Bốn phiên bản iPhone
29/6/2007 - thời điểm chiếc iPhone đầu tiên được Apple bán ra tại Mỹ và tới bây giờ đã tròn bốn năm. Bốn năm với bốn phiên bản khác nhau, iPhone đã tạo ra một sự thay đổi lớn cho ngành công nghiệp điện thoại di động toàn cầu. Trang Mashable đã tạo ra một biểu đồ thông tin thống kê các cột mốc, giá bán cũng như gian ứng dụng trực tuyến App Store nhân kỷ niệm tròn 4 năm iPhone được bán ra. 

iPhone 1

Dù phiên bản đầu tiên Apple chỉ đặt cho nó cái tên iPhone nhưng chúng ta hãy cứ tạm gọi nó là iPhone 1 cho dễ phân biệt với các phiên bản sau này. iPhone 1 được trình làng vào 9 tháng 1 năm 2007 và bán ra thị trường Mỹ vào 29 tháng 6 cùng năm. Ban đầu, iPhone 1 có hai phiên bản 4GB và 8GB với vỏ nhôm, màn hình cảm ứng điện dung 3"5. Tới tháng 2 năm 2008, Apple bổ sung thêm phiên bản 16GB dành cho người dùng cần dung lượng lưu trữ lớn. Ban đầu, iPhone chưa có kho ứng dụng, nó không hỗ trợ ứng dụng từ hãng thứ 3 và chỉ có bản khóa mạng AT&T nhưng sau đó vào năm 2008, kho ứng dụng ra đời, là nơi các nhà phát triển bày bán ứng dụng mà họ viết cho nền tảng iPhone OS (sau này iOS). 

iPhone 3G

Hơn một năm sau, vào ngày 11 tháng 7 năm 2008, Apple chính thức bán ra phiên bản thứ 2 của iPhone mang tên iPhone 3G. Ngoài một thiết kế mới, iPhone 3G được bổ sung kết nối 3G tốc độ cao cũng như GPS và đặc biệt là kho ứng dụng App Store. Mặt trước của các đời iPhone hầu như không thay đổi, vẫn là một nút cứng duy nhất, vẫn là viền crom, vẫn là màn hình 3"5... iPhone 3G vẫn có camera 2MP như iPhone 1 nhưng nó có vỏ nhựa ở mặt sau với hai màu đen và trắng. 

iPhone 3GS

Apple chính thức bán ra iPhone 3GS vào ngày 19 tháng 6 năm 2009 với hai phiên bản 16GB và 32GB. iPhone 3GS được nâng cấp về BXL, camera... so với iPhone 3G nhưng thiết kế vẫn giữ nguyên. Hiện tại cùng với iPhone 4 thì iPhone 3GS vẫn đang được Apple bán ra. Bên cạnh bản 16GB và 32GB, Apple đã bổ sung thêm phiên bản 8GB màu đen duy nhất với giá rẻ hơn, cấu hình giữ nguyên.

iPhone 4

Nếu như iPhone 1 vỏ nhôm, 3G/3GS vỏ nhựa thì tới phiên bản thứ 4, Apple sử dụng chất liệu kính cho mặt sau của máy, biến nó trở thành chiếc iPhone có thiết kế sang trọng và bắt mắt nhất - cùng với viền hợp kim cứng cáp. iPhone 4 là nâng cấp thực sự so với iPhone 3GS, máy có chip xử lý 1Ghz, RAM 512MB, camera 5MP với khả năng quay phim HD và camera trước. Dù vậy, iPhone 4 đã bị vướng vào "vụ scandal" lỗi ăng-ten gây đau đầu cho Apple. Tuy nhiên Apple đã nhanh chóng sửa lỗi bằng việc cung cấp miễn phí vỏ silicon và sau đó là cải thiện điểm chết (death grip). iPhone 4 CDMA được Apple giới thiệu vào tháng 1 năm 2011 và phiên bản màu trắng được bán ra vào quý 2 cùng năm. 

Theo tinhte.vn