phụ nữ còn lại. Sau khi thực hiện các động tác này, hệ điều hành sẽ yêu cầu bạn lặp lại để xác nhận.

Các động tác thực hiện sẽ bị hạn chế ở việc vẽ vòng tròn, kẻ đường thẳng và gõ 1 lần trên màn cảm ứng. Microsoft cho biết điều này sẽ giúp cải tiến tốc độ đăng nhập nhanh gấp 3 lần so với việc cho phép người dùng thực hiện các động tác tự do theo ý thích.

Sau 5 lần đăng nhập bằng ảnh thất bại, máy sẽ bị khóa và bạn phải đăng nhập bằng text như truyền thống. Bạn có thể tìm hiểu thêm thông tin tại Blog Building Windows 8.
Tham khảo: Slashgear
Theo Maskonline

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

Girls Generation - Korean