Thứ Ba, 6 tháng 11, 2012

Cẩm nang thi tuyển Vietinbank 2012

PHÁT HÀNH
CẨM NANG THI TUYỂN VIETINBANK 2012
Nhiều bạn sinh viên mong muốn có một tài liệu ôn thi cấp tốc và "sát  sườn" vào một ngân hàng mà mình ứng tuyển. Với 2 cuốn Sách Đề thi vào các ngân hàng (573 trang) và Tuyển tập câu hỏi phỏng vấn (362 trang) chứa một lượng lớn kiến thức mà có thể bạn không thể kịp đọc hết. Nhiều khi một bạn gọi điện thoại cho tôi và hỏi: "Anh Giang ơi, em cần mua sách gấp vì mai em thi vào ngân hàng A rồi !!?" Quả thực với 1 ngày và với rất nhiều kiến thức như vậy liệu bạn có thể kịp "hấp thu" hết và hiểu hết hay không?  O_O!
Cẩm nang thi tuyển Vietinbank 2012 ra đời bắt nguồn từ nhu cầu này. Đây là cuốn cẩm nang thi tuyển đầu tiên; đại diện cho một ngân hàng với 90% nội dung không hề trùng lặp so với 2 cuốn sách Đề thi và sách phỏng vấn đã xuất bản. Được hỗ trợ đắc lực bởi nhóm Cộng tác viên là các bạn đã thi đỗ và đang theo làm tại Vietinbank trong nam ngoài bắc.
[ CẨM NANG ĐƯỢC PHÁT HÀNH ĐỘC QUYỀN VÀ DUY NHẤT TẠI WWW.GIANGBLOG.COM ]
------------o0o------------
I. GIỚI THIỆU:
Cẩm nang gồm có 152 trang, chia làm 6 phần chính gồm:
Phần 1:  Thông tin chung về Vietinbank (Các thông tin bạn cần biết để chuẩn bị trước các đợt phỏng vấn)
Phần 2: Các vòng thi vào Vietinbank (Giới thiệu tổng quát các vòng thi và yêu cầu về hồ sơ ứng tuyển)
Phần 3: Mô tả công việc 5 vị trí tại Vietinbank (Vị trí CV QHKH, Giao dịch viên, Kế toán nội bộ, TTQT và Tiền tệ - Kho quỹ)
  • Mô tả công việc
  • Yêu cầu cho vị trí ứng tuyển
  • Cơ hội thăng tiến nghề nghiệp
Phần 4: Kiến thức thi tuyển: (Tổng quát các kiến thức bạn cần chuẩn bị khi ứng tuyển ở 5 vị trí trên)
Phần 5: Vòng thi nghiệp vụ: (Các câu hỏi, bài tập thi của 5 vị trí qua các năm, tập trung chủ yếu vào 2011 và 2012). 
A - Vị trí Tín dụng (CV QHKH): Gồm 100 câu trắc nghiệm (của đề thi năm 2012), 6 bài tập, 6 câu hỏi tự luận qua đề thi các năm. 
B- Vị trí Giao dịch viên: Gồm 30 câu trắc nghiệm (của đề thi năm 2011, 2012)
C- Vị trí Thanh toán quốc tế: Ngân hàng câu hỏi nghiệp vụ TTQT với 97 câu hỏi trắc nghiệm (của đề thi các năm từ 2010 --> 2012)
D- Vị trí Kế toán nội bộ: 29 câu hỏi trắc nghiệm (của đề thi năm 2011, 2012)
E- Vị trí Tiền tệ - Kho quỹ (Vị trí mới so với Sách Đề thi và Sách Phỏng vấn):  40 câu hỏi trắc nghiệm (đề thi năm 2012)
F- Phần thi IQ-GMAT (Chung cho tất cả các vị trí): 40 câu hỏi (của đề thi năm 2011, 2012)
G- Phần thi Tiếng Anh (Đề thi 2010, 2011)
H- Phần thi tin học (Nội dung ôn thi tin học vào Vietinbank 2012)

Phần 6: 20 câu hỏi phỏng vấn năm 2011, 2012

-==========================-

II. CÁCH THANH TOÁN MUA SÁCH:  Cẩm nang thi tuyển Vietinbank 2012

1) Giá bán: 120.000 VNĐ/1 bản mềm   --> Khuyến mại còn: 100.000 VNĐ/1 bản mềm cho 100 người mua đầu tiên.

[ Trong thời gian khuyến mại của sách. Bạn sẽ được tặng thêm 1 phần Phụ lục nói về: Quá trình làm việc sau khi trúng tuyển tại Vietinbank, những điều cần lưu ý, Lương thưởng, phụ cấp tại 5 vị trí ứng tuyển này. Một thông tin khá "mật" nên chỉ có trong 100 cuốn  đầu tiên! ]

2) Tài liệu gửi kèm: 
  1. Đề cương ôn thi nghiệp vụ cán bộ Vietinbank
  2. Văn bản pháp luật Tiền tệ - Kho Quỹ (02 văn bản)
  3. Chuẩn mực kế toán số 25
  4. Tài liệu: Kế toán thanh toán qua ngân hàng
3) Cách thức gửi sách: Thông qua Email mà bạn cung cấp, tối đa trong vòng 12h 4) Đặt mua: - Thông qua chuyển khoản hoặc nộp tiền vào 1 trong các tài khoản ngân hàng sau: - Vì số tiền không nhiều nên phiền bạn chuyển khoản trước và Giang sẽ gửi ngay bản mềm vào mail của bạn.

Tài khoản 1: 
Ngân hàng TMCP Sài Gòn Hà Nội - Chi nhánh Hà Nội 
Chủ tài khoản: Nguyễn Lê Giang 
Số tài khoản: 1001224321
Số thẻ ATM: 9704 4310 1751 7845

(Lưu ý: Phí chuyển tiền khác tỉnh, địa bàn, cùng SHB là 5.500 VNĐ) - Biểu phí SHB

Tài khoản 2: 
Ngân hàng TMCP Công thương Việt Nam - Chi nhánh TP. Hà Nội 
Chủ tài khoản: Nguyễn Lê Giang 
Số tài khoản: 711A46430004 

(Lưu ý: Phí chuyển tiền khác tỉnh, địa bàn, cùng Vietinbank là 22.000 VNĐ) - Biểu phí Vietinbank

Tài khoản 3: 
Ngân hàng TMCP Ngoại thương Việt Nam - Chi nhánh Ba Đình 
Chủ tài khoản: Nguyễn Lê Giang 
Số tài khoản: 0611001892082 

(Lưu ý: Phí chuyển tiền khác tỉnh, địa bàn, cùng Vietcombank là 18.000 VNĐ) - Biểu phí Vietcombank

Chuyển tiền cùng SHB, Vietinbank, cùng tỉnh, địa bàn sẽ không mất phí.


-==========================-

III. XÁC NHẬN THÔNG TIN CHUYỂN KHOẢN

 Có 2 cách như sau:

1) NẾU NỘP TIỀN MẶT: Nội dung nộp tiền bạn ghi: "Họ tên của bạn" + "nộp vào TK". Sau đó nhắn tin cho Giang Họ tên đầy đủ của bạn & Email

  2) NẾU CHUYỂN KHOẢN: Bạn nhắn tin cho Giang 4 số cuối TK chuyển tiền, Họ tên đầy đủ của bạn & Email SĐT bạn hãy nhắn đến là: 098 939 0127

 Hoặc số cố định: (04).3734.6439 ; Số máy lẻ 206 (Nơi mình làm việc nếu các bạn chưa tin tưởng); để mình check và gửi file ngay nhé!

  NGOÀI RA: NẾU BẠN MUỐN GẶP TRỰC TIẾP (Tại Hà Nội): Bạn có thể liên hệ cho Giang trước theo SĐT098 939 0127  

-==========================-

IV. QUYỀN LỢI CỦA NGƯỜI MUA

1) Với các bạn đã mua sẽ được nhận các bản cập nhật (nếu có) miễn phí của cẩm nang này.

2) Được ưu tiên tư vấn miễn phí, tối đa 3 câu hỏi/1 tuần (trong vòng 6 tháng) về các lĩnh vực thi cử và kiến thức chuyên môn. Thông tin xin gửi về Email: legiang127@gmail.com

V. CÁC CÂU HỎI THƯỜNG GẶP

1) Liệu tôi có thể tin tưởng khi chuyển khoản trước?
Trả lời: - Giang đã cho số cố định để các bạn tin tưởng. Mặt khác, với số tiền như vậy, Giang không muốn lừa đảo các bạn làm gì cả !

2) Các đáp án trong cẩm nang liệu có chính xác, nguồn từ đâu?
Trả lời: - Các câu hỏi, đề thi trong cuốn cẩm nang là từ các bạn đã thi đỗ vào Vietinbank cung cấp. Các câu hỏi và đáp án được trình bày rõ ràng, có căn cứ, và đã được kiểm chứng lại.

3) Bao giờ thì mình nhận được file của sách nếu chuyển khoản?
Trả lời: - Ngay sau khi chuyển khoản, bạn hãy nhắn tin (hoặc gọi) cho Giang theo số ĐT trên là đã chuyển vào TK ngân hàng nào. Giang sẽ kiểm tra và gửi file ngay cho bạn (Thông thường sau khoảng 1h là bạn nhận được).  

GiangBLOG

5 công cụ vẽ biểu đồ trực tuyến miễn phí

Tất cả đều rất đơn giản, dễ sử dụng, thích hợp cho việc thiết kế những đồ thị đơn giản ngay trên nền web.

ChartGizmo

Chartgizmo là một ứng dụng hỗ trợ vẽ biểu đồ dạng cột và các loại đồ thị tuyệt vời. Để sử dụng công cụ trực tuyến này, trước tiên, bạn cần phải đăng ký một tài khoản. Chartgizmo khá hữu ích cho đối tượng người dùng cần “hình ảnh hóa” các dữ liệu về tình hình tài chính cũng như khoa học.
Chartgizmo hỗ trợ xây dựng khá nhiều loại biểu đồ/đồ thị phổ biến (Pie, Bar, Line, Ring, 3D Pie, 3D Bar, 3D Line, Candle, Scatterplot, TimeSeries). Người dùng còn có thể nhập trực tiếp các dữ liệu từ Excel vào Chartgizmo, chỉnh sửa và quay ngược lại các bước vừa thực hiện trước đó nhờ tính năng History khá dễ dàng.

Chartgo

Chartgo là một công cụ vẽ biểu đồ trực tuyến đơn giản, tốc độ và không cần phải đăng ký để sử dụng. Người dùng chỉ việc lựa chọn kiểu đồ thị/biểu đồ từ danh sách các loại đồ thị được hỗ trợ ở phía bên trái màn hình. Sau đó, nhập vào các dữ liệu tương ứng rồi nhấn nút “Create Chart” là xong. Bạn có thể dễ dàng lưu biểu đồ vừa được tạo về máy tính như những định dạng hình ảnh thông thường.
Chartle.net

Chartle.net là một công cụ tạo dựng biểu đồ trực tuyến có tính tương tác tốt. Tuy nhiên, bạn cần phải tải và cài đặt đầy đủ java plugin cho trình duyệt trước thì mới có thể sử dụng công cụ này. Công cụ này còn có sẵn một đoạn video để hướng dẫn người dùng sử dụng một cách trực quan nhất.
Một khi hoàn tất việc vẽ biểu đồ, Chartle.net cung cấp thêm một đường link để người dùng nhúng biểu đồ của mình vào blog hay website cá nhân. Bạn cũng có thể in biểu đồ vừa tạo, nhập dữ liệu từ ứng dụng Excel để tạo dựng biểu đồ tương tự như công cụ Chartgizmo.

DIY Chart

DIY Chart còn có tên gọi là Do it yourself Chart cũng là một công cụ vẽ biểu đồ trực tuyến mạnh mẽ. Để sử dụng, người dùng cũng cần đăng ký trước một tài khoản trên trang web này. Đặc biệt, DIY Chart còn hỗ trợ lưu lại các biểu đồ đã tạo thành nhiều định dạng hình ảnh khác nhau.
DIY Chart hỗ trợ cả dữ liệu tĩnh cũng như dữ liệu thay đổi từ các tập tin định dạng TXT, CSV và XML. Với số lượng biểu đồ mẫu (template) số lượng lên đến 28 mẫu khác nhau, công cụ này cho phép người dùng vẽ biểu đồ từ những mẫu thiết kế sẵn này trong tích tắc.

Nếu gặp phải vấn đề về kỹ thuật, DIY Chart sẽ hỗ trợ người dùng qua email. Tuy nhiên, DIY Chart có 1 nhược điểm là việc đóng dấu logo vào biểu đồ với các loại tài khoản người dùng bình thường.

ChartTool

ChartTool cho phép người dùng lựa chọn giữa 10 loại biểu đồ khác nhau sẵn có của ứng dụng. Với ChartTool bạn có thể thêm dữ liệu, nhãn, thay đổi font chữ, lưu về máy tính dưới dạng hình ảnh và chia sẻ “mẫu thiết kế” của mình với bạn bè qua email một cách dễ dàng. Bạn cũng cần phải đăng ký trước một tài khoản để sử dụng dịch vụ trực tuyến này.
Nguồn: GuidingTech/PcWorld

Thứ Hai, 5 tháng 11, 2012

Nhật chế tạo giấy điện tử


Nhật vừa phát triển loại giấy bao gồm trong mình những tính năng của màn hình, máy in và máy tính bảng cảm ứng...

Thiết bị kết hợp laser, máy chiếu cực tím và máy ảnh video cho vẽ một vòng tròn trên giấy rồi dùng máy tính để tô màu... Các công nghệ mới này được phát triển bởi các kỹ sư tại Đại học Tokyo. Công nghệ này cho phép biến tờ giấy thành màn hình tương tác đích thực. Trên loại giấy đó, có thể vẽ tay bằng mực chuyên dụng có tên là Frixion. Khi hơ nóng, mực trong suốt. Có thể tẩy nó nhờ laser độ chính xác tới 0,024mm.
Thông tin đồ họa về hình vẽ của bạn lập tức được chuyển đến máy tính. Trên máy tính, người ta dễ dàng thay đổi hình dạng hình vẽ mà kết quả thì có thể thấy trên giấy ngay lập tức. Khi có máy tính trợ giúp, người ta có thể vẽ hình ba chiều hoặc tô màu cần thiết.

Giấy "tương tác" thay đổi màu sắc của mình dưới tác động của tia cực tím. Khi đó, một loại vật liệu về ảnh phủ lên nó sẽ thúc đẩy tác động này. Ánh sáng cực tím cần thiết xuất phát từ máy chiếu tia cực tím độ phân giải 1024 x 768 pixel. Nhờ nó, trên giấy sẽ xuất hiện các bức tranh khác nhau.

"Chúng tôi muốn làm sao cho vài người có thể cùng làm việc trên một tài liệu nhờ sử dụng giấy thông thường. Và việc này có thể thực hiện khi họ đang ở những lục địa khác nhau" - Life News dẫn lời các nhà phát triển kỹ thuật mới.

Lưu ý rằng các nhà khoa học Nhật Bản đều là những người có đầu óc tưởng tượng phong phú. Mới đây, hãng Neurowear đã phát triển chiếc đuôi điều khiển học Shippo được điều khiển từ những dữ liệu xuất phát từ não người. Nếu người mang thiết bị này bình tĩnh thì cái đuôi đó không cử động nhưng khi người đó lo âu, đuôi sẽ cử động mạnh.

Shippo được điều khiển bằng hoạt động của não người mang thiết bị này nhờ phụ tùng EGG rẻ tiền của NeuroSky. Thiết bị này đo mức độ tích cực của não người mang đuôi cũng như đo nhịp tim của người đó. Những dữ liệu cho phép xác định người sử dụng đuôi đang ở trong tâm trạng nào. Sau đó, thiết bị gửi đi tín hiệu hành vi cho chiếc đuôi nhờ kết nối Bluetooth.
Theo PCW/DNI

Chủ Nhật, 4 tháng 11, 2012

Welcome Home công cụ đồng bộ dữ liệu Windows Phone

Với công cụ Welcome Home, bạn sẽ có thể đồng bộ dữ liệu, danh bạ từ một smartphone chạy hệ điều hành bất kỳ với một smartphone chạy Windows Phone một cách dễ dàng.

Không ít người dùng smartphone cảm thấy chán chiếc điện thoại của mình sau một thời gian sử dụng vì lý do này hay khác. Tuy nhiên, chính những rắc rối khó lường trong quá trình chuyển đổi dữ liệu giữa các nền tảng khác nhau lại cản trở bạn tậu một chiếc smartphone mới. Nếu bạn đang có ý định mua một chiếc smartphone chạy Windows Phone, nhưng vẫn còn đang phân vân không biết cách đồng bộ dữ liệu từ chiếc smartphone cũ như thế nào, hãy đọc tiếp hướng dẫn bên dưới.

Tất cả những gì bạn cần chuẩn bị là tải và cài đặt Welcome Home lên máy tính của mình. Ứng dụng miễn phí này cho phép chuyển tất cả danh bạ, hình ảnh, video và thậm chí là cả ứng dụng từ một nền tảng bất kỳ (iOS, Blackberry, Android) lên Windows Phone một cách dễ dàng. Hiện tại, Welcome Home tương thích tốt cho cả Windows cũng như Mac OS.

Một khi đã xong bước chuẩn bị, bạn khởi chạy ứng dụng Welcome Home và cắm thiết bị cần chuyển dữ liệu sang Widows Phone vào máy tính trước. Nếu là một thiết bị iOS, tốt nhất bạn nên đồng bộ với iTunes trước khi khởi chạy ứng dụng như hình bên dưới. Sau khi đã đồng bộ thiết bị iOS với iTunes, hãy bấm Next để qua bước kế tiếp.
Tiếp theo, Welcome Home sẽ tự động quét các ứng dụng có trên smartphone ở bước Scan Data và đưa ra danh sách để người dùng tùy chọn mục nào sẽ được di chuyển lên Windows Phone. Nếu các ứng dụng có trên smartphone của bạn không có trên kho ứng dụng Marketplace của Windows Phone, Welcome Home sẽ tự động đưa ra những ứng dụng khác có tính năng tương tự để thay thế.
Sau khi hoàn tất bước chọn lựa, Welcome Home yêu cầu bạn cung cấp thông tin đăng nhập của một tài khoản email mà bạn đang sử dụng. Welcome Home dùng tài khoản này để đồng bộ danh bạ với chiếc Windows Phone mới của bạn. Mặc định Welcome Home cũng hỗ trợ chép nhạc, video từ smartphone vào máy tính để đồng bộ lại với thiết bị Windows Phone. Tuy nhiên, ứng dụng này chỉ hỗ trợ chép những tập tin đa phương tiện không vi phạm bản quyền (DRM-free).
Sau khi hoàn tất, hãy đóng cửa sổ ứng dụng Welcome Home lại và kết nối chiếc smartphone Windows Phone mới của bạn vào máy tính. Lúc này, tất cả những gì bạn cần làm là sử dụng Zunes để đồng bộ dữ liệu vừa copy bằng Welcome Home nữa là xong.

Nguồn: Addictivetips/PcWorld

Thứ Sáu, 2 tháng 11, 2012

Tiêu chí chọn điện thoại lướt Web

Thời gian trôi đi, các sản phẩm điện thoại đời cũ đã không còn đáp ứng đầy đủ nhu cầu lướt web/mail của người dùng cao cấp nữa. Vậy đâu là tiêu chí để chọn mua những chiếc máy tốt nhất trong lĩnh vực này?

Yêu cầu tất yếu đầu tiên của một chiếc điện thoại internet chính là tốc độ của nó. Dù trình duyệt có thiết kế tốt đến đâu nhưng nếu “lết như rùa bò” thì chẳng ai còn đủ kiên nhẫn chờ máy tải hết nội dung. Nhiều người tin vào các thông số tốc độ mạng do nhà sản xuất đưa ra, chẳng hạn như hỗ trợ HSDPA+ 14,4Mbps, 21Mbps... nhưng thực tế cho thấy chẳng điện thoại nào có tốc độ thực tế tiệm cận con số đó. Ngoài ra, các thông số trên chỉ để “chơi và khoe mẽ” vì số quốc gia thật sự hỗ trợ những tốc độ tải dữ liệu trên chỉ đếm được trên đầu ngón tay.

Trình duyệt web phụ thuộc hệ điều hành 

Trong trường hợp mạng hỗ trợ thì các nhà sản xuất lại gặp một khó khăn khác là cân bằng giữa tốc độ và khả năng tiêu thụ năng lượng. Do vậy, bạn đừng bao giờ tin vào những gì nhà sản xuất công bố mà hãy tự tay thử nghiệm và tin vào trực giác của mình. Top các điện thoại có tốc độ tải trang nhanh hiện nay gồm các máy iPhone, các máy Android cao cấp, còn các thiết bị BlackBerry và Symbian là khá chậm chạp.

Bên cạnh tốc độ, trải nghiệm thực tế của người dùng cũng là vấn đề chúng ta cần quan tâm. Thành thật mà nói, tính đến thời điểm này iOS vẫn cho người dùng những trải nghiệm tốt nhất mà không một trình duyệt web di động nào khác có thể so sánh. Việc duyệt web trên iOS đơn giản đến nỗi ai cũng có thể sử dụng được, các thao tác điều khiển nâng cao như chuyển và quản lý tab cũng có phần tiện lợi hơn đối thủ nặng ký Android. Chỉ duy nhất một trình duyệt có khả năng cạnh tranh về trải nghiệm người dùng với iOS là Maemo 5 nhưng rất tiếc hệ điều hành trên đã bị xóa sổ. Ngoài ra, các trang web xây dựng phiên bản di động cho iOS cũng nhiều hơn các hệ điều hành khác. Thật sự mà nói, hệ điều hành sở hữu trình duyệt có khả năng tương tác nhanh nhất là BlackBerry OS 6 với hàng loạt phím tắt như R để nạp lại trang, W quản lý các tab, G để nhập địa chỉ... nhưng ngoại trừ ưu điểm này thì toàn bộ trình duyệt trên không đáng để so sánh với Safari Mobile (trên iOS) hay Chrome Mobile (trên Android)...

Khả năng hỗ trợ ứng dụng bên thứ 3

Thứ chúng ta quan tâm đến tiếp theo chính là khả năng hỗ trợ các add-on từ bên thứ 3, chẳng hạn như hỗ trợ Adobe Flash. Đây là điểm yếu chính của iOS và là nơi mà các đối thủ khác liên tục tấn công. Thành thật mà nói, việc hỗ trợ Adobe Flash hay Microsoft Silverlight đều có cả mặt lợi và hại. Mặt lợi là chúng ta có thể thưởng thức các nội dung internet dễ dàng và thoải mái hơn mà không phải lo ngại bất cứ giới hạn nào. Mặt hại là hầu hết các nội dung Flash hay Silverlight đều chứa quảng cáo, có thể gây tốn tài nguyên xử lý không cần thiết. Hãy thử vào một trang web chứa nhiều banner và Flash như www.5giay.vn, chắc chắn bạn sẽ ước mong chiếc điện thoại của mình không hỗ trợ Flash vì máy sẽ chạy “cà giựt, cà giựt”. Mặt khác, tính ổn định của các add-on cũng là một vấn đề vì chúng được chuyển sang điện thoại từ một nền tảng khác là máy tính, có thể thiếu tương thích hoặc làm giảm hiệu năng của máy.

Trong trường hợp hỗ trợ Flash, bạn hãy đảm bảo trình duyệt trên điện thoại có khả năng cài thêm một số extension (tên gọi khác của add-on) có khả năng chặn quảng cáo. Lấy ví dụ, Firefox Mobile trên Android và Maemo 5 cho phép cài thêm AdBlock Plus chặn phần lớn quảng cáo mà chúng ta phải “chịu đựng” khi lướt web. Ngoài ra, một số extension cực kỳ hữu ích khác như Firefox Sync cho phép đồng bộ hóa lịch sử duyệt web, bookmark, mật khẩu... với máy tính cũng là một vấn đề mà bạn cần lưu ý khi chọn điện thoại duyệt web. Một số hệ điều hành không có Firefox Mobile nhưng vẫn cho phép đồng bộ hóa thông qua ứng dụng Firefox dành riêng hoặc đồng bộ hóa với Safari trên máy tính như iOS.

Màn hình, vi xử lý và RAM

Sau khi xong phần mềm, chúng ta hãy chuyển qua phần cứng. Ba nhân tố e-CHÍP muốn nói đến là màn hình, vi xử lý và RAM.

Không nhắc đến chất lượng hiển thị của màn hình mà những gì bạn nên quan tâm là độ phân giải và kích thước. Màn hình càng lớn sẽ giúp người dùng quan sát được rộng hơn và cũng thoải mái hơn trong mọi thao tác. Tương tự như vậy, độ phân giải cao sẽ giúp trang web hiển thị được nhiều nội dung hơn. Dù vậy, bạn hãy cẩn thận vì nếu độ phân giải quá cao mà hệ điều hành không quản lý tốt, chữ sẽ trở nên rất nhỏ và khó đọc.

Không ai muốn một thiết bị chạy chậm nên bộ vi xử lý và RAM rất quan trọng. RAM lớn cho phép trình duyệt cache nhiều hơn, nạp được nhiều dữ liệu hơn nên thời gian chờ trang web xử lý cũng được rút ngắn lại. Vi xử lý rất quan trọng trong việc dựng lại trang web, bạn hãy nhìn tốc độ thay đổi khi Apple nâng cấp iPhone 3G lên 3GS sẽ hiểu tầm quan trọng của hai linh kiện này.
Theo Echip

Thứ Năm, 1 tháng 11, 2012

Xu hướng Marketing trực tuyến ảnh hưởng tới doanh nghiệp trong năm 2013 như thế nào?

Năm 2013, doanh nghiệp sẽ phải lưu ý điều gì trong kế hoạch marketing trên internet? Theo Trung tâm internet Việt Nam, tháng 8/2012 Việt Nam đã có hơn 31 triệu người dùng internet, chiến 35.4% dân số cả nước, với 66% sử dụng internet hàng ngày.

Internet tác động rất lớn tới khả năng tiếp cận thông tin cũng như hành vi mua hàng của hơn 35% dân số Việt Nam. Năm 2013, doanh nghiệp sẽ phải lưu ý điều gì trong kế hoạch marketing trên internet? Dưới đây là những trình bày tóm lược các nhận định của Hội nghị Định hướng tiếp thị trực tuyến 2013 sẽ được tổ chức vào ngày 22 tháng 11 năm 2012 tại Hà Nội và ngày 29 tháng 11 năm 2012 tại TP HCM. Hội nghị có sự tham gia diễn thuyết của các chuyên gia nghiên cứu thị trường và các nhà cung cấp giải pháp tiếp thị trưc tuyến hàng đầu Thế giới và Việt Nam, bao gồm Cimigo, Facebook và nhiều tên tuổi lớn khác.

Mạng xã hội là xu hướng không thể cưỡng lại

Vượt qua cả Đài loan, Indonesia, Philippine, tính tới tháng 9/2012 Việt Nam có tới 13.1 triệu người dùng Youtube, trung bình mỗi người xem 137 video/ ngày (Comscore)

Số người dùng Facebook tại Việt Nam tính tới 24/10/2012 lên tới 9.117.480 người, tăng 5.479.000 người dùng trong vòng 6 tháng vừa qua. Trung bình 1 ngày, Facebook có thêm hơn 30 nghìn người Việt Nam tham gia mạng xã hội này.


Độ tuổi tham gia nhiều nhất và có tốc độ tăng nhanh nhất thuộc hai nhóm từ 18-24 và 25-34 tuổi. Là hai nhóm người tiêu dùng có nhu cầu cao và khả năng chi trả tốt.
Linked, Twitter, Google+, Pinterest cũng có lượng người dùng trên thế giới tăng vọt và đang tác động lớn tới người dùng internet tại Mỹ. Tuy vậy, tại Việt nam các mạng xã hội này tỏ tác động không đáng kể.

Quảng cáo Mạng di động bắt đầu nóng

Theo báo cáo Netcitizens của Cimigo, năm 2012 tỷ lệ ngời sử dụng điên thoại di động để kết nối internet lên tới 56% số người dùng internet, trong khi con số này vào năm 2011 chỉ ở mức 27%. Giá các loại điện thoại di động thông minh liên tục giảm, cước internet ngày càng rẻ với nhiều khuyến mại hấp dẫn sẽ là những xúc tác mạnh tăng tỷ lệ truy cập internet qua điện thoại di động.
Không giống SMS bị hạn chế bởi số lượng text và hình ảnh, quảng cáo trên các mạng nội dung, game, ứng dụng dành cho người sử dụng điện thoại di động thông minh có thể giúp doanh nghiệp tiếp cận khách hàng mọi lúc, mọi nơi theo đúng nghĩa.

Quảng cáo hiển thị qua mạng quảng cáo tự động sẽ nắm vị trí chủ đạo

Với việc thâm nhập các khái niệm quảng cáo CPC (tính giá quảng cáo trên mỗi click chuột), CPM (tính giá quảng cáo trên mỗi 1.000 lượt hiển thị quảng cáo) từ Google, Facebook và sự ra đời các mạng quảng cáo tự động của các nhà cung cấp lớn là Admicro (thuộc Vccorp), FPTonline và gần đây nhất là mạng quảng cáo xuất hiện theo ngữ cảnh Novanet (thuộc NovaAds), năm 2013 thị trường sẽ chứng kiến việc thay thế dần khái niệm quảng cáo hiển thị trả tiền theo ngày, theo tuần hay theo tháng.

Mạng quảng cáo tự động cho phép doanh nghiệp đặt mua được đồng thời một lúc nhiều vị trí quảng cáo trên nhiều trang website khác nhau, đo lường hiệu quả quảng cáo chính xác hơn so với phương thức đặt quảng cáo hiển thị thủ công.

Quảng cáo tìm kiếm tiếp tục được đầu tư mạnh

Truy cập mạng tìm kiếm vẫn là một trong hai hoạt động online thường xuyên nhất của người dùng internet. Theo báo cáo của Cimigo, năm 2012 có tới 94% người sử dụng internet là để truy cập mạng tìm kiếm Google, số liệu này năm 2011 là 92%. Tìm kiếm thông tin trở thành hoạt động thường xuyên thứ 2 ngang với hoạt động đọc tin tức. Vì vậy, xuất hiện trên những trang đầu kết quả tìm kiếm của Google trở thành nhu cầu cần thiết của doanh nghiệp. SEO và Google Adwords sẽ tiếp tục đươc đầu tư mạnh hơn trong năm 2013.

Internet khiến mọi thứ thay đổi vô cùng nhanh chóng. Vì vậy doanh nghiệp luôn cần cập nhật thông tin để điều chỉnh chiến lược và kế hoạch hoạt động kinh doanh của mình cho phù hợp với xu hướng mới của người dùng. Những xu hướng tiếp thị trực tuyến chủ đạo trên sẽ được trình bày chi tiết tại Hội nghị Định hướng tiếp thị trực tuyến.

Các thông tin phân tích chi tiết về các xu hướng người của người tiêu dùng trên internet, các giải pháp marketing trực tuyến mới nhất và tối ưu nhất dành cho các doanh nghiệp Việt Nam sẽ được các chuyên gia đầu ngành trình bày và tư vấn cho doanh nghiệp tại Hội nghị.

Hội nghị Định hướng tiếp thị trực tuyến là hoạt động được tổ chức thường niên vào tháng 11 hàng năm bởi Báo Diễn Đàn Doanh Nghiệp và Công ty Cổ phần tập đoàn truyền thông và công nghệ Nova (NovaAds) tổ chức, dưới sự chủ trì của VCCI và Hiệp hội quảng cáo Việt Nam (VAA). Hội nghị tập hợp các nghiên cứu thị trường mới nhất về hành vi sử dụng internet của người tiêu dùng Việt Nam và các giải pháp tiếp thị trực tuyến mới nhất dành cho doanh nghiệp, nhằm giúp doanh nghiệp có cơ sở thông tin để định hướng cho hoạt động tiếp thị trực tuyến cho năm tới.
Theo Quản trị mạng

'Internet of Things' đang thành hiện thực

Bộ phận nghiên cứu của Telefonica Digital (Tây Ban Nha) đang phát triển hệ thống có tên Thingking Things, kết nối không dây hầu như mọi thiết bị vào Internet để điều khiển từ xa.
Cơ sở của Thinking Things là một bộ điều khiển điện tử và một loạt cảm biến cùng dây dẫn điện. Nó có thể đấu nối vào bất kỳ thiết bị điện tử, đồ điện gia dụng và thiết bị kỹ thuật nào. Ví dụ, nếu đấu bộ điều khiển với đèn chiếu sáng thì có thể điều khiển ánh sáng trong căn nhà.

Khi kết nối thiết bị mới, website cho thiết bị này sẽ tự động được sinh ra, qua đó người ta có thể kiểm soát các chức năng của bộ điều khiển và tạo ra các công tắc đóng/ngắt mạch theo nguyên lý "sự kiện - hành động".

Nhờ những công tắc này, có thể thiết lập nhiệt độ không khí trong nhà bằng tin nhắn SMS. Mọi chức năng của cổng web đều có thể tiếp cận được thông qua giao diện lập trình ứng dụng API.

Hiện thời, Thinking Things đang ở dạng mô-đun kết nối không dây, các cảm biến độ ẩm và nhiệt độ cùng các cảm biến hiện diện, đèn led đỏ, xanh lá, xanh dương (RGB-LED), máy gia tốc và la bàn, cảm biến áp suất và truyền động. Các cấu thành được phát triển để hỗ trợ các công nghệ Hệ thống định vị toàn cầu GPS và nhận dạng bằng sóng vô tuyến RFID.

Người ta đang dự tính xây dựng một hệ sinh thái các dịch vụ làm việc trong mạng di động của nhà mạng Telefonica cho Thinking Things. Các nhà phát triển dịch vụ có thể quảng bá và bán các dịch vụ đó ra thị trường.
Theo PcWorld
Girls Generation - Korean