Thứ Tư, 27 tháng 2, 2013

Tìm hiểu tính năng quay phim HDR trên điện thoại


Untitled-1 copy

Tinhte-Khả năng chụp hình HDR vốn đã trở nên bình thường trên những chiếc máy ảnh DSLR trung cấp/cao cấp, thậm chí là cả smartphone ngày nay nhưng để nói về quay phim HDR thì khái niệm đó vẫn còn khá lạ lẫm và chưa được nhiều người biết đến. Về cơ bản, quay phim HDR (High Dynamic Range - Dải tương phản động mở rộng) cũng có ý tưởng và mục đích giống chụp hình HDR. Trên smartphone cao cấp, HDR đều nhằm một mục đích cân bằng ánh sáng tại các vùng có độ sáng tối khác nhau, để chắc chắn rằng không một vùng nào trong tấm hình bị thiếu sáng hay thừa sáng. HDR đặc biệt hữu dụng khi quay/chụp ở các điều kiện ngược sáng.

HDR (High Dynamic Range) là gì?


47974_1390116477714_1376186113_30875195_7950546_n

HDR là viết tắt của High Dynamic Range, dịch nôm na ra tiếng Việt thì nó là Dải tương phản động mở rộng. Với những ai dùng máy ảnh DSLR và thích chơi ảnh thì có lẽ không còn lạ gì với khái niệm này. Định nghĩa cũng như mục đích của HDR trên máy ảnh chuyên nghiệp và smartphone khác nhau rất nhiều, bài viết này mình chủ yếu nói về khái niệm HDR trên smartphone mà thôi. HDR trên máy ảnh chuyên nghiệp là một khái niệm cao hơn, kết quả là cho ra những tấm hình nghệ thuật và rất khác thường. Thông thường, để có được một tấm hình HDR, người chụp cần tới nhiều hơn 2,3 tấm hình với các giá trị phơi sáng (EV) khác nhau. Đó có thể là 3 tấm, 5 tấm thậm chí là 9 tấm với độ sáng khác nhau (quá thừa sáng, thừa sáng, bình thường, thiếu sáng và quá thiếu sáng) và ghép lại để được một hình HDR.

Trên smartphone, về cơ bản HDR vẫn là chụp các hình ảnh ở những độ sáng khác nhau và gộp lại nhưng với mục đích chỉ là cân bằng ánh sáng để hình không bị quá tối khi chụp ngược sáng mà thôi (không cho ra ảnh nghệ thuật cao). Quá trình này được thực hiện hoàn toàn tự động, điện thoại sẽ chụp hình, ghép và xử lý chúng để cho ra một hình HDR.

Quay phim HDR

Sony trình diễn tính năng quay HDR

Khái niệm chụp HDR trên điện thoại đã dần trở nên bình thường và tới năm 2013, một khái niệm mới ra đời đó là quay video HDR trên smartphone. Quay phim HDR lần đầu được đề cập vào tháng 8 năm ngoái khi Sony giới thiệu cảm biến Exmor RS mới của họ có khả năng này. Những đoạn phim được quay với chế độ HDR bật sẽ giúp cân bằng sáng tối tại các vùng khác nhau. Khi bạn quay phim ngược sáng (hướng máy lên trời chẳng hạn), khoảng sáng của trời sẽ lấn át các vật thể khác trong hình và khiến chúng tối om nhưng nhờ HDR mà khoảng sáng/tối đó sẽ được cân bằng, bạn vẫn có thể nhìn thấy trời và các vật thể bị ngược sáng một cách hoàn hảo. Theo giải thích của Sony, cảm biến của họ sẽ ghi lại hai giá trị phơi sáng (exposure) khác nhau và xử lý chúng để có được một thước phim với dải tương phản động rộng hơn và ánh sáng tốt, ngay cả khi quay ở điều kiện ngược sáng. Một số smartphone hiện nay có thể quay HDR như Xperia Z hay Find 5 của Oppo...

Cũng giống như chụp hình HDR, quay phim HDR trên máy DSLR cũng là khái niệm khác với khả năng đó trên điện thoại di động. Năm 2010, chúng ta đã được xem một đoạn video được thực hiện với khả năng này và hình ảnh hiện lên trước mắt là rất rực rỡ, bắt mắt. Người ta dùng hai chiếc máy Canon 5D Mark II để quay song song, một được thiết lập quay video thiếu sáng và một dư sáng, quay ở cùng một góc. Sau đó chúng được ghép lại thành một đoạn video duy nhất như thứ mà bạn thấy bên dưới.


Những smartphone có tính năng quay phim HDR

1. Sony Xperia Z

Cảm biến Exmor RS của Sony được thương mại hóa đồng nghĩa trên thị trường đã xuất hiện một số mẫu smartphone cao cấp có khả năng quay phim HDR. Đầu tiên phải kể đến Xperia Z, đứa con cưng của Sony trong năm 2013. Cảm biến Exmor RS mà Sony trang bị cho điện thoại có độ phân giải đạt 13MP, con chip bốn nhân 1.5GHz giúp máy đủ sức xử lý video HDR. Một đoạn phim được quay thử từ Xperia Z với chế độ HDR cho thấy nó rất hiệu quả khi quay ngược sáng. Trong đoạn video đó, người quay cố tình đưa máy lên trời nhưng chúng ta vẫn có thể dễ dàng đọc các biển quảng cáo xung quanh mà chúng không hề bị mất chi tiết. Xperia Z có màn hình 5" Full-HD, RAM 2GB, CPU bốn nhân 1.5GHz và Android Jelly Bean cài sẵn.


2. Oppo Find 5

Mẫu Find 5 của Oppo cũng sử dụng cảm biến Exmor RS do Sony sản xuất, nó thậm chí còn ra mắt trước cả khi Sony giới thiệu Xperia Z. Find 5 có chung cảm biến Exmor RS như Xperia Z với độ phân giải 13MP và dĩ nhiên là tính năng quay HDR. Xem thử những đoạn video HDR được quay từ Find 5 cũng cho thấy chất lượng rất tốt và hiệu quả. Quay video, chụp hình ngược sáng là một trong những khó khăn đối với điện thoại nhưng với tính năng HDR Video thì điều đó đã được giải quyết. Find 5 có màn hình 5" Full-HD, CPU bốn nhân 1.5GHz, RAM 2GB, bộ nhớ trong 16GB/32GB, máy ảnh 13MP, cài sẵn Android Jelly Bean.


3. HTC One

One là smartphone mới nhất được HTC giới thiệu trước thềm MWC 2013. Máy kế thừa dòng sản phẩm One X của hãng trong năm ngoái với nhiều thay đổi về cấu hình. Dù chỉ có cameraUltrapixel độ phân giải 4MP nhưng One cũng được trang bị tính năng quay phim HDR ở độ phân giải Full-HD. Bên dưới là video quay HDR từ One và bạn sẽ thấy bất ngờ về nó. Hai cô gái trong đoạn video được quay ngược theo hướng ánh sáng nhưng khuôn mặt vẫn hiện lên rất rõ và chi tiết. HTC One có màn hình 4"7 Full-HD, CPU 4 nhân 1.7GHz, RAM 2GB, camera 4MP và cài sẵn Android Jelly Bean.

Thứ Ba, 26 tháng 2, 2013

Firefox bắt đầu chặn các cookie từ các nhà quảng cáo thuộc bên thứ ba

Firefox bắt đầu chặn các cookie từ các nhà quảng cáo thuộc bên thứ ba trong phiên bản sắp tới. 

Trong khi những người sử dụng Firefox hiện nay vốn đã có thể sử dụng phần mở rộng Do Not Track (Không theo dõi) để ngăn chặn các cookie thì bản vá này sẽ cho phép trình duyệt tự làm điều đó một cách mặc định. Điều đó có nghĩa là những trang web bạn đã ghé thăm có thể để lại cookie trên máy tính của bạn nhưng những mạng lưới quảng cáo mà chưa có cookie nào trên chiêc máy tính đó (tức những trang web mà bạn chưa từng ghé qua) thì sẽ không thể làm được điều này.
Cookie chính là lý do tại sao những quảng cáo mà bạn nhìn thấy trên mạng online dường như biết được rằng bạn đang nghĩ về việc tiếp tục học trở lại hoặc đang tìm mua một chiếc xe hơi mới. Và bạn sẽ vô cùng ngạc nhiên với số lượng cookie mà máy bạn thu thập trong khi lướt net. Sự thật là, những trang web hàng đầu để lại hàng tá những mẩu sản phẩm của công nghệ theo dõi trên máy tính của những khách ghé thăm để từ đó phác họa những thông tin cơ bản của mọi người và phát cho họ những quảng cáo có mục tiêu chủ định.

Một vài người cho rằng đây là một vấn đề về quyền bảo mật. Ví dụ như sẽ ra sao nếu bạn đang tìm kiếm một cái gì đó trên mạng mà bạn không muốn bất kỳ ai biết về nó hay liên hệ với mình – những thứ kiểu như tình trạng y tế hay những vấn đề chính trị gai góc?

Tờ nhật báo Wall Street Journal đã phát hiện ra rằng một số công nghệ theo dõi có thể “quét trong tích tắc xem mọi người đang làm gì trên một trang web và sau đó ngay lập tức đánh giá được địa điểm, thu nhập, sở thích mua sắm và thậm chí tình trạng y tế của họ. Một số công cụ thậm chí còn tự “tái sinh” một cách lén lút ngay cả khi người sử dụng cố gắng xóa chúng đi”.

Không chỉ có thế, rất nhiều trang web không tôn trọng yêu cầu không-theo-dõi.

Vừa qua, trang web của tổ chức Information Technology and Innovation Foundation (viết tắt ITIF- một viện nghiên cứu chính sách của Hoa Kì ) đã bắt đầu thông báo với các khách ghé thăm rằng nó sẽ không tuân theo các yêu cầu không-theo-dõi của những người lướt web như một hình thức biểu tình phản đối những công nghệ được thúc đẩy bởi các nhóm bảo mật.

Theo như lời của đăng trên blog của nhà phân tích cao cấp Daniel Castro tại ITIF thì doanh thu từ quảng cáo hỗ trợ cho hầu hết những nội dung, dịch vụ và các ứng dụng miễn phí có sẵn trên Internet. Và sự ra đời của chính sách “Không Theo Dõi” là bất lợi, nó có thể sẽ phá hoại cái nền tảng kinh tế của thế giới Internet.

Các hoạt động quảng cáo theo dõi những người dùng web để rồi chuyển cho họ những quảng cáo phù hợp là một dịch vụ mà trong đó “tất cả đều có lợi”, ông cho biết thêm là những trang web được hỗ trợ quảng cáo gia tăng doanh thu, người dùng thì nhận được ít hơn những mẩu quảng cáo không thích hợp và nhiều hơn những nội dung miễn phí, và các nhà quảng cáo thì có cơ hội xuất hiện trước những khán giả mục tiêu của mình.

Một vài người có thể đồng ý với ông. Nhưng có thực sự nếu những mẩu quảng cáo trực tuyến là một phần không thể tránh khỏi khi sử dụng Internet, thì bạn có thích nhìn thấy các mục quảng cáo phù hợp nhất cho những sản phẩm hoặc dịch vụ mà bạn đang thực sự quan tâm không?

Nhưng với những những người ghét chúng – vì một lý do nào đó - thì luôn có những công cụ ví dụ như phần mở rộng AdBlock rất được ưa chuộng của Chromecó thể loại chúng ra khỏi tầm mắt của bạn. Và một ứng dụng khác được gọi là CatBlock thậm chí còn thay thế chúng bằng những bức hình của những chú mèo con dễ thương miễn là bạn đặt tiền trước và thanh toán cho nhà phát triển một khoản thuê bao ít nhất là 5 đô la một tháng.

Ngoài ra còn có một phần bổ sung của Firefox gọi là AdBlock Plus để chặn các mẩu quảng cáo khỏi màn hình của bạn hay như một công cụ khá tốt khác có tên Ghostery mà sẽ thật sự cho bạn thấy được các công ty đang nỗ lực theo dõi bạn khi online tới mức nào – nó sẽ cho phép bạn nhìn ra ngay lập tức những ai đang cố gắng làm điều đó và giúp ngăn chặn họ.

Theo PcWorld/Genk

Thứ Sáu, 22 tháng 2, 2013

Trải nghiệm với tính năng mới của Outlook.com

Cách đây mấy ngày, Mía Lùi tớ nhận được email từ outllook.com cho phép nâng cấp tài khoản email lên giao diện mới. Mãi tới hôm nay tớ mới có dịp làm và trải nghiệm. 

Email của Outlook.com viết: Hộp thư hotmail của bạn sẽ được sớm nâng cấp nhưng bạn có thể nhanh chóng nâng cấp ngay bây giờ để trải nghiệm dịch vụ bằng cách nhấn nút.
Bạn có thể nhận được nhiều hơn so với chỉ một hộp thư mới, bộ lọc và bảo vệ thư rác đẳng cấp thế giới, ngăn chặn thư rác lên đến 97%.

Outlook.com được thiết kế hợp lý, giao diện sạch, đơn giản. Khi bạn viết email cho bạn bè, bạn có thể kết nối với các tài khoản Facebook, Twitter, LinkedIn, cập nhật tình trạng online của bạn bè trong cùng một cửa sổ, đặc biệt là quảng cáo ít hơn 60%. Cho tới giờ thì Mía Lùi chưa thấy quảng cáo bên trong giao diện hộp mail, chắc là do mới, hehe..

Outlook.com bao gồm 7Gb lưu trữ miễn phí trên Skydrive, và truy cập miễn phí các dịch vụ ứng dụng Word, Excel, Powerpoint. 

Đặc biệt, Outlook.com sẽ cho phép gọi video từ Skype tới Outlook. Thật tuyệt vời.

Nhưng có một điều còn tuyệt vời hơn thế nữa, Mía Lùi tớ mới làm thử, trong địa chỉ Email hiện có bạn có thể sử dụng rất nhiều địa chỉ Email khác nhau cho nhiều mục đích khác nhau trên cùng một hộp mail.

Đây là hình ảnh trải nghiệm của Mía Lùi tớ,
Tạo thêm Email mới trong cùng hộp mail
Bạn thấy nhé, bên tay phải tớ đã tạo được thêm 3 cái Email mới. Đặc biệt có một cái @hotmail.com.vn, hehe..

Chúc cuối tuần vui vẻ!
Mía Lùi

Microsoft tung quảng cáo rầm rộ Outlook.com

Gã khổng lồ phần mềm xứ Redmond rất tự tin về dịch vụ email "tốt nhất trên Internet" của mình nên mạnh tay chi 30 triệu USD cho chiến dịch quảng cáo rầm rộ trên toàn nước Mỹ.

Với việc tung ra webmail Outlook.com, Microsoft đã mở một "mặt trận" mới, thách thức sản phẩm của Google, Yahoo!, AOL và một danh sách dài các nhà cung cấp khác.

Để tiếp sức cho dịch vụ email mới, hãng sẽ chuyển đổi tất cả tài khoản người dùng từ Hotmail, MSN.com và các dịch vụ khác sang Outlook.com kể từ mùa Hè này, nếu chủ nhân các tài khoản không tự chuyển đổi trước thời điểm đó. Tất cả dữ liệu cũ, bao gồm tin nhắn, địa chỉ liên lạc và các thiết lập sẽ được xuất sang Outlook.com, đồng thời người dùng cũng được giữ lại địa chỉ email cũ của mình.

Mặc dù đây là thời điểm lên ngôi của mạng xã hội và các dịch vụ tin nhắn đa nền tảng, nhưng email vẫn giữ vai trò cực kì quan trọng, vì vậy thị trường cung cấp dịch vụ email vẫn là một "chiến trường" trọng điểm đối với các hãng công nghệ có tham gia vào lĩnh vực Internet.

Dù trên PC, smartphone hay tablet, mọi người vẫn thường xuyên kiểm tra email của mình. Chính thói quen này giúp các nhà cung cấp dịch vụ xác định đối tượng quan tâm của người dùng, từ đó bán được những quảng cáo thích hợp. Đây là cách kiếm tiền của những webmail hiện nay.
Cũng vì tầm quan trọng của thị trường này mà Microsoft, Google lẫn Yahoo! vẫn đổ nhiều công sức vào các dịch vụ email của mình.

Microsoft đã bắt đầu thử nghiệm Outlook.com từ ngày 31/7/2012 và chính thức tung ra webmail này vào ngày 19/2/2013. Để chào đón sản phẩm mới, Microsoft đã mạnh tay mở chiến dịch quảng cáo lớn nhất trong lịch sử ra mắt của dịch vụ email, Oulook.com đã xuất hiện trên TV, radio, các trang web, bảng quảng cáo ngoài trời và cả... xe buýt tại Mỹ. Hãng dự kiến sẽ dành khoảng tiền 30 triệu USD cho việc quảng bá kéo dài ít nhất 3 tháng.

Trước đây, Microsoft đã từng đánh mất vị trí dịch vụ email lớn nhất hành tinh của Hotmail vào tay Gmail bởi sự thiếu sáng tạo. Hiện tại webmail của Google đang dẫn đầu thị trường dịch vụ email với hơn 425 triệu tài khoản, bao gồm các tài khoản chỉ sử dụng trên điện thoại và các thiết bị di động khác, theo con số do gã khổng lồ Internet tự công bố. Trong khi đó, số liệu từ comScore cho hay, hiện có 306 triệu người dùng Gmail (ngoại trừ số người dùng từ thiết bị di động), tăng trưởng 21% so với năm ngoái. Về thứ 2 là Yahoo! Mail với 293 triệu người dùng, giảm 2%, Hotmail đứng thứ 3 với 267 triệu người dùng, giảm đến 16% so với năm rồi.

Theo Microsoft, kể từ khi thử nghiệm đến trước thời điểm chính thức phát hành, Outlook.com đã có 60 triệu người dùng, trong đó 20 triệu được cho là từ bỏ Gmail để sử dụng dịch vụ mới của hãng, trong khi số liệu mà comScore ghi nhận được vào cuối tháng 12/2012 là 38 triệu người dùng.

Các tính năng mới đáng chú ý của Outlook có thể kể đến như gởi tập tin lớn, gởi hàng trăm bức ảnh cùng lúc, sổ địa chỉ tự động cập nhật thông tin liên lạc, kết nối đến bài viết trên mạng xã hội Facebook, Twitter, LinkedIn và đặt biệt là ít quảng cáo hơn Hotmail đến khoảng 60%.

Tuy nhiên, không có bất kì tính năng mới nào của Outlook tạo được sự đột phá so với đối thủ. Phiên bản mới của Gmail cũng đã cho phép gởi tập tin dung lượng lớn, sổ địa chỉ trong dịch vụ mail của Google được cập nhật thông tin người dùng từ mạng xã hội Google+.

Google không phản ứng gì trước sự ra mắt của Outlook.com, nhưng hãng có kế hoạch chuyển đổi tất cả người dùng Gmail sang giao diện vừa được thiết kế lại trong vài tháng tới.

Yahoo! cũng đã tân trang dịch vụ email của mình vào cuối năm ngoái nhằm mang lại trải nghiệm nhất quán trên máy và thiết bị di động.

Outlook.com là nổ lực mới nhất của Microsoft trên hành trình lấy lại vị thế công ty công nghệ giá trị nhất toàn cầu, vốn đang bị Apple chiếm giữ, thậm chí là giá trị của Google cũng vượt xa.

Cả Apple lẫn Google điều có những thành công rực rỡ với các sản phẩm chủ lực. Nếu như "Táo khuyết" trứ danh với iPhone, iPad thì Google vẫn thống trị lĩnh vực tìm kiếm và hệ điều hành Android cũng đang được sử dụng rộng rãi trên các thiết bị di động.

Trong cố gắng của mình, Microsoft đã mang đến một Windows 8 với những thay đổi có tính cách mạng, một Windows Phone 8 đủ khả năng giành vị trí thứ 3 trên thị trường di động sau Android và iOS, một máy tính bảng Surface đáng gờm với bất kì đối thủ nào. Giống như Outlook.com, tất cả các sản phẩm chiến lược của Microsoft ra mắt trong thời gian gần đây đều kèm những chiến dịch quảng bá rầm rộ.

Tuy nhiên, có vẻ như các nhà đầu tư vẫn chưa thấy dịch vụ email mới của hãng có tiềm năng gì. Giá cổ phiếu của Microsoft đóng ở mức 28,05 USD vào ngày ra mắt Outlook.com, tăng 26 cent so với thời điểm trước đó và tăng 20 cent so với những ngày cuối tháng 10, lúc hãng phát hành Windows 8.

Theo Dân Trí

Thứ Tư, 20 tháng 2, 2013

Sony chính thức công bố Playstation 4

Như vậy là chỉ it phút sau khi buổi họp báo bắt đầu, Sony đã chính thức công bố họ sẽ giới thiệu Playstation 4 - thiết bị chơi game mới nhất của mình sau "ít tiếng đồng hồ nữa". Logo của thế hệ console thứ 8 của Sony đã xuất hiện với phong cách thiết kế mềm mại hơn so với kiểu dáng gấp khúc quen thuộc.
Điểm đầu tiên được giới thiệu đó là chiếc tay cầm của Playstation 4. Chiếc controller có hình dáng giống y như tấm hình bị rò rỉ trên mạng với một touchpad ở phía trước thay cho 2 nút select và start.

Bên cạnh đó là nút Share cho phép người chơi stream quá trình chơi của mình trực tiếp lên mạng để chia sẻ với bạn bè và bình luận của họ có thể xuất hiện ngay trên màn hình. Tính năng này sẽ được triển khai thông qua Gaikai - hệ thống cloud gaming được Sony mua lại vào tháng 7 năm ngoái. Sony tuyên bố rằng Playstation Network sẽ là "mạng chơi game nhanh nhất trên thế giới".

Playstation 4 sẽ sử dụng CPU 32bit với 8GB bộ nhớ GDDR5, tuy nhiên chưa rõ liệu có phải do AMD sản xuất như các thông tin trước đây hay không. Một bộ xử lý phụ khác sẽ đảm nhiệm vai trò upload/download và chia sẻ thông tin lên Playstation Network. Các tựa game digital sẽ có thể chơi được ngay cả khi quá trnình download chưa hoàn tất (nhiều khả năng khi dữ liệu vượt qua một mức nhất định như Diablo III).

Thông tin thật sự ấn tượng đầu tiên cho tới lúc này đó là Playstation 4 có thể chơi các tựa game Playstation 3 cho dù chúng không tương thích thông qua Gaikai. Điều này cũng nằm trong những dự đoán từ trước.

Và sau gần 1 tiếng đồng hồ, những hình ảnh về tựa game đầu tiên của PS4 đã xuất hiện, Killzone: Shadow Fall.

Như vậy là sự kiện về Playstation 4 đã chính thức khép lại vào hồi 8:05 theo giờ Việt Nam và rất đáng tiếc là điều đáng trông đợi nhất - sự xuất hiện của chiếc máy console lại không được Sony đem đến buổi giới thiệu ngày hôm nay. Ngoài thông tin Playstation 4 sẽ ra mắt vào kì nghỉ lễ cuối năm nay, chúng ta vẫn chưa được biết cụ thể hình dáng cũng như giá thành của thiết bị đầy ấn tượng này ra sao.
Hình ảnh đầu tiên về tay cầm của Playstation 4
Tay cầm của PS4 còn có touchpad ở mặt sau, 1 cổng usb và jack audio tương tự như PSP
Logo mới của Playstation 4



Theo Polygon/GameK/Genk

Thứ Ba, 19 tháng 2, 2013

Cách tạo backlink bằng Google Alerts

Một bài viết khá lâu về cách ứng dụng Google Alerts trong việc đặt backlink để SEO, bán hàng còn khá tốt vào thời điểm hiện tại. Mía Lùi rinh về đây làm vốn!
Xây dựng backlinks là một việc tất yếu của Internet Marketing, nhưng đặt backlink ở đâu để có hiệu quả vì không phải back link lớn là hiệu quả vì mục đích của bạn là những click để dẫn đên website của mình.

Vì vậy bạn phải đi tìm kiếm các Blog/website có liên quan đến nội dung trên site để sang chơi “đặt quan hệ backlink”. Công việc tìm kiếm này nhàm chán với hầu hết các webmasters và lại phải tiến hành sao cho tiết kiệm thời gian, tránh lan man.

Google Alerts

Đây là một chương trình miễn phí do Google điều hành cho phép bạn cập nhật bất kỳ chủ đề (topic) nào đang có trên Website. Bạn lựa từ khóa (keywords) hay “urls” và Google sẽ thông báo cho bạn qua email các link bài viết bất cứ khi nào từ khóa đó có mặt trên web. trong các topic chứa topic bạn đã chọn có mặt tại mọi nơi trên Web

Đó là một cách rất tuyệt để liên tục được thông báo về domain hay tên của bạn. Cũng thực sự hoàn hảo để cập nhật thông tin mới nhất về vị trí trong thị trường của bạn. Đây cũng là một cách hay để tìm hiểu xem người khác đang nói gì về bạn hoặc site của bạn.

Về Domain: Chẳng hạn tôi tạo 1 Alert với từ khóa “Giải pháp webportal” và yêu cầu nhận email Alert với tần suất 1 tuần/ lần. Cứ đến cuối tuần là Google báo về các site có liên quan đến từ khóa Giải pháp webportal để tôi qua chơi và tham gia các thảo luận tại site đó.

Ví dụ về khai thác các site có cùng chủ để: Nếu bạn có một site về “Internet marketing” thì bạn nên tạo Google Alert với những từ khoá như Internet marketing, Marketing online, eMarketing, Tiếp thị trực tuyến, Tiếp thị điện tử,… Google sẽ thông báo cho bạn qua email bất cứ khi nào một link/một nội dung (content) liên quan tới từ khoá trên xuất hiện trên thế giới Web.

Là một cách tuyệt vời để cập nhật niche*, nhưng cũng là một nguồn giá trị để kết nối với những đối tác tiềm năng. Rất nhiều trong số những link này là blog cho phép bình luận kèm một link kết nối tới site của bạn.

Google Alerts có thể sẽ gửi cho bạn 10-20 link mỗi ngày, điều này tuỳ thuộc liệu từ khoá bạn chọn có thông dụng không. Bạn thử tới những blog/link này và xem liệu bạn có nên để lại lời bình thêm vài thông tin có giá trị liên quan tới chủ đề đang được bàn luận hay không.

Đừng spam

Mục đích chính của chúng ta là đạt được traffic đã dự định với site của của mình và bất kỳ link PR nào cũng chỉ nên xếp thứ 2 thôi.

Luôn luôn đặt khách hàng (người xem) trước nhất, đặc biệt nếu đang ở trên site của ai đó khác. Đừng nói gì về site của bạn hay công việc marketing của bạn – Nên tham gia chuyện trò, thêm lời bình, quan điểm, gợi ý, chia sẻ kiến thức …

Giúp cải thiện site của người khác và phần thưởng họ trao cho bạn sẽ là traffic và một đường links. Nhưng bạn vẫn phải giữ cân bằng mối quan tâm của chính mình! Phải chắc chắn rằng bạn có được từ khoá của mình trong chuỗi ký tự liên kết đó

Thị trường từ khoá

Trước hết, nếu bạn đã xong việc, từ khoá chính của bạn phải có trong domain name hay url rồi. Một cách nữa là thêm “từ khoá” + “chỉ dẫn” vào chữ ký của bạn. Chẳng hạn như: Tên công ty, địa chỉ, số điện thoại,… Nếu bạn là một chuyên gia trong niche cụ thể, sẽ có nhiều webmaster thân ái chào đón những lời bình và link của bạn thôi.

Vì mục đích chính của bạn là traffic, có thể bạn không quan tâm đến người ta sẽ đặt thuộc tính “no follow ” đính kèm với link hay không. Nhưng nếu bạn quan tâm tới điều này, bạn có thể kiểm tra bằng cách copy hoàn toàn mã nguồn của trang đó tới text editor và sau đó tìm kiếm “no follow” rất đơn giản.

No follow

Đây một công cụ nhỏ miễn phí khá hay tên là “Comment Kahuna” đồng tạo bởi Jason Potash. Công cụ này sẽ tìm kiếm blog và thông báo với bạn liệu chúng có attribute “no follow” không, cũng sẽ cho bạn Pagerank của từng bài viết trên blog.

Mặc dù No follow ảnh hưởng đến việc xây dựng backlink của bạn, tuy nhiên, bạn vẫn nên cân nhắc tạo các mối liên kết với các site “nofollow” nếu nó có nội dung liên quan đến site của mình. Nói chung bạn cần đặt link vào hỗn hợp các site liên quan để tăng rank của chính mình. Cũng phải nhớ rằng các công cụ tìm kiếm khác có thể không coi trọng đuôi “no follow”.

Cũng vậy, tạo trackbacks là một cách nữa để kết nối các thông tin liên quan với nhau. Nhớ rằng một trackback đơn giản là một thông báo thông qua một dấu hiệu chuyền từ site A (site khởi đầu) sang site B (site nhận). Khi đó thì site nhận thường đặt một link nối tới site A thể hiện giá trị của site A.

Ngụ ý đến chất lượng của blog hoặc link hơn là cấu trúc kết nối. Với trackback bạn có tể có traffic mục tiêu nên đừng quá quan trọng việc link đó có ” no follow” không, vì khách viếng thăm quan tâm chỉ xem họ có thể tìm thấy thông tin hữu ích sau khi click link đó hay không thôi

Những lựa chọn kết nối khác

Vì chúng ta đang bàn về việc tạo dựng link, một cách hữu hiệu để tạo backlink là dùng Google Search hoặc Google Blog. Giờ đây nếu bạn muốn tìm những blog liên quan tới niche chỉ cần gõ:
“Từ khóa”, “powered by (blog scripts))”

Ví dụ như nếu bạn đang tìm vài link liên quan đến “Internet marketing” trên GIG’s website, bạn cần tìm “SEO”, “Search engine submission”, … Và Google sẽ cho bạn toàn bộ list những trang về internet marketing.

Giờ nếu bạn muốn tìm link cho phép bình luận, hãy gõ lại lệnh tìm kiếm Google “Internet marketing” “SEO”, “Search engine submission”, …

Nếu bạn quan tâm tới PageRank, số lượng Backlinks, Ranking trên Alexa…. của những bài viết cụ thể bạn có thể down và cài đặt công cụ SEOQuake plugin. Công cụ thuận tiện này có thể đính kèm với trình duyệt của bạn và sẽ cung cấp những thông tin hữu ích về link đó, hoặc những link bạn đang xem.

Chú ý: Nếu bạn dùng SEOQuake trên Firefoxthif phải tick vào a Line-through “no follow” và “noindex” link trong Preferences Công cụ thực sự thuận tiện này dùng để tìm những link “no follow”.

Nếu dùng liên từ trong tìm kiếm, Google có thể phân loại tất cả các bài viết blog và cho bạn những bài viết có PR cao nhất hay không? Hay traffic cao nhất? Hay số lượng backlink cao nhất? Bạn càng có nhiều kiến thức thì việc tạo dựng link của bạn càng dễ dàng và hiệu quả hơn

Hãy nhớ rằng, tìm những backlink chất lượng có thể là công việc chán ngán nhất với hầu hết các webmaster. Cần thời gian và cần sự kiên nhẫn.

Dùng Google Alerts, những link liên quan có cụm từ khoá tương ứng sẽ đến email của bạn mỗi ngày. Hãy sử dụng thông tin này để trợ giúp việc tạo dựng backlink cho riêng bạn trong vị trí tương ứng. Làm việc này bền bỉ một thời gian, website của bạn sẽ được chú ý và rank cao hơn.
Theo Thế Giới Mã Nguồn

Thứ Hai, 18 tháng 2, 2013

Cách bỏ dịch vụ domain privacy của Godaddy

Cách đây ít lâu mình có nhận được coupon đăng ký dịch vụ domain privacy miễn phí trên Godaddy từ một người bạn trên diễn đàn. Vì là miễn phí nên mình đã đăng ký toàn bộ các domain mình có trên Godaddy. Nhưng chính cái đó lại rắc rối cho mình khi gia hạn dịch vụ tên miền, đó là tốn thêm phí gần 10 USD cho việc gia hạn domain privacy, nhưng nó không cần thiết nếu web/blog bạn không làm gì sai trái. 

Phải mất 2 ngày mày mò và nhờ bạn bè trên diễn đàn chỉ giúp, cuối cùng mình cũng bỏ được dịch vụ này khi gia hạn tên miền.

Đầu tiên bạn nên biết, dịch vụ domain privacy của Godaddy được đăng ký với một bên thứ 3 đó là Domains by Proxy. Thế nên muốn hủy dịch vụ này trên Godaddy bạn phải vào trang web này hủy trước.

Theo chỉ dẫn của Godaddy, thì khi bạn đăng ký dịch vụ này thì nó sẽ tự động gởi về cho bạn một email thông tin để đăng nhập vào tài khoản trên DBP. Các bạn hãy tìm email: accountservices@domainsbyproxy.com này nếu không có thì vào phần spam tìm sẽ thấy (email này nó gởi cho mình nằm trong mục này) nếu không nữa thì liên lạc với nó theo email trên.

Email của DBP nó sẽ gởi cho bạn một user name và password (sẽ trùng với password đăng nhập trên Godaddy). 

Sau khi có thông tin, bạn sẽ login vào DBP dễ dàng hủy dịch vụ này một cách nhanh chóng theo hình. 

Tiếp theo là bạn đăng nhập vào Godaddy để gia hạn dịch vụ tên miền bình thường, nếu để ý thì thấy mục Privacy đã Public.

Các bạn tham khảo cách thao tác này trên Godaddy ở đây

Khai bút đầu năm!
Mía Lùi

Thứ Sáu, 8 tháng 2, 2013

So sánh ảnh chụp từ BlackBerry Z10, iPhone 5, Galaxy S III

Mẫu smartphone mới nhất của BlackBerry, Z10 đọ máy ảnh với iPhone 5 và Galaxy S III.

BlackBerry chưa bao giờ sở hữu smartphone chụp ảnh tốt nhất thị trường, song với máy ảnh 8MP của Z10, mọi thứ đã thay đổi. Trang tin công nghệ Cnet thử nghiệm chụp ảnh bằng Z10, iPhone 5 và Galaxy S III, ba mẫu smartphone được ưa chuộng nhất hiện nay. Trong các tấm ảnh dưới đây, tác giả đặt chế độ tự động, không bộ lọc, hiệu ứng hay gì hết để đảm bảo tính công bằng. Ngoài việc thay đổi kích thước ảnh, toàn bộ đều không qua xử lý hậu kì. (Thứ tự: Z10, iPhone 5, Galaxy S III)

Chụp tượng

3 tấm ảnh được chụp vào buổi trưa mùa đông. Có thể thấy sự khác biệt ở tông màu xanh trong này. Dường như Galaxy S III làm sáng hậu cảnh nhất.

Cận cảnh tượng

Khi crop ảnh ở độ phân giải đầy đủ, có thể thấy 3 ảnh đều bị nhiễu.

Chụp hoa

Chi tiết cánh hoa trong Z10 sắc nét nhất, song những chiếc lá phía sau quá rợ. Màu sắc trong tấm ảnh của Galaxy S III bị bạc nhất.

Chụp nước chảy

Về tổng thể, Z10 và iPhone 5 cho ảnh chi tiết và sắc nét hơn.

Crop nước chảy

Khi crop 100%, iPhone 5 và Galaxy S3 lại nhỉnh hơn về độ sắc của dòng nước. Tuy nhiên, có thể nhận thấy tông màu của iPhone 5 và Z10 khá giống nhau.

Chụp tòa nhà

Từ khoảng cách này, 3 tấm ảnh có chất lượng tương tự nhau.

Theo ICT News

Thứ Năm, 7 tháng 2, 2013

Viettel quyết dẹp loạn tin nhắn rác

Viettel vừa ra chính sách yêu cầu các nhà cung cấp dịch vụ nội dung (CP) phải đăng kí kịch bản nhắn tin và nội dung dịch vụ cung cấp đến thuê bao Viettel. Các CP vi phạm nội dung cung cấp bị phạt tới 30 triệu đồng/lỗi và cao hơn nữa là cắt hợp đồng.

Ảnh

Những năm trước đây, thời điểm cận Tết là lúc tình trạng tin nhắn rác bùng phát mạnh. Nội dung tin nhắn rác thường là tin nhắn quảng cáo có nội dung bói toán, cờ bạc, lô đề hoặc có dấu hiệu lừa đảo như: tin nhắn thông báo được trúng thưởng, tặng quà, tặng nhạc chuông, hình ảnh, cài đặt GPRS miễn phí nhưng khi chủ thuê bao di động nhắn tin đến đầu số theo hướng dẫn thì lập tức bị trừ tiền, gây bức xúc cho người sử dụng, làm ảnh hưởng đến an toàn, an ninh trật tự xã hội.

Tuy nhiên, trong dịp Tết Quý Tị 2013 tình trạng tin nhắn rác đã giảm đáng kể. Đây là kết quả từ việc thực hiện nghiêm túc các quy định của Thông tư về Quản lí thuê bao di động trả trước và Thông tư về quy định giá cước dịch vụ thông tin di động, trong đó điểm nhấn đặc biệt là triển khai bán SIM không có tiền trong tài khoản nhằm hạn chế cá nhân, CP nhắn tin bằng SIM rác.

Các mạng di động cho biết, thành công của việc hạn chế tin nhắn rác cũng có sự đóng góp từ các nhà mạng với nhiều biện pháp nhằm ngăn chặn thư rác gửi tới thuê bao của mình như: cảnh báo qua website, wapsite, xây dựng tổng đài tiếp nhận tin nhắn rác và hệ thống chống spam thông qua đo tần suất và số lượng gửi tin quá lớn trong ngày... đã khiến vấn nạn này giảm mạnh. Nhưng các biện pháp này mới giải quyết được phần “ngọn” là khi tin nhắn đã được gửi đi và đôi khi vô tình “chặn nhầm” các tin nhắn có nội dung tốt, đồng thời bỏ sót các tin nhắn có nội dung không lành mạnh.

Viettel cho biết, để giải quyết tận gốc vấn nạn tin nhắn rác, đặc biệt là các tin nhắn phản cảm, vi phạm thuần mĩ tục, từ tháng 1/2013, nhà mạng Viettel chính thức đưa vào áp dụng hệ thống kiểm soát dịch vụ dựa trên quản lí cú pháp cung cấp dịch vụ (command code) với tất cả các đầu số ngắn đang cung cấp nhằm bảo vệ quyền lợi của khách hàng.

Theo đó, các CP phải đăng kí kịch bản nhắn tin và nội dung dịch vụ cung cấp đến thuê bao Viettel. Những tin nhắn đăng kí có nội dung lừa đảo, mê tín sẽ không được duyệt để khai thác dịch vụ. Các CP vi phạm nội dung cung cấp bị phạt tới 30 triệu đồng/lỗi. Đối tác vi phạm lỗi nội dung quá 3 lỗi/6 tháng sẽ bị cắt đầu số và thanh lí hợp đồng. Trong trường hợp thuê bao spam tin nhắn không đúng với kịch bản, hoặc có nội dung cấm sẽ bị quét chặn và người dùng được hoàn lại tiền tin nhắn khi nhắn tin sai cú pháp hoặc click vào những thông tin lừa đảo.

Với việc đưa vào sử dụng hệ thống command code, giờ đây các dịch vụ của CP sẽ được nhà mạng kiểm định chất lượng trước khi cung cấp đến khách hàng, đảm bảo tính trong sáng, rõ ràng và lành mạnh.

Ông Nguyễn Việt Dũng, Phó Giám đốc Công ty Viễn thông Viettel cho biết, việc áp dụng hệ thống kiểm soát command code đã được Viettel thông báo cho các doanh nghiệp hợp tác cung cấp nội dung (CP) từ ngày 1/2/2013 bằng văn bản và hiện có khoảng nửa triệu kịch bản tin nhắn đã được đăng kí, đảm bảo nội dung sạch, mang lại tiện ích cho khách hàng.

Tại Hội nghị triển khai kế hoạch 2013, Bộ trưởng Bộ TT&TT Nguyễn Bắc Son đã khẳng định, thời gian tới Bộ sẽ tập trung tạo sự chuyển biến mạnh mẽ trong quản lí SIM, tin nhắn rác... Bộ TT&TT quyết tâm chỉ đạo các doanh nghiệp phải xử lí vấn nạn tin nhắn rác đang gây nhiều bất ổn cho xã hội.

Theo ICTnews

Zing Me ra mắt hàng loạt phiên bản dành cho thiết bị di động

Hôm qua, 7/02/2013, Mạng xã hội (MXH) Zing Me vừa cho ra mắt hàng loạt phiên bản hỗ trợ truy cập từ các thiết bị đi động nhằm đáp ứng nhu cầu kết nối không ngừng của người dùng trên mọi nền tảng, mọi thiết bị trong dịp Tết Nguyên Đán. 

Theo đó, Zing Me đã chính thức ra mắt phiên bản Wap (w.me.zing.vn) dành cho người dùng các dòng máy cấp thấp ưu tiên tốc độ và tối ưu việc hiển thị trên màn hình nhỏ, bản Touch (touch.me.zing.vn) dành cho người dùng duyệt web trên các dòng máy trung và cao cấp, phiên bản ứng dụng mới cho các điện thoại sử dụng hệ điều hành Android và iOS. 

Ngoài ra, Zing Me cũng giới thiệu thêm hai phiên bản mobile độc lập cho hai ứng dụng được sử dụng nhiều nhất trên Zing Me là ứng dụng Chia sẻ hình ảnh (touch.photo.zing.vn) và Kho ứng dụng (m.appstore.zing.vn)  nhằm phục vụ tối đa các nhu cầu chia sẻ hình ảnh, kết nối, giải trí, tiện ích…cho người dùng điện thoại di động.

Nhằm phục vụ nhu cầu kết nối dịp Tết 2013, ngoài các ứng dụng giải trí như phim ảnh, đọc sách, nghe nhạc hấp dẫn, hàng loạt các ứng dụng tiện ích mới như Tin nhắn chúc Tết, Tử vi 2013, Quẻ Bói….cũng đã được cập nhật cùng hàng loạt hoạt động hấp dẫn, giúp cộng đồng dễ dàng chia sẻ các thông điệp yêu thương và may mắn với gia đình, bạn bè. 

Mỹ Châu

Malware trên Android dùng micro của máy tính để ghi âm người dùng

Mới đây, 2 ứng dụng trên Google Play được xác định là malware có thể sẽ can thiệp vào phần mềm quản lý microphone của người dùng trên máy tính để theo dõi nạn nhân, hãng bảo mật Kaspersky cho biết.

Theo 1 phát hiện mới đây của hãng bảo mật nổi tiếng Kaspersky, trên chợ ứng dụng của Android là Google Play có 2 ứng dụng Superclean và DroidCleaner giả danh là phần mềm dọn dẹp hệ thống nhưng thực chất lại 1 phần mềm độc hại đối với người dùng. 



Thay vì giúp "dọn dẹp" cho các thiết bị Android, chúng thực chất là malware được thiết kế để ghi âm các cuộc gọi của người dùng bằng cách can thiệp vào microphone trên máy tính. Theo đó, nếu người dùng tải về và cài đặt chúng, thì sau khi kết nối thiết bị Android của họ vào máy tính Windows, họ đã có nguy cơ bị nghe lén các cuộc gọi của mình. Malware sẽ khởi động chức năng ghi âm trong Windows, ghi thông tin đến 1 tập tin, sau đó gửi nội dung đến kẻ phá hoại. 

Tuy nhiên, kẻ tấn công sẽ chỉ thực hiện được mục đich nếu tính năng AutoRun cho các ổ đĩa ngoài của Windows được kích hoạt. Các HĐH mới nhất của Windows đều mặc định vô hiệu hóa tính năng này. Tuy nhiên, người dùng các phiên bản Windows cũ, hoặc những ai bật tính năng AutoRun (tự động chạy), sẽ gặp nguy hiểm. Đồng thời, theo nhận định của Kaspersky, "nhiều người dùng thường sỡ hữu những chiếc điện thoại Android giá rẻ và họ thường xuyên kết nối chúng với máy tính để chép nhạc vào máy Android của mình. Số lượng lớn này sẽ là 1 yếu tố đảm bảo cho hacker có thể đạt được mục đích của chúng".

Mục đích của hacker khi ghi âm lại cuộc gọi chưa được làm sáng tỏ, nhưng rõ ràng các nguy cơ là rất đáng báo động. Ngoài ra, malware này không chỉ có chức năng nghe lén mà thôi. Theo Kaspersky, 2 ứng dụng trên có các chức năng sau:
  • Gửi tin nhắn SMS
  • Kích hoạt WiFi
  • Lấy các thông tin về thiết bị Android của người dùng
  • Mở các đường link độc hại trên trình duyệt web
  • Lấy các nội dung bạn lưu trữ trong thẻ SD
  • Lấy tất cả tin nhắn SMS
  • Xóa tin nhắn SMS
  • Lấy toàn bộ danh bạ/ảnh trên máy Android
Superclean và DroidCleaner hiện đã bị loại khỏi Google Play, tuy nhiên những người đã lỡ tải về dùng chúng nên xóa ngay chúng. Đây cũng là 1 lời cảnh báo cho những người dùng Android nên cẩn trọng hơn trong việc download các ứng dụng, đặc biệt là những ứng dụng lạ.

Theo GenK

Nhà mạng chống nghẽn được không?

Các nhà mạng di động đang gấp rút hoàn thiện các biện pháp bảo đảm liên lạc thông suốt trước, trong và sau Tết Nguyên đán, trong đó các biện pháp chống nghẽn mạng 3G được chú trọng nhất.

Theo các nhà mạng, khác với mọi năm, năm nay nhu cầu sử dụng các dịch vụ dữ liệu di động như: chia sẻ hình ảnh, video lên mạng xã hội, gọi điện thoại có hình (video call) thăm hỏi chúc tết người thân, bạn bè... sẽ tăng đột biến.

Tăng 3G

Nhà mạng Vinaphone cho biết họ vừa hoàn tất công tác nâng cấp, mở rộng lưới, bổ sung các trạm thu phát sóng (BTS), tối ưu hóa các tổng đài nhằm đáp ứng nhu cầu sử dụng các dịch vụ thông tin di động tăng đột biến trong dịp Tết Nguyên đán sắp tới. Trong đó nâng cao mạng 3G dùng để truyền tải, chia sẻ hình ảnh, video cho người thân, bạn bè trong dịp tết và các lễ hội được tập trung nhiều nhất. Cụ thể Vinaphone đã lắp đặt thêm hơn 4.600 trạm BTS, trong đó có 2.600 BTS 3G (nâng tổng số trạm Vinaphone lên hơn 28.500 BTS và phủ sóng 3G trên toàn quốc).

Xe trạm phát sóng di động để phát sóng và tăng cường phủ sóng cho các địa bàn trong dịp lễ hội

Công nghệ 3G có khả năng truyền tải lưu lượng gấp 100 lần so với trạm 2G truyền thống. Hơn nữa Vinaphone cũng đã nâng cấp hệ thống 3G lên 3,5G với tốc độ tải xuống tối đa lên tới 21,6 Mbps và tải lên 5,76 Mbps nên có thể đáp ứng cho nhiều thuê bao cùng sử dụng dịch vụ một lúc, nhờ đó sẽ giảm đáng kể khả năng nghẽn mạng. Bà Thu Hồng, đại diện Vinaphone, khẳng định: “Dung lượng mạng hiện tại của Vinaphone có thể đáp ứng được 200-300% nhu cầu sử dụng các dịch vụ thông tin di động hằng ngày”.

Đại diện mạng MobiFone cho biết “đã hoàn thành công tác mở rộng, tối ưu hóa mạng lưới như: tăng dung lượng băng thông cho gần 1.000 trạm 3G, nâng cao dung lượng EDGE (tốc độ truy cập cao hơn GPRS) nhằm đáp ứng dịch vụ dữ liệu cho khách hàng tại các vùng có sóng 3G chưa tốt. Đặc biệt tại các vùng trọng điểm, các trạm 3G được nâng cấp công nghệ để hỗ trợ truy cập tốc độ cao 21,6 Mbps. Ngoài ra, MobiFone còn mở rộng dung lượng truyền dẫn nội mạng MobiFone và giữa MobiFone với các mạng khác nhằm bảo đảm không xảy ra tình trạng nghẽn mạng trong những ngày lễ tết sắp đến”.

Trong khi đó, theo công bố của Công ty Mạng lưới Viettel (Viettel Network), mạng 3G của Viettel đã được tăng cường 100 trạm phát sóng 3G tại những nơi trọng yếu. Bên cạnh đó, Viettel còn bổ sung 600 điểm truy cập 3G để người dùng có thể sử dụng các dịch vụ thông suốt. Đại diện Viettel cho biết những biện pháp tối ưu thời gian vừa qua đã giúp tăng cường năng lực mạng 3G của Viettel thêm 15%, đảm bảo đáp ứng yêu cầu của khách hàng từ những dịch vụ thông thường như thoại trên 3G cho đến các dịch vụ truyền dữ liệu như: chia sẻ hình ảnh, video call...

Thêm xe phát sóng

Công nghệ 3G với khả năng truyền tải mạnh đã cho phép các nhà mạng di động và người dùng yên tâm hơn khi sử dụng các dịch vụ cơ bản như nhắn tin, nghe gọi thông thường. Tuy nhiên tình trạng nghẽn mạng cục bộ tại các điểm đông người vào thời khắc chuyển giao năm mới luôn là mối lo lớn của người dùng, thực tế đã thường xuyên xảy ra những năm gần đây. Giải pháp hiện thời của các nhà mạng vẫn là dùng xe phát sóng lưu động nhằm chống nghẽn cục bộ.

Đại diện Vinaphone cho biết nhà mạng đã bố trí 60 lượt xe lưu động chuyên dụng để ứng cứu thông tin tại những điểm có khả năng gây nghẽn lúc giao thừa như: khu vực bờ hồ Hoàn Kiếm (Hà Nội) luôn có ba xe BTS túc trực điểm bắn pháo hoa, khu vực quận 1 (TP.HCM) có ba xe, Tây Ninh hai xe... Nhà mạng MobiFone bổ sung giải pháp san tải lưu lượng vô tuyến 2G bằng cách “chuyển 640 cặp thu phát sóng từ các trạm phát sóng có lưu lượng thấp sang các trạm phát sóng tại các khu vực dự kiến lưu lượng tăng cao trong dịp tết”. Đại diện Viettel cho biết: “Công tác chuẩn bị chủ yếu là tối ưu các thiết bị phát sóng tại nơi trọng yếu dự kiến tập trung đông người. Hiện dung lượng vô tuyến mạng 2G của Viettel tăng khoảng 10%, đảm bảo đáp ứng 80 triệu kết nối tại thời điểm giao thừa. Ngoài ra chúng tôi còn chuẩn bị khoảng 70 lượt xe phát sóng cơ động sẵn sàng tăng cường tại những điểm có báo động”...

Nhằm đảm bảo liên lạc thông suốt trong dịp tết, các nhà mạng nhỏ cũng tiến hành các biện pháp chống nghẽn theo năng lực của mình. Bà Phạm Cẩm Tú, đại diện truyền thông Gmobile, thông tin: “Gmobile tiến hành thường xuyên các hoạt động kiểm tra, bảo trì mạng lưới, đảm bảo cung cấp dịch vụ ổn định, không để xảy ra tình trạng nghẽn mạng đối với cả hai dịch vụ cơ bản là thoại và nhắn tin sms.

Trong dịp Tết dương lịch 2013 vừa qua, đội ngũ kỹ thuật của Gmobile đã tiến hành ghi nhận, nghiên cứu và thống kê xu hướng của thuê bao về khu vực tập trung cũng như lưu lượng, hướng gọi của thuê bao trong kỳ nghỉ để chuẩn bị các phương án tối ưu, đáp ứng nhu cầu của thuê bao trong dịp tết. Ngoài ra chúng tôi còn bổ sung nguồn thiết bị máy nổ đảm bảo đáp ứng nhu cầu mạng lưới khi có biến động về nguồn điện...”. Ông Desmond Cheung, giám đốc công nghệ mạng Vietnamobile, chia sẻ: “Chúng tôi đã ký kết hợp đồng với Ericsson để duy tu bảo dưỡng mạng nhằm chống nghẽn mạng tại VN, đặc biệt dịp Tết Nguyên đán sắp đến. Nguồn lực cho dịch vụ thoại và tin nhắn hiện nay đã được tối đa hóa, thực tế như đợt Tết dương lịch vừa rồi hoàn toàn không có hiện tượng nghẽn mạng xảy ra ở Vietnamobile. Hiện chúng tôi tiếp tục kiểm tra và chuẩn bị thiết bị để đảm bảo sự vận hành tốt nhất trong dịp tết”.


Khó có khả năng nghẽn mạng

Trao đổi với Tuổi Trẻ, một chuyên gia trong lĩnh vực viễn thông đánh giá nguy cơ xảy ra nghẽn mạng di động vào dịp Tết Nguyên đán rất thấp, nếu có chỉ xảy ra cục bộ vài chục phút tại các khu vực trung tâm vào thời điểm giao thừa. Theo chuyên gia này, các đại gia nhà mạng như Vinaphone, MobiFone, Viettel đều có kinh nghiệm đối phó với tình trạng nghẽn mạng từ nhiều năm trước. “Trước tết cả tháng họ đã nâng cấp mở rộng các trạm BTS, chuẩn bị xe lưu động để ứng phó với lượng cuộc gọi, tin nhắn gia tăng ở các địa điểm trung tâm bắn pháo hoa vào đêm giao thừa nhằm đáp ứng nhu cầu sử dụng tăng đột biến vào thời điểm này” - chuyên gia này nói.

Hi vọng nhà mạng giữ đúng cam kết

Tôi vẫn không biết nhà mạng có đảm bảo tất cả cuộc gọi phát sinh vào thời điểm giao thừa giữa năm cũ và năm mới, khi mà hàng chục triệu người sử dụng có nhu cầu liên lạc chúc tết lẫn nhau thì có đảm bảo kết nối được không? Các năm trước nhà mạng cũng có cam kết không nghẽn mạng trong dịp tết nhưng thực tế vào thời điểm giao thừa vẫn có những khu vực bị nghẽn mạng, không liên lạc được. Điều này làm cho người sử dụng mất cơ hội chúc tết người thân vào thời điểm thiêng liêng nhất của năm. Hi vọng năm nay các nhà mạng giữ đúng lời cam kết không nghẽn mạng đối với các thượng đế tiêu dùng.

ÔNG VÕ ĐỖ THẮNG (GIÁM ĐỐC TRUNG TÂM ĐÀO TẠO VÀ AN NINH MẠNG ATHENA)

Quân tâm hơn đến các tỉnh

Tôi thấy các nhà mạng thường hay chú trọng chống nghẽn ở các trung tâm thành phố lớn như Hà Nội, Đà Nẵng, TP.HCM nhưng các trung tâm tỉnh, thành phố nhỏ chưa được quan tâm lắm. Trong khi đó, chẳng hạn như TP.HCM chủ yếu là người dân các tỉnh, dịp tết phần lớn về quê nhà khiến lưu lượng liên lạc những ngày tết ở TP.HCM có thể không tăng đột biến như ở các tỉnh, thành khác. Năm ngoái, tình trạng nghẽn mạng vẫn xảy ra ở các tỉnh, thành nhỏ, người dân nhắn tin chúc tết không được hoặc nhận được rất nhiều tin cùng nội dung liên tục... Năm nay các nhà mạng đều tăng cường mạnh hạ tầng nên có thể yên tâm phần nào liên lạc nội mạng, tuy nhiên phần kết nối giữa các mạng không biết có thật sự thông suốt trong thời gian tết sắp đến được không?

ÔNG TRẦN CÔNG VINH (KỸ SƯ VIỄN THÔNG)

Theo Tuổi trẻ Online

Bản quyền miễn phí Ashampoo Anti-Malware

Ashampoo là một thương hiệu nổi tiếng tại Đức chuyên phát triển và cung cấp các chương trình, ứng dụng hỗ trợ cho hệ điều hành Windows và Ashampoo AntiMalware là một những bộ sản phẩm của họ giúp bảo vệ máy tính chống lại Virus, Trojans, Worms, Malware, Rootkits, Bots, Spyware, Adware v.v... Bài viết giới thiệu chương trình khuyến mãi đang được thực hiện bởi chính nhà sản xuất để bạn có thể đăng ký và sử dụng công cụ bảo mật này hoàn toàn miễn phí.

 

Nhà phát hành : Ashampoo GmbH & Co KG. Giấy phép : Miễn Phí từ Ashampoo. Dung lượng : 220.2MB/Windows XP SP2/Vista SP1/7


Để sở hữu Ashampoo AntiMalware miễn phí bạn truy cập tại đây , nhập địa chỉ Email > Request full version key.


Hệ thống đăng ký chuyển sang trang thông báo với nội dung yêu cầu kiểm tra Email để kích hoạt tài khoản như minh hoạ.

Kiểm tra thư từ với tiêu đề “Confimation link your email address”, nhấp chuột vào liên kết được cung cấp để xác nhận Email. Nếu đường dẫn không hoạt động bạn hãy sao chép và dán lên thanh địa chỉ của trình duyệt > Enter.


Trình duyệt hiển thị khung đăng ký nhập các thông tin theo yêu cầu > Done. Continue.


Chuyến sang khung Show license key, sao chép mã giấy phép về lưu lại và kích hoạt với công cụ > Set password để tạo mật khẩu đăng nhập tài khoản cá nhân trên hệ thống của Ashampoo và nhận được sự hỗ trợ kỹ thuật khi cần thiết.


Khung Password hiển thị, tạo mật khẩu tuỳ theo ý thích cá nhân với tối thiểu 8 ký tự > Finish. Hệ thống thông báo với nội dung “Mật khẩu đã được thay đổi thành công. Bây giờ bạn phải sử dụng mật khẩu mới để đăng nhập” > nhấn vào nút Discovery MyAshampoo > Khung MyAshampoo hiển thị > Logout để khỏi tài khoản. Quay trở lại Email bạn sẽ thấy Ashampoo đã gửi thêm hai thư mới với tiêu đề “Access data for your free MyAshampoo account” & “Your license key for Ashampoo® Anti-Malware” chứa thông tin đăng nhập tài khoản và mã giấy phép vừa được cung cấp.


Trong quá trình cài đặt cửa sổ Type of Installation hiển thị bạn có thể sử dụng tính năng Express Intalltion để cài đặt nhưng đôi lúc các nhà sản xuất thường kèm theo một số tính năng mặc định để cài đặt tự động một số tiện ích, ứng dụng phụ như Toolbar vào trình duyệt do đó bài viết minh hoạ với tính năng Custom Intallation để tìm hiểu xem công cụ sẽ cài đặt những tính năng nào trên hệ thống > Next > Finish.


Ngay sau khi nhấn Finish, trình duyệt sẽ hiển thị trang đăng ký yêu cầu mã giấy phép miễn phí như đã thực hiện ở bên trên và hộp thoại thông báo với nội dung “Đây là lần đầu tiên bạn khởi động tính năng bảo vệ. Chúng tôi đề nghị nên vô hiệu hoá hoặc gỡ bỏ các sản phẩm AntiVirus khác ngay bây giờ. Việc sử dụng nhiều ứng dụng AntiVirus cùng lúc sẽ làm suy giảm hiệu suất hệ thống. Chúng cũng có thể phát sinh đột xuất những vấn đề. Ví dụ quá trình khởi động các ứng dụng có thể đột ngột chiếm thời gian khá dài hoặc hệ thống không thể đáp ứng tài nguyên cho tất cả. Gợi ý này sẽ không hiển thị lần nữa” > OK. Nếu trên hệ thống đang cài đặt các chương trình, ứng dụng chống Virus như Bidefender, Kaspersky v.v..., tốt nhất bạn không nên kết hợp với Ashampoo AntiMalware để tránh sự xung đột dẫn đến những hiện tượng không mong muốn xảy ra cho hệ thống.


Ashampoo AntiMalware lại hiện thị hộp thoại yêu cầu khởi động quá trình cập nhật dữ liệu mới cho công cụ > Yes, để xác nhận và bắt đầu quá trình. Công cụ sẽ hiển thị cửa sổ cập nhật ở góc phải bên trên thanh hệ thống và tự động kết nối với máy chủ của Ashampoo để tải dữ liệu và cài đặt cho công cụ.


Tại giao diện của Ashampoo AntiMalware > Internet & Help > Buy and Activate > hộp thoại Activation hiển thị sao chép mã kích hoạt đã được cung cấp > Paste from Clipboard > xuất hiện dòng “Mã giấy phép vừa nhập có giá trị sử dụng và có thể được kích hoạt ngay bây giờ” tại hộp thoại Activation > Activate Now.


Hộp thoại thông báo với nội dung “Phiên bản đầy đủ không giới hạn của bạn đã được kích hoạt!” > Continue, để sử dụng cộng cụ với đầy đủ các tính năng của phiên bản thương mại.


Tại giao diện của công cụ > Internet & Help > Internet menu > Check license period > bạn sẽ thấy hộp thoại hiển thị với thời gian sử dụng là 180 ngày.


Các tính năng chính


Ashampoo AntiMalware là sự kết hợp của AntiVirus & AntiMalware với hơn 9,5 triệu dữ liệu chữ ký nhận dạng Virus, Spyware, Trojans, Malware, Adware, Worms, Bots, Keyloggers và các đối tượng nguy hiểm khác để bảo vệ máy tính 24/24 trong lúc bạn làm việc với máy tính bao gồm các thẻ như:


Overview : Cung cấp các chế độ quét


* Entire system : Quét kiểm tra toàn bộ hệ thống, chương trình, ứng dụng đang chạy, các dữ liệu đăng ký trên hệ thống, các phân vùng trên hệ thống để phát hiện sự lây nhiễm của Virus, Trojans, Malware, Spyware, Adware và loại bỏ chúng.


* System areas : Quét kiểm tra phân vùng cài đặt hệ thống với các thư mục chứa những tiến trình quan trọng đang hoạt động để phát hiện sự lây nhiễm, sửa chữa và loại bỏ chúng.


* User defined scan : Khu vực cho phép bạn chèn các đối tượng thư mục muốn kiểm tra khi thực hiện trong các lượt quét hệ thống.


* Check for rootkits : Quét kiểm tra Rootkits để phát hiện các hoạt động ẩn mình của Trojans, Spyware, Malware ...


* Signature update : Tính năng cập nhật dữ liệu với phương pháp thủ công.


* Search for update : Tính năng kiểm tra phiên bản mới của công cụ đang có sẵn trên máy chủ của Ashampoo.


Scan : Cung các chề độ quét như


* Full system scan including all hard dirves : Quét toàn bộ hệ thống bao gồm tất các ổ đĩa đang kết nối.


* Only scan system areas : Quét kiểm tra khu vực chứa hệ điều hành.


* Scan loaded applications : Quét kiểm tra các hoạt động của bộ nhớ để phát hiện, cách ly và loại bỏ các tiến trình nguy hiểm đang hoạt động ẩn mình của Trojans, Spyware, Malware v.v...


* Scan registry database : Quét kiểm các dữ liệu đăng ký đã được thực hiện của hệ thống, chương trình, ứng dụng đã được cài đặt trên hệ thống giúp phát hiện các phần mềm giả mạo, các đối tượng tập tin đã bị lây nhiễm để cách ly, sửa chữa và loại bỏ chúng.


* Scan browser cookies : Quét kiểm tra lịch sử hoạt động của các trình duyệt để phát hiện Tracking Cookies và loại bỏ chúng.


* Scan individual folder/ hard drive : Quét kiểm tra các đối tượng tập tin, thư mục và ổ đĩa cứng đã được chọn trước khi thực hiện các lượt quét.


* Scan all hard drives : Quét kiểm hệ thống và toàn bộ các ổ dĩa cứng đang được kết nối với máy tính.


Quarantine : Khu chứa các đối tượng đã được phát hiện trong các lượt quét kiểm tra hệ thống để cách ly chúng nhằm đảm bảo an toàn cho hoạt động của hệ thống.


Logs : Khu vực chứa các bản ghi báo cáo của các lượt quét đã được thực hiện cũng như các hành động loại bỏ, cách ly các đối tượng nguy hiểm ra khỏi hệ thống.


Scheduler : Cho phép thiết lập thời gian tự động thực hiện các lượt quét kiểm tra hệ thống với thời gian đã được chỉ định theo  nhu cầu sử dụng cá nhân.


Tools : Cung cấp 8 tiện ích hữu dụng khác để bạn có thể sử dụng với chế độ thủ công tuỳ theo nhu cầu cá nhân đang chờ bạn khám phá và kiểm nghiệm.


Options : Cho phép bạn thiết lập cá nhân như thay đổi ngôn ngữ, vô hiệu hoá các động cơ (engine) bảo vệ, quét hệ thống, chọn lựa các đối tượng quan trọng khi thực hiện kiểm tra hệ thống, tự động sửa chữa định dạng của các tập tin khi phát hiện đã bị lây nhiễm, chèn các đối tượng tập tin, thư mục muốn bỏ qua không kiểm tra trong các lượt quét hệ thống, thiết lập giao thức kết nối với các máy chủ trung gian nếu đang sử dụng v.v...

  

Tải Ashampoo Anti-Malware


Qduc

Girls Generation - Korean