Thứ Bảy, 4 tháng 12, 2010

Plants vs. Zombies và những fan art siêu "kute"

Bạch Phi Phi, một trong những fan cuồng của Plants vs. Zombies đã chia sẻ những fan art hết sức đáng yêu và dễ thương về tựa game này.

Plants vs. Zombies là một trong những game thành công nhất trên nền iPhone. Hồi mới ra mắt, chỉ sau 9 ngày game đã lập kỷ lục trên App Store với doanh thu 1 triệu USD và nhanh chóng có được một lượng fan đông đảo trên toàn thế giới.

Bạch Phi Phi, một trong những fan cuồng của Plants vs. Zombies đã chia sẻ những fan art hết sức đáng yêu và dễ thương về tựa game này.

“Mục sở thị” hầm chứa máy chủ của Wikileaks

Một căn hầm nằm sâu 30m bên dưới một ngọn núi tại Thụy Điển giờ đây là nơi lưu giữ các máy chủ WikiLeaks sau khi hãng Amazon “hất” Wikileaks ra khỏi máy chủ tại Mỹ.

Các nguồn tin báo chí cho hay, trang web WikiLeaks, được biết đến vì công khai các khai bí mật quốc gia, đã tìm thấy một ngôi nhà mới cho các dữ liệu của mình: một boong-ke thời Chiến tranh Lạnh, được miêu tả là thích hợp cho một bộ phim James Bond.

Công ty Bahnhof, một nhà cung cấp băng thông rộng của Thụy Điển, đang cho WikiLeaks thuê máy chủ từ một căn hầm nhỏ nhỏ bên trong núi Trắng, cách thủ đô Stockholm không xa.
Boong-ke kiên cố này có thể chống được bom hạt nhân. Nó chỉ có một lối ra vào và được trang bị những cánh cửa kim loại dày nửa mét. Các máy phát điện dự phòng được nối từ các tàu ngầm của Đức nhằm đảm bảo an toàn.
Trước đó, hôm thứ 4, hãng Amazon đã quyết định ngừng cho Wikileaks sử dụng máy chủ tại Mỹ, khiến trang web này bị gián đoạn trong một thời gian ngắn trước khi hoạt động trở lại bình thường.
Ảnh "lô cốt" kiên cố chứa các máy chủ của Wikileaks:
Lối vào căn hầm.
Boong-ke này nằm dưới một ngọn núi đá.




Căn hầm có từ thời Chiến tranh Lạnh.




Không gian bên trong.
















Xem video:

Tổng hợp

Thứ Sáu, 3 tháng 12, 2010

HTC - từ 'kẻ' vô danh đến 'đại gia' di động


1.jpg.jpg
Tổng Giám đốc HTC, ông Peter Chou trong lễ giới thiệu những mẫu smartphone Android mới nhất của hãng.


ICTnews - Nhắc đến cái tên HTC, không ít người người nghĩ ngay đến một “đại gia” về smartphone chạy Android. Nhưng ít người biết rằng, HTC đã phải nỗ lực và chấp nhận cả những sự đánh đổi để “bước ra ánh sáng”.
Những dòng vodka và whiskey tuôn tràn như suối trong một gian hàng triển lãm ở Đài Loan. Trên sân khấu, ban nhạc 6 người đang chơi những ca khúc nổi tiếng như We Will Rock You của Queen hay Quando, Quando, Quando của Engelbert Humperdinck.
Có chuyện gì đang diễn ra? Câu trả lời thực ra rất đơn giản: Hãng chuyên sản xuất smartphone của Đài Loan đang tổ chức lễ ra mắt cho dòng sản phẩm Android mới của họ.
Với những người dùng toàn cầu, HTC chỉ là một thương hiệu mới bắt đầu được biết đến trong khoảng 2 năm nay, đặc biệt là kể từ khi hệ điều hành Android do Google phát triển được người dùng tín nhiệm. Còn trước đó, dù đã từng cho ra đời hàng chục mẫu di động khác nhau, HTC vẫn chỉ là một “chú bé vô danh”. Trong khi ban nhạc tạm nghỉ, đại diện của một số hãng viễn thông đã lên bục phát biểu và tất cả họ đều hết lời ca tụng Peter Chou – Tổng Giám đốc của HTC. “Peter Chou và các đồng sự của ông là những người sáng tạo thực sự trong lĩnh vực smartphone. Với bản thân Peter, ông ấy là con người độc đáo”, Yves Maitre, Phó Chủ tịch cấp cao của Orange, hãng viễn thông di động của Pháp phát biểu.
1.jpg.jpg
Trong năm 2010, cổ phiếu của HTC đã tăng giá tới 94% với giá trị vốn hóa thị trường đạt 552 tỷ đô-la Đài Loan (khoảng 18 tỷ USD) và trở thành doanh nghiệp công nghệ lớn thứ 3 của Đài Loan, sau hãng sản xuất chip Taiwan Semiconductor và tập đoàn Hon Hai Precision Industry (được biết đến với cái tên khác là hãng Foxconn). Kể từ khi ra mắt mẫu Android smartphone đầu tiên năm 2008 (T-Mobile G1) đến nay, thị phần của HTC đã lên tới 39% trên thị trường toàn cầu. Nhưng thành công của họ chắc chắn sẽ chưa dừng lại ở đây bởi chỉ trong vài tháng qua, Android đã vượt qua iOS của Apple để trở thành nền tảng di động có tốc độ phát triển nhanh nhất thế giới, với doanh số tiêu thụ của các sản phẩm sử dụng nền tảng này tăng khoảng 78%, theo dự báo của các hãng nghiên cứu thị trường. Tốc độ tăng trưởng này vượt xa các đối thủ chính của họ trên thị trường như Apple, Nokia, RIM – BlackBerry hay Samsung.
Ngược dòng lịch sử, HTC được thành lập từ năm 1997 nhưng một thời gian dài sau đó họ chỉ là một hãng chuyên gia công, lắp ráp các sản phẩm PDA mang thương hiệu Compaq của HP. Thực ra, đó cũng chính là “hình mẫu truyền thống” của hầu hết các hãng công nghệ Đài Loan: chấp nhận làm thuê cho các hãng công nghệ tên tuổi của thế giới trong cả các lĩnh vực thiết kế và chế tạo sản phẩm nhưng không được sử dụng thương hiệu của chính mình. Nhưng 5 năm sau, Peter Chou quyết định “phá rào” khi ký hợp đồng sản xuất smartphone với Microsoft. Không lâu sau đó, HTC nhanh chóng trở thành hãng sản xuất smartphone dùng hệ điều hành Windows Mobile lớn nhất thế giới.
Mặc dù công việc kinh doanh với Microsoft đang tiến triển khá tốt, ông Chou vẫn cảm thấy không thể yên tâm khi HTC vẫn phải chịu “kiếp sống vô danh” và “chầu chực ăn lại phần lợi nhuận ít ỏi” mà các đại gia công nghệ “bố thí” cho các hãng gia công. “Chúng ta đã làm rất tốt và chúng ta đang tạo ra một nguồn lợi nhuận rất lớn cho họ nhưng chúng ta vẫn chỉ là một đối tác nhỏ bé”, Peter Chou nói với các nhân viên của mình. Năm 2007, cũng chính là năm mà Apple cho ra mắt mẫu iPhone đầu tiên của mình và tạo ra một hiện tượng đặc biệt của làng di động thế giới, Peter Chou quyết định “rũ áo ra đi” và nói lời tạm biệt với những bản hợp đồng gia công sản xuất thiết bị nhưng không được mang tên của mình.
1.jpg.jpg
Nhiều chuyên gia đánh giá hành động bắt tay trở lại với Microsoft của HTC là một việc làm rất khôn ngoan.
Để tăng cường tính nhận biết thương hiệu HTC trên toàn cầu, năm 2009 ông Chou đã quyết định chi tới 100 triệu USD cho các chiến dịch truyền thông, quảng cáo còn năm 2010, số tiền mà hãng chi ra đã lớn gấp 4 lần (khoảng hơn 400 triệu USD). Đổi lại, từ vị trí của một hãng chỉ biết đến đi làm thuê cho các đại gia, giờ đây HTC đã trở thành hãng sản xuất smartphone lớn thứ 4 thế giới, xếp sau Nokia, RIM và Apple. Theo tiết lộ của chính ông Tổng Giám đốc Peter Chou, sau khi Android vượt qua iPhone trở thành nền tảng di động có tốc độ tăng trưởng nhanh nhất thế giới và các chiến dịch truyền thông, xây dựng thương hiệu của hãng, các hãng viễn thông di động giờ đây đã tỏ ra rất hào hứng trong việc bắt tay hợp tác với HTC. “Ông ấy đã thổi một luồng sinh khí hoàn toàn mới mẻ vào chính công ty của mình”, Mark Liversidge, Giám đốc marketing của hãng di động CSL (Hồng Kong) nói.
Sự dứt khoát và táo bạo trong việc cố thoát khỏi cái bóng của Microsoft cũng đã mang về cho HTC “quả ngọt”. “Giờ đây, chúng tôi là một đối tác lớn và bình đẳng với Microsoft chứ không phải là những nhà thầu phụ như trước kia”, Peter Chou nói và cho biết thêm rằng ông là một trong số ít người đầu tiên được Microsoft mời tham khảo và góp ý cho mẫu thử của hệ điều hành Windows Phone 7 từ cách đây một năm rưỡi. Và rồi cũng chính HTC là hãng sản xuất smartphone đầu tiên được Microsoft lựa chọn trong ngày Windows Phone 7 chính thức ra mắt hôm 11/10 vừa qua. Mặc dù hiện tại, sản phẩm của Microsoft đã bị đẩy ra khỏi top 5 hệ điều hành di động phổ biến nhất thế giới nhưng HTC và một số nhà sản xuất di động khác tin tưởng rằng Windows Phone 7 sẽ lấy lại được “thời hoàng kim” của mình.
Với các nhà phân tích thị trường, việc bắt tay trở lại với Microsoft của HTC là một hành động rất khôn ngoan. Trong thời gian gần đây, Microsoft đang chi rất mạnh tay cho các chiến dịch quảng bá sản phẩm di động của mình và việc đồng hành cùng Microsoft sẽ giúp cho HTC tiết kiệm được hàng chục triệu USD tiền quảng cáo, truyền thông tiếp thị sản phẩm.
Dẫu vậy, ai cũng hiểu rằng HTC sẽ tiếp tục gắn bó và đặt niềm tin tương lai của mình vào Android của Google để tiếp tục “lướt sóng” trên con đường thực hiện tham vọng đưa HTC chinh phục cả thế giới. “Hơn một nửa số báo cáo trực tiếp của tôi hiện nay được viết bằng tiếng Anh. Email và các tài liệu bằng tiếng Anh cũng ngày càng nhiều hơn. Điều đó phần nào cho thấy HTC đã và đang đi đúng con đường mà tôi đã chọn”, Peter Chou phát biểu.
Khi được các phóng viên hỏi về quan điểm của mình đối với iPhone và Apple, Peter Chou đáp lại bằng một giọng điệu có phần hơi kích động: "HTC là HTC. Tôi không quan tâm đến iPhone và thậm chí tôi còn không thèm nhìn nó".
Người ta gọi đó là khẩu khí của những người dám chấp nhận thách thức để thành công.

10 sản phẩm sẽ 'lu mờ' bởi smartphone


smartphones-2.jpg

ICTnews - Hiện nay smartphone đã trở nên rất đa năng, vì thế đã có dự đoán táo bạo rằng có những thiết bị, gồm cả iPad, Macbook Air…, sẽ bị lãng quên chỉ vì người dùng đã có smartphone.
Điện thoại thông minh (smartphone) không có gì mới. Từ nhiều năm nay người dùng và doanh nghiệp đã sử dụng smartphone để tiến hành nhiều hoạt động, dù họ ở nhà hay công sở hay đang ở ngoài đường. Theo thời gian, tính năng của smartphone được cải thiện hơn, khiến chúng trở nên hữu ích hơn – và cần thiết hơn – trong cuộc sống. Nhưng smartphone đang trở nên phức tạp hơn và các công ty cũng bổ sung nhiều tính năng hơn cho chúng, vì thế, chúng sẽ nhanh chóng trở thành sản phẩm thay thế những thiết bị khác.
Apple iPad
iPad là một sản phẩm tốt cho những ai muốn có máy tính bảng, nhưng nếu so với smartphone – đặc biệt với iPhone 4 – sẽ có nhiều lý do người ta không chọn iPad thay vì iPhone 4. Vì xét cho cùng, iPhone 4 có cùng hệ điều hành và lại có nhiều tính năng hơn. Đặc biệt, smartphone cho phép người dùng gọi điện, nên nó hữu ích hơn rất nhiều. Ngoài ra, tại Mỹ, iPad có giá 499 USD còn iPhone 4 chỉ có giá đầu vào là 199 USD.
Samsung Galaxy Tab
Samsung Galaxy Tab được “hô hào” là đối thủ nặng ký nhất của iPad. Nhưng thực tế, đó là một thiết bị chạy hệ điều hành Android 2.2, trong khi bản thân Google cho biết Android 2.2 được thiết kế cho smartphone. Tab lại có màn hình 7 inch, quá nhỏ với một chiếc máy tính bảng. Và với một số người tiêu dùng, Tab lại có ít giá trị hơn so với những chiếc smartphone đầu bảng trên thị trường.
Netbooks
Netbook được thiết kế cho những người thường xuyên di động. Nhìn chung, chúng có mức giá khá hợp lý. Tuy nhiên, netbook đang mất thị phần vào máy tính bảng. Ngoài ra, smartphone cũng có khả năng thực hiện những nhiệm vụ cơ bản của netbook. Đó là điều mà người tiêu dùng đang nhanh chóng nhận ra.
ĐTDĐ truyền thống
Những chiếc ĐTDĐ kiểu cũ sẽ không thể tồn tại. Người dùng cá nhân và khách hàng doanh nghiệp cần smartphone để thực hiện các nhiệm vụ cần thiết. Chỉ là hiện nay họ không nhận ra điều đó cho đến khi họ vứt bỏ chiếc ĐTDĐ cũ đi và lựa chọn smartphone. ĐTDĐ gọi điện rất tốt, nhưng với sự phát triển của smartphone, thoại không phải lúc nào cũng cần thiết.
HP iPaq
HP đang bán dòng sản phẩm PC bỏ túi iPaq. Nhưng smartphone đang thống trị thị trường di động. Điều này sẽ còn kéo dài lâu. HP càng sớm xóa bỏ iPaq và tập trung vào Palm Pre 2, hãng sẽ càng có nhiều cơ duyên với thị trường di động hơn.
Apple MacBook Air
MacBook Air của Apple là thiết bị đặc biệt. Nó giống với netbook hơn là máy tính, và nó cũng mang lại tính di động mà người tiêu dùng ngày nay đang tìm kiếm. Nhưng nó vẫn không di động như smartphone. Và nó lại rất đắt ở mức giá khởi điểm 999 USD. Nếu netbook đang bị smartphone thay thế, thì cũng không có lý do gì smartphone sẽ không được ưa thích hơn MacBook Air.
Laptop nhẹ cân
Laptop nhẹ cân có thể đứng vững trước cơn bão netbook, và cũng đang chống chọi lại máy tính bảng. Nhưng trước thực tế ngày càng nhiều người chọn smartphone, có thể không lâu nữa laptop nhẹ cân sẽ bị “loại”. Bởi người dùng đang nhận ra rằng, thà sắm một chiếc laptop mạnh mẽ còn hơn mua một chiếc nhẹ cân và không đủ sức chạy các loại ứng dụng, phần mềm. Smartphone đã có thể thực hiện chức năng di động của laptop rồi.
PDA
Những chiếc PDA kiểu cũ vẫn đang tồn tại trên thị trường. Người dùng phải sử dụng một chiếc bút để “chỉ đạo” nó. Smartphone, không nghi ngờ gì nữa, là sự lựa chọn tốt hơn nhiều.
Thiết bị GPS
Thiết bị GPS từng làm điên đảo thị trường di động. Nhưng với sự giúp đỡ của những sản phẩm như iPhone và máy Android, những thiết bị GPS đang khó bán hơn. Thực ra, người dùng có thể sử dụng iPhone hoặc các ứng dụng sẵn có trên App Store để tìm hướng, thay cho việc sắm thêm một thiết bị GPS.
Máy ảnh, máy quay du lịch
Những mẫu máy ảnh số du lịch hoặc những mẫu máy quay đơn giản có thể là sở thích của một số người tiêu dùng, nhưng với sự ra đời của dòng smartphone “kiêm” chụp ảnh, quay phim cao cấp, những thiết bị đó sẽ không còn quan trọng nữa. Thực tế, một chiếc smartphone Motorola Droid X có khả năng chụp ảnh hoặc quay video chất lượng cao. Chúng sẽ khiến máy ảnh và máy quay có chức năng đơn giản trở thành đồ cổ.
Girls Generation - Korean