Thứ Hai, 2 tháng 1, 2012

Social Lite: Duyệt Facebook trên PC như trên iPad

Nhờ Social Lite, bạn có cơ hội trải nghiệm giao diện Facebook, Gmail, Twitter được thiết kế riêng cho iOS (iPhone, iPad, iPod) mà không cần đến các thiết bị của Apple.

Trên cùng giao diện chính của Social Lite gồm ba thẻ, tương ứng với ba dịch vụ mà bạn được phép truy cập, gồm: Facebook, Twitter và Gmail. Muốn trải nghiệm giao diện dịch vụ nào, bạn chỉ việc chọn biểu tượng tương ứng với dịch vụ đó từ danh sách, sau đó đăng nhập bằng tài khoản cá nhân.
Với Gmail và Facebook, bạn sẽ thấy xuất hiện biểu tượng Menu nằm bên trái giao diện chính tương tự như trên các thiết bị iOS. Từ Menu, bạn dễ dàng thực hiện các thiết lập như tìm kiếm bạn bè, theo dõi tin nhắn, duyệt các thư mục của Gmail,…
Đặc biệt, mỗi khi có tin nhắn mới, Social Lite sẽ thông báo cho bạn biết bằng một hộp thoại nhỏ xuất hiện bên dưới khay hệ thống. Để trả lời tin nhắn, bạn chỉ việc nhấp chuột lên thông báo này, Social Lite sẽ tự động mở giao diện trả lời tin nhắn để bạn gõ nội dung vào.
Social Lite có dung lượng 9.63 MB, tương thích với mọi Windows, tải về miễn phí tại đây.
Theo Maskonline/ Addictivetips

Cách thêm nút chia sẽ Addthis, Zingme vào cuối mỗi bài viết

Chia sẻ bài viết lên mạng xã hội, một tính năng không thể thiếu cho các nhà thiết kế website, blogger và cả người đọc.

Với các bạn làm website/blog, việc thêm công cụ chia sẽ dưới mỗi bài viết sẽ tăng lượng truy cập đến với trang của mình. Vậy đâu là cái bạn cần tìm?

Mialui tớ xin giới thiệu công cụ Addthis, một công cụ có thể rất quen với các bạn, nhưng cũng có thể bạn chưa biết cách dùng chúng như thế nào.

Đầu tiên, bạn vào www.addthis.com, và làm theo các bước:
Có ba lựa chọn căn bản, (bạn sẽ thay đổi được). Ấn vào nút "Get the Code"
Điền Email, password 2 lần
Ấn "Grab It" nếu bạn chọn mẫu này, không thì click vào "Customize"
Bạn thêm bất kỳ mạng xã hội nào vào bên tay phải vào, ấn "Grab It", rồi đem dán vào bất cứ chổ nào bạn thích.
Với những ai sử dụng blogspot thì làm như thế này:
  1. Đăng nhập vào tài khoản blogger của bạn
  2. Vào bảng điều khiển -> Thiết kế -> chỉnh sửa HTML
  3. Sao lưu mẫu hiện tại của bạn
  4. Click vào ô mở rộng mẫu Tiện ích bên góc phải
  5. Trong cửa sổ mã, nhấn Ctrl +F, tìm từ khóa <p><data:post.body/></p>
  6. Thêm đoạn mã mới nhận vào ngay bên dưới dòng này

 Nút chia sẻ sẽ xuất hiện dưới chân mỗi bài viết, hoặc bạn cũng có thể vào trong "Phần tử trang" để thêm tiện ích này.

Thêm niềm vui với các bạn blogger Việt Nam, Zingme có trong bản Addthis nên bạn không cần tìm kiếm code để thêm nút chia sẻ Zingme. Vì hiện tại mình biết Zingme có cung cấp code nhưng rất khó chèn vào vì conde bị lỗi, phải chỉnh lại mới có thể thêm vào.

Chúc các bạn thành công!
Mía Lùi

5 câu hỏi khi đề ra mục tiêu cho cuộc đời


Bất kể bạn là sinh viên, là một nhân viên văn phòng, hay là nhà doanh nghiệp..., bạn đều có những mục tiêu của riêng muốn đạt tới. Tuy nhiên,có những khi bạn thấy như bị vùi trong những khó khăn trở ngại, hoặc bạn quá bận rộn với nhiều công việc khác đến nỗi gần như bỏ đi nhiều việc để đạt được đến mục tiêu của mình. Bạn không thành công, không thể đạt được đến mục tiêu của mình đơn giản chỉ vì bạn đã mất tập trung vào chúng. Hãy tự hỏi mình 5 câu hỏi dưới đây và dùng chúng trong những bước tập trung của riêng bạn. Bạn sẽ sớm trở lại đúng con đường để đạt đến mục tiêu và thành công.


1. Liệu mình có thực hiện được các mục tiêu đã đề ra?

Thực hiện được, nghĩa là thực tế và có thể đạt đến được. Vì đôi khi vô tình bạn đã đặt ra những mục tiêu mà bất kỳ ai cũng thực sư phải khó khăn mới đạt được, thậm chí khi họ có những phương tiện và thời gian để thực hiện.

Điều cần làm là bạn phải chia mục tiêu của mình thành những mục tiêu nhỏ hơn, thực tế hơn và phải thực hiện được trong những khung thời gian hợp lý. Thường thì bạn sẽ đạt được nhưng mục tiêu lớn hơn khi bạn đã được những mục tiêu nhỏ. Điều quan trọng là bạn nên chia những mục tiêu của mình càng thực tế và dễ thực hiện càng tốt.

2. Mình có đủ tự tin?

Thực tế là chỉ những người tin tưởng vào bản thân có thể đạt được thành công. Vì thế bạn nên tin vào mình, vào những gì bản thân có thể làm được để đạt được mục tiêu. Nghi ngờ bản thân là một tai hoạ lớn nhất và là trở ngại lớn nhất mà bạn phải vượt qua để đến được thành công. Có thể bạn đã mất tập trung vào những mục tiêu của mình vì vô tình bạn đã chưa vượt qua sự nghi ngờ bản thân ?

3. Mình đã có kế hoạch cụ thể nào chưa?

Vâng, bạn biết bạn muốn gì, nhưng bạn vẫn không biết phải làm gì để đạt được? Bạn cần có một sự huấn luyện chuyên môn hay nghệ thuật đặc biệt để có thể đạt được mục tiêu? Hay là một trình độ học vấn cao hơn? Bạn đã có một kế hoạch cho những việc phải làm để thực hiện mục tiêu cuả mình chưa? Những thứ rõ ràng hoặc không rõ ràng, bạn có cần chúng cho việc đat đến mục tiêu không? 

Hãy bỏ một ít thời gian ngồi xuống và liệt kê tất cả những thứ bạn cần làm, hãy lập một kế hoạch. Cũng rất tốt nếu bạn chia nhỏ chúng thành những mục tiêu nhỏ và thực tế hơn và hãy thực hiện chúng.

4. Mình có đang trải sức quá nhiều?

Thỉnh thoảng, bạn nên thực hiện một mục tiêu hơn là cùng một lúc đổ sức cho quá nhiều mục tiêu. Thứ nhất, nếu thực hiện nhiều việc cùng một lúc sẽ gây nhiều trở ngai cho việc đạt được mục tiêu nhanh hơn. Lý do khác là bạn sẽ không thể tập trung hết sức lực cho một mục tiêu. Bạn sẽ phải mãi chạy theo và cố gắng đạt hết mục tiêu này đến mục tiêu khác, và đôi khi bạn sẽ chẳng đạt được gì. Hãy chia những mục tiêu theo thứ tự ưu tiên và hãy bắt đầu với những cái ưu tiên nhất hoặc thực tế nhất. Bằng cách này, bạn sẽ nhận thấy rằng bản thân mình làm được và đạt được nhiều cái hơn.

5. Mình có là người dễ bỏ cuộc không?

Đồng thời với việc tự hỏi xem liệu bạn có tin tưởng vào khả năng của bản thân hay không thì đây cũng là một câu hỏi quan trọng thứ hai bạn nên tự hỏi. Vâng, bạn đã thực hiện những bước để đạt đến mục tiêu, nhưng sau một vài thất bại, liệu bạn sẽ bỏ cuộc hay sẽ tiếp tục cố gắng? Bền bỉ và kiên nhẫn là chìa khoá đạt đến mục tiêu và thành công cuối cùng. Hãy luôn nhớ rằng có rất hiếm những người đạt được mục đích và thành công ngay từ những lần thử sức đầu tiên. Vì nếu ai cũng làm được vậy thì chẳng cần thiết phải xây dựng sự tự tin, tính bền bỉ và kiên nhẫn của bản thân mỗi người, phải không bạn?

Vì vậy, hãy tự hỏi 5 câu hỏi trên, hãy bắt đầu hành trình để đạt đến những mục tiêu của đời mình ngay từ hôm nay!  


====================================================

Giang biết một câu chuyện rất hay về việc đặt ra những mục tiêu trong cuộc đời như thế này:



"Trong một tiết học, thầy giáo lấy ra một chiếc bình thủy tinh rỗng. Thầy bỏ vào đó những viên sỏi to cho đến tận miệng bình và hỏi. Chiếc bình này đã đầy chưa? 

Các học sinh đều xôn xao cho rằng nó đã đầy rồi. Thầy giáo mỉm cười và lấy tiếp trong túi áo ra những viên bi nhỏ rồi cho vào chiếc bình. Lúc này quả thực chiếc bình với những viên sỏi to đã được lấp đầy bằng những viên bi. Thầy lại hỏi một lần nữa, chiếc bình đã đầy chưa ?

Mọi người đều cho rằng nó đã đầy. Thầy giáo không nói gì.... chỉ lặng lẽ lấy ra thêm 1 túi cát, đổ tiếp vào chiếc bình. Khi cát tràn đầy đến miệng bình, thầy nắp chiếc bình lại và nói.

Cuộc đời mỗi chúng ta giống như chiếc bình này. Hữu hạn mà vô hạn. Những viên sỏi lớn là những mục tiêu lớn trong suốt cuộc đời, những viên bi nhỏ là những mục tiêu nhỏ hơn, những hạt cát là những điều nhỏ nhặt ta làm hàng ngày. Nó làm đầy cuộc sống của chúng ta. Nhưng quan trọng vẫn là cách chúng ta theo đuổi những mục tiêu. Rõ ràng nếu cho cát vào trước, cuộc sống của chúng ta đang sống sẽ chỉ là những điều vụn vặt và cảm giác cuộc sống trôi đi quá nhanh.

Hoặc nếu ta chỉ đưa viên bi vào bình, chiếc bình cũng không thể đầy đủ trọn vẹn. Hãy sống một cuộc sống có ích và nhiều ý nghĩa nếu ta biết đặt ra cho mình những mục tiêu lớn, rồi những mục tiêu nhỏ và những điều nhỏ hơn nữa. Có như vậy ta mới thấy cuộc sống này thật ý nghĩa và quý giá !"

GiangBLOG
Thư mục: Kỹ năng sống

Theo vn8x.


Bí quyết nói chuyện trước đám đông


Phần lớn mọi người xem việc phải nói chuyện trước đám đông là nỗi sợ hãi kinh khủng nhất. Nỗi sợ đó còn hơn cả sợ rắn, sợ đi máy bay, hoặc ngay cả sợ cái chết. Nhưng chúng ta không thể trốn tránh nó mãi. Nhiều người trong chúng ta có thể được mời ra trình bày một báo cáo, phát biểu trong buổi họp phụ huynh học sinh, nói lời chúc mừng trong lễ cưới. Làm sao để bạn có thể vượt qua những thử thách đó. Thật đơn giản chỉ với một chút thời gian luyện tập. 



- Quy tắc quan trọng nhất trong việc nói chuyện trước đám đông là bạn phải biết mình nói gì. Điều này nghe có vẻ ngớ ngẩn, nhưng thông thường các “diễn giả” không hề có một ý niệm rõ ràng về những gì họ truyền đạt đến người nghe. Bạn cần phải biết chính xác bạn sẽ đưa người nghe đến đâu. Một khi đã biết, hãy liệt kê nó thành 3 hay 4 điểm chính và soạn bài nói của mình tập trung vào những điểm này thôi. Bạn không phải là một cuốn từ điển sống, việc đưa ra quá nhiều thông tin hay không đủ thông tin cũng đều dở như nhau.


Thực hành, nhưng không cần quá nhiều: Liệt kê ra những gì bạn sẽ nói và tập nói 1 hay 2 lần. Sẽ rất hay nếu như bạn canh thời gian trong khi tập, việc đó sẽ giúp bạn kiểm soát được thời gian nói mà không sợ bị lố. Có thể sẽ có những phút ngẫu hứng tình cờ xảy ra làm bạn bất ngờ và làm khán giả thích thú. Bạn sẽ không còn muốn xuất hiện trước đám đông nếu bạn đã nói về một đề tài cả ngàn lần rồi, bạn sẽ cảm thấy chán và chẳng thèm để ý tới khán giả nữa. Bạn cũng nên lập kế hoạch sẽ mặc những gì. Chú ý rằng đó phải là bộ đồ mà bạn cảm thấy thoải mái khi mặc vào. Và điều quan trọng nhất, đó phải là bộ đồ mà bạn biết sẽ làm mình nổi bật. Quyết định trước việc mình sẽ mặc gì trong ngày diễn thuyết sẽ làm bạn bớt lo lắng hơn.


Hãy là chính mình! Nhiều người cảm thấy cần phải rập khuôn theo phong cách của ai đó khi nói trước đám đông, đó là vì họ cảm thấy họ không đủ tự tin để lôi cuốn sự chú ý của khán giả. Một số cảm thấy bị “khớp” và nghiêm túc quá mức và quên rằng tính hài hước cũng là một công cụ quan trọng của diễn giả. Đừng nên chỉ tập trung vào vấn đề chính, đôi khi những giai thoại cá nhân hay những mẩu chuyện nhỏ cũng là một cách rất tốt để hòa nhập với khán giả.


Khán giả là bạn bè! Khán giả luôn ở đó, bởi vì họ quan tâm tới những gì bạn sẽ nói và muốn nghe bạn nói về vấn đề đó. Họ muốn bạn phải làm tốt. Đừng nghĩ khán giả như là một khối người thù địch, hãy xem họ chỉ là một nhóm cá nhân riêng lẻ. Hãy cố gắng nhìn vào một ai đó một lúc. Khi nói chuyện với khán giả, tiếp thu những ý kiến phản hồi của họ để hoàn thành bài nói chuyện của mình.


Bạn sẽ vượt qua thôi mà! Tôi chưa bao giờ từng nghe thấy có ai chết trên bục diễn thuyết cả. Bạn cũng không bị thở dốc, hụt hơi, quên mất tên mình hay bị nổi nóng. Đấy là những chuyện gây ám ảnh cho bất cứ ai phải đứng trước đám đông. Người ta gọi đó là cơn ác mộng của diễn viên. Việc đó hoàn toàn bình thường. Sử dụng một số kỹ thuật thư giãn trước khi bắt đầu. Bạn có thể tìm một nơi để nhảy lên nhảy xuống hoặc dậm chân thật manh, điều này sẽ giúp bạn cảm thấy vững vàng và giảm bớt căng thẳng. Lắc bàn tay và co duỗi nắm tay. Điều này sẽ làm tay bạn bớt run. Nếu run tay thực sự là một vấn đề thì hãy nắm lấy một tấm danh thiếp hay nắm vào bục diễn thuyết khi nói chyện. Lè lưỡi ra, trợn mắt và há miệng to hết cỡ, sau đó nhăn tít mặt lại. Việc này sẽ làn thư giãn các cơ mặt của bạn. Hít thật sâu và thở mạnh ra tiếng để làm ấm giọng của bạn. Tưởng tượng như bạn đang ở trên một đám mây, không gì có thể làm hại đến bạn khi bạn đang ở trong đó. Hãy cố gắng giữ hình ảnh ấy trong đầu khi bạn đang đứng trên diễn đàn. Sẽ trở nên dễ dàng hơn! Nói chuyện trước công chúng càng nhiều, việc đó càng trở nên dễ dàng hơn. Có khi bạn còn cảm thấy thích nữa ấy chứ! 


GiangBLOG
Thư mục: Kỹ năng sống
Theo vn8x

Nên chặn việc truy cập đến tên miền .xxx?

Mảnh đất riêng cho ngành công nghiệp "người lớn"

>>Tên miền .xxx và nỗi lo mất thương hiệu

Từ ngày 6/12/2011, khi tên miền.xxx chính thức được cơ quan quản lý tên miền quốc tế (ICANN) cho phép đăng ký rộng rãi thì cũng là lúc nhiều doanh nghiệp, tổ chức đứng ngồi không yên trước nỗi lo mất thương hiệu và ảnh hưởng hình ảnh công ty.

Tính đến thời điểm hiện tại đã có hơn 100.000 tên miền.xxx được đăng ký và con số này đang tăng lên với số lượng chóng mặt từng giờ. Đặc biệt, không chỉ những tổ chức chuyên cung cấp nội dung “người lớn” nhanh tay đăng ký tên miền.xxx mà nhiều tên tuổi lớn trong ngành công nghệ, tài chính, điện ảnh, thậm chí nhiều trường đại học danh tiếng cũng đã nhanh chóng nhập cuộc giành tên miền .xxx cho mình do lo ngại trước viễn cảnh bị các đối tượng xấu lợi dụng bôi nhọ thương hiệu. Các “đại gia” trong làng công nghệ đều đã nhanh chóng giữ lại cho mình các tên miền như google.xxx, youtube.xxx, apple.xxx.... Tại Việt Nam, một số tên miền người lớn .xxx trùng tên với những doanh nghiệp, tổ chức, diễn đàn lớn như tinhte, vatgia, vietnamworks...đã bị một số cá nhân đầu cơ và rao bán trên các trang web.

Trao đổi với phóng viên Báo Bưu điện Việt Nam, ông Trần Minh Tân, Phó Giám đốc Trung tâm Internet Việt Nam cho biết, do tên miền như một loại "hàng hoá" nên việc đầu cơ tên miền là khó tránh khỏi, nhất là đối với nhóm tên miền thương mại. Tên miền .xxx cũng vậy, là "mảnh đất" riêng cho ngành công nghiệp tình dục trên Internet để dễ quản lý, thay vì tồn tại dưới những tên miền khác như sex.com...
Tổ chức, cá nhân đăng ký tên miền nhằm mục đích: Đăng ký để gia nhập và nhận dạng cộng đồng trên môi trường Internet. Còn các đối tượng đầu cơ mua các tên miền .xxx, sau đó bán lại cho các tổ chức, cá nhân không muốn bị kẻ xấu sử dụng tên miền trùng với tên công ty, cơ quan, tổ chức, cá nhân mình vào những mục đích xấu, bất lợi cho mình hay lạm dụng làm méo mó hình ảnh công ty như cách Yahoo, Google đã làm.

Đối với chính sách quản lý tên miền .xxx, trên thế giới đang có 2 quan điểm khác nhau: Những quốc gia mang quan điểm tự do và công nhận ngành công nghiệp tình dục trên Internet thì họ coi tên miền này là bình thường. Còn các nước coi ngành công nghiệp đó không phù hợp với thuần phong mỹ tục, đạo đức lối sống, cơ quan nhà nước sẽ cấm hoặc chặn không cho tên miền .xxx được chạy trên môi trường Internet của nước đó như Malaysia, Ả rập, Ấn độ...

Luật sư Phạm Thành Long, Trưởng Văn phòng Luật sư Gia Phạm cho biết, việc đăng ký tên miền .xxx phụ thuộc vào chính sách của mỗi doanh nghiệp. Bởi vì, nếu có cá nhân hay tổ chức nào muốn làm xấu hình ảnh thương hiệu của doanh nghiệp thì họ có thể làm điều đó trên bất cứ tên miền nào chứ không chỉ riêng tên miền .xxx.

Việc chặn phải dựa trên hành lang pháp lý đã có

Cũng theo ông Tân, Việt Nam nên chặn các truy vấn đến tên miền .xxx vì ngành công nghiệp tình dục được coi là trái với đạo đức, thuần phong mỹ tục, lối sống người Việt. Khi đó, chúng ta sẽ tránh được các tiêu cực ảnh hưởng đến nếp sống văn hoá của dân tộc và các tổ chức, cá nhân Việt Nam cũng không nên truy cập vào các trang web chứa tên miền loại này. Cùng quan điểm với ông Tân, một chuyên gia trong lĩnh vực Internet cũng cho rằng, việc chặn và không cho phép đăng ký tên miền .xxx sẽ giúp các doanh nghiệp bớt đi một mối bận tâm, lo lắng bị kẻ xấu lạm dụng tên miền .xxx trùng tên đơn vị, tổ chức, cá nhân mình vào những mục đích xấu.

Theo ông Vũ Thế Bình, Tổng Giám đốc Công ty Cổ phần Netnam, tên miền website và nội dung trên đó là 2 vấn đề khác nhau. Do đó, chặn hay không chặn việc truy cập đến tên miền .xxx cần xem xét kỹ lưỡng và phải xét đến nội dung tên miền đó có liên quan gì đến nội dung người lớn, khiêu dâm, có phù hợp với luật pháp của quốc gia đó hay không. Bên cạnh đó, việc chặn truy cập đến tên miền .xxx phải dựa trên các hành lang Pháp lý đã có, còn nếu không thì chúng ta sẽ bị nhiều người phản đối. “Mặc dù vậy, các cơ quan quản lý vẫn nên cho các doanh nghiệp đăng ký để tránh việc bị sử dụng với mục đích xấu”, ông Bình kết luận.

Ông Long cho rằng, việc chặn hay không chặn truy vấn đến tên miền .xxx phụ thuộc vào quan điểm của từng quốc gia. Nhưng trên môi trường Internet, nếu nay chúng ta chặn một website hay tên miền này, mai lại chặn một trang web, tên miền khác thì đó không phải là cách làm thực sự hiệu quả của các cơ quan quản lý.
Theo ICTnews

Chủ Nhật, 1 tháng 1, 2012

Bảo vệ tên miền như thế nào?

Gần đây, một số DN bị chiếm đoạt tên miền quốc tế khiến họ có cảm giác mất an toàn. Bài viết này đưa ra các thông tin và phân tích của các chuyên gia CNTT về việc bảo vệ tên miền.

Bị chiếm tên miền

Các tổ chức hacker đã từng tìm cách xâm nhập hệ thống máy chủ của các nhà đăng ký tên miền (Domain Register) để chiếm đoạt tên miền. Ở Việt Nam, chúng ta đã biết đến 2 trường hợp bị chiếm đoạt tên miền quốc tế vĩnh viễn của một nhà cung cấp dịch vụ Hosting (dịch vụ máy chủ) – Domain và một đơn vị kinh doanh thương mại điện tử theo hình thức C2C (Customer to Customer)…

Trong tháng 10/2011 đã có thêm 2 trường hợp bị chiếm đoạt tên miền quốc tế (.com) của một công ty kinh doanh dịch vụ định vị và một diễn đàn của giới yêu thích công nghệ. May mắn là các đơn vị này chỉ bị chiếm đoạt tên miền trong một thời gian ngắn và hiện nay đã lấy lại tên miền.

Theo Trung tâm Internet Việt Nam (VNNIC), các DN trong nước nên chọn tên miền .vn để chứa nội dung website và hoạt động quản trị website. VNNIC sẽ can thiệp, hỗ trợ DN trong trường hợp website gặp sự cố; đánh mất quyền quản trị. Đồng thời, khi đăng ký tên miền .vn, DN sẽ được bảo vệ trước pháp luật. Các nhà đăng ký tên miền .vn có nhiệm vụ duy trì – thiết lập các biện pháp đảm bảo an toàn cho tên miền đã đăng ký.

Nếu DN vẫn muốn đăng ký tên miền quốc tế, cần đăng ký với các đơn vị uy tín như VeriSign, Network Solution… Dịch vụ tuy có biểu phí cao nhưng họ quản lý tên miền an toàn; quy trình cung cấp dịch vụ chuyên nghiệp.

Theo ông Võ Đỗ Thắng, Giám đốc Trung tâm Đào tạo về Quản trị và An ninh mạng Athena, tên miền có đuôi .vn, .com hoặc .net không quan trọng, điều đó tuỳ thuộc vào chiến lược phát triển thương hiệu của DN. Điều quan trọng là DN phải đăng ký tên miền ở các nhà đăng ký uy tín, có quy trình bảo mật an toàn cho tên miền đã đăng ký.

Chọn nhà đăng ký tên miền uy tín

Ông Đặng Hoàng Minh, Giám đốc CNTT, công ty Phần mềm Global CyberSoft, cho rằng DN có thể đăng ký tên miền (domain) quốc tế với đuôi com/net có đặt máy chủ (server) tại Việt Nam để tăng tính an toàn dữ liệu và hoạt động của máy chủ.

Đồng thời, cần chọn “Nhà đăng ký tên miền” cấp cao nhằm tăng cấp độ an toàn cho tên miền. Họ cũng có chính sách bảo mật tên miền cho khách hàng tốt hơn. Quy trình chuyển đổi tên miền (Domain Transfer) – Bảo mật thông tin tên miền (Private Registration) ở các nhà đăng ký này cũng đảm bảo hơn.

DN cần chú ý đến thời điểm gia hạn tên miền. Nếu nhận được email thông báo gia hạn tên miền (đóng phí duy trì), DN nên gia hạn tên miền để tránh các phiền toái sau này. Đã có nhiều trường hợp do DN chủ quan với thời hạn 30 ngày (bảo lưu tên miền kể từ ngày hết hạn) nên bị chiếm mất tên miền. Tốt nhất, các DN nên gia hạn trong nhiều năm.

Chi hội An toàn thông tin phía Nam đã từng cảnh báo, DN không nên đăng ký tên miền với các nhà đăng ký tên miền cấp thấp, bởi vì, xác suất rủi ro đánh mất tên miền về tay người khác rất cao.
Thực tế, các nhà đăng ký tên miền cấp thấp sẽ không quan tâm nhiều đến tiêu chuẩn bảo mật quốc tế; quy trình đảm bảo an toàn cho tên miền của khách hàng. Các hacker cũng thường chọn các nhà đăng ký này để tấn công thông qua các kẽ hở trong việc quản lý tên miền; lỗ hổng bảo mật trên hệ thống đăng ký…

Tăng cường bảo mật

Theo tư vấn của các đơn vị trong lĩnh vực cung cấp dịch vụ Hosting – Domain tại Việt Nam như Công ty Mắt Bão, PA Việt Nam… DN có thể sử dụng các dịch vụ như: Bảo mật thông tin tên miền; Khoá tên miền… Phần lớn các nhà đăng ký tên miền trong nước hiện đang cung cấp miễn phí các dịch vụ Bảo mật thông tin tên miền và Khoá tên miền.

Thông qua các dịch vụ này, thông tin cá nhân của chủ sở hữu tên miền (địa chỉ công ty, điện thoại, email…) sẽ được “che giấu”. Bất cứ người nào tra cứu tên miền (qua các trang tra cứu Who Is Your Domain) chỉ có thể gửi mail đến nhà đăng ký tên miền, góp phần bảo vệ tên miền.

Dịch vụ Khoá tên miền đảm bảo tên miền của DN không bị hacker chiếm quyền điều khiển và chuyển cho người khác. Tên miền chỉ được chuyển đi nếu chủ sở hữu cho phép và mở khoá. Đồng thời, tên miền cũng sẽ không bị thay đổi DNS (Domain Name System) để trỏ về một website khác cho dù hacker đã chiếm đoạt mật khẩu!

DN cũng nên chọn lọc các trang web tra cứu tên miền (của website do DN sở hữu); nên hạn chế và chọn các trang web uy tín. Đã có một số trường hợp, thông tin tra cứu tên miền bị các tổ chức cung cấp tiện ích này ghi lại nhằm trục lợi. Sau đó, họ tạo ra “kho tên miền” tiềm năng với từ khoá gần với tên miền gốc nhằm mục đích đầu cơ – bán lại tên miền.
Một số lưu ý

Lưu giữ mật khẩu tên miền cẩn thận; đặt mật khẩu với độ khó mạnh nhất có thể (kết hợp chữ hoa, ký tự đặc biệt…).

Khi đăng ký tên miền nên chọn địa chỉ email mà thường sử dụng. Đây là mối liên lạc quan trọng giữa nhà đăng ký tên miền và khách hàng.

Nếu thay đổi email đăng ký, cần đăng nhập vào tài khoản tên miền để cập nhật email này nhằm hạn chế các trường hợp chiếm đoạt tên miền.

Xác định tên miền của DN đã có trong cơ sở dữ liệu chính thức (WhoIs) của Tổ chức Quản lý tên miền quốc tế ICANN (Internet Corporation for Assigned Names and Numbers).
Theo PCWorld

14 công nghệ lửa cháy sát gáy trong năm 2012



Từ ổ USB cho đến Yahoo, 14 sản phẩm, công nghệ và thương hiệu sau đây đang đứng lâm vào cảnh báo động đỏ.
Không có gì tồn tại mãi mãi, nhất là trong thế giới thay đổi nhanh như công nghệ. Những sản phẩm đình đám hoặc những thương hiệu hoành tráng một thời có thể nhanh chóng mất duyên và bị gạt sang bên lề ngay khi một sản phẩm hay thương hiệu nào đó sành điệu hơn, thời thượng hơn xuất hiện.
  1. 1. WebOS
Hệ điều hành này ra mắt với rất nhiều tiềm năng, nó thậm chí còn được coi là câu trả lời hoàn hảo của Palm trước Apple iOS hay Google Android. Và khi HP thâu tóm Palm, nhiều chuyên gia dự đoán rằng thương vụ này sẽ giúp WebOS đến được với nhiều thiết bị hơn nữa. Nhưng điều đó đã không xảy ra. Tại thời điểm này, HP đã quyết định sẽ biến WebOS thành nền tảng nguồn mở. Cũng có nghĩa, nó sẽ lâm vào cảnh “cha chung không ai khóc”.
  1. 2. Adobe Flash
Một dấu chấm hết đang treo lơ lửng trên đầu công nghệ multimedia nổi tiếng của Adobe. Nhà phân tích Jared Newman đã đúng: Quyết định kết liễu phần mềm Flash Player di động của Adobe chính là sự khởi đầu cho cái chết của Flash trên môi trường desktop. Và ai cũng biết, Apple ác cảm đến mức nào với Flash khi không cho phép công nghệ này bén mảng đến bất cứ sản phẩm bom tấn nào của mình.
3. BlackBerry PlayBook
Tại thời điểm mới phát hành, PlayBook gây được khá nhiều thiện cảm và ấn tượng cho giới công nghệ. Nhưng thật tiếc, người mua lại không dễ bị lay động. RIM đã cứu vãn được doanh số èo uột lúc đầu khi giảm giá mạnh cho PlayBook, từ 500 USD xuống còn 200 USD. Tuy nhiên, nước cờ đó cũng buộc hãng phải âm tới nửa tỷ USD vào lợi nhuận. Những con số không biết nói dối: Bằng giờ này năm tới, PlayBook sẽ chết và được chôn cất trong nghĩa trang của các thiết bị yểu mệnh.
  1. 4. RIM
Không chỉ có PlayBook mà bản thân RIM cũng đang lâm nguy. Lợi nhuận của hãng liên tục sụt giảm và không một ai xôn xao, hào hứng về những sản phẩm sắp ra mắt của hãng (bao gồm cả smartphone BlackBerry 10 thế hệ mới). Forrester Research gợi ý rằng RIM đang trên đường trở thành một “thương hiệu chuyên ngành hẹp”. Với một công ty đi tiên phong cho thị trường email di động, danh hiệu đó nghe còn tệ hơn cả cái chết.
5. Ổ USB
Hiện tượng điện toán đám mây ngày càng phổ biến, việc lưu trữ trên mạng cũng đang được các hãng tích cực đẩy mạnh, nhất là với những người thường xuyên phải chia sẻ tài liệu với bạn bè/đồng nghiệp. Không sớm thì muộn, ổ USB cũng sẽ không còn chỗ đứng trong công việc thường nhật của bạn.
6. Máy nghe nhạc MP3, máy ảnh ngắm và chụp giá rẻ:
Liệu bạn có muốn chất đầy túi xách với máy nghe nhạc iPod, máy ảnh Canon du lịch và đủ thứ máy móc lỉnh kỉnh khác? Hay bạn sẽ thay tất cả những thiết bị đó bằng một chiếc iPhone 4S?
7. Thiết bị GPS chuyên dụng
Những thiết bị chỉ đường GPS chuyên dụng do Garmin hay TomTom sản xuất cũng sẽ sớm bị smartphone hủy diệt. Tuy nhiên, thời gian còn lại của chúng vẫn còn dư dả hơn máy nghe nhạc MP3 một chút, bởi các ứng dụng GPS dành cho di động hiện vẫn khá đắt và ngốn nhiều dung lượng bộ nhớ điện thoại. Ngay cả những ứng dụng miễn phí như Google Maps cũng tiêu tốn rất nhiều dữ liệu và ngốn pin khủng khiếp. Hơn nữa, ai sẽ muốn bật điện thoại liên tục chỉ để xem chỉ dẫn về đường đi?
8. CD
Lần cuối cùng bạn mua một album nhạc trên đĩa CD là khi nào? Doanh số tiêu thụ album CD đã giảm không phanh trong vài năm gần đây, trong khi doanh số của album số lại tăng lên. Không khó để hình dung về một thế giới không có đĩa CD trong tương lai.
9. Đĩa phim và đầu đĩa DVD
Nhân đang nói đến đĩa CD, ta cũng nên đề cập đến số phận của DVD. Với các dịch vụ streaming phim đang mọc lên như nấm sau mưa, những dịch vụ video theo yêu cầu đầy sáng tạo và tương lai là những AppleTV ra mắt, sẽ không còn lâu nữa trước khi DVD trở thành dĩ vãng.
10. Yahoo
Thật khó để tưởng tượng về một mạng web không có Yahoo. Nhưng sự thật vẫn là sự thật: cổng web này đã đánh mất rất nhiều thị phần cũng như thị giá cổ phiếu kể từ thời đỉnh cao (cuối thế kỷ 20). Gã tiên phong trong lĩnh vực Internet vẫn đang xoay xở nhưng hàng loạt xáo trộn gần đây cho thấy, rất có thể một phần công ty sẽ bị bán trong năm tới. Thông tin mới nhất cho hay Alibaba đang vận động hành lang rất tích cực để có thể thâu tóm toàn bộ Yahoo.
11. Kính 3D
Công nghệ 3D thực sự hấp dẫn, ngoại trừ việc bạn phải ngồi lì nhiều tiếng với cặp kính 3D vừa nặng, vừa cồng kềnh trên mắt. Đấy là chưa kể bạn còn phải chi cả trăm USD để sắm cặp kính đó nữa. Vì thế, các nhà sản xuất hiểu rằng, chừng nào kính 3D còn tồn tại, chừng đó công nghệ TV 3D còn chưa thể cất cánh. Họ sẽ tìm mọi cách để xóa sổ kính 3D: hiện một số thiết bị di động đã trang bị màn hình 3D không cần kính và Toshiba cũng vừa ra mắt một mẫu TV màn hình lớn không kính.
12. Digg
Digg là một ý tưởng đi trước thời đại, giúp phổ cập việc chia sẻ nội dung web trước khi mạng xã hội xuất hiện. Tuy nhiên, bước vào cơn sốt của mạng xã hội, Digg cũng nhanh chóng hướng tới hoàng hôn của nó. Bản update mới nhất của Digg đầy rẫy lỗi, ekip lãnh đạo xáo trộn, nhân viên nháo nhác vì những đợt sa thải.
13. Windows Vista
Nếu bạn đang dùng hệ điều hành Windows, khả năng cao là bạn đang dùng Windows 7 hoặc... XP. Đúng vậy, 10 năm sau ngày ra mắt, người dùng vẫn gắn bó với XP. Nhưng không một ai có được sự gắn bó đó với Windows Vista. Với việc Windows 8 sắp phát hành, sự biến mất của Vista cũng không khó đoán là mấy.
14. Điện thoại feature
Ngày nay, bạn có thể sở hữu một smartphone Android đầy đủ tính năng với giá 20 USD, thậm chí miễn phí (với một số điều kiện kèm theo). Ai sẽ trả cùng số tiền đó cho một chiếc điện thoại feature không chạy được ứng dụng và không có được sự đa năng như smartphone?
Girls Generation - Korean