Thứ Hai, 14 tháng 1, 2013

Xu thế 'ăn online' mới của dân mạng

Trong không khí cuối năm, nhu cầu ẩm thực của thực khách đang tăng mạnh nên dịch vụ giới thiệu ẩm thực trực tuyến của các website ngày càng được ưa chuộng, tạo nên một trào lưu "ăn online" mới của cư dân mạng.

Tìm kiếm quán ăn ngon, bổ dưỡng là yêu cầu tất yếu của cuộc sống chất lượng trong xã hội hiện đại. Cuối năm, nhu cầu ẩm thực của thực khách ngày càng tăng mạnh nên dịch vụ ẩm thực trực tuyến của các nhà hàng ngày càng phát triển. Tuy nhiên, không phải thông tin quảng cáo trên mạng nào cũng mang lại trải nghiệm thực tế hài lòng cho thực khách. Giữa ma trận thông tin như vậy, rất khó để người dùng nhận biết “vàng, thau”.

Thời gian qua, hình thức mua hàng theo nhóm (Group-On) tuy vừa xuất hiện tại Việt Nam nhưng đã có sự phát triển nhanh chóng và mạnh mẽ, thể hiện sự tin tưởng của người tiêu dùng đối với các nhà cung cấp. Theo quan sát của Zing News, lĩnh vực ẩm thực chiếm một số lượng lớn trong tổng số các danh mục sản phẩm, dịch vụ được bán. Điều này thể hiện nhu cầu của người tiêu dùng với mảng ẩm thực là rất lớn, mang lại tiềm năng quảng bá thương hiệu cho các doanh nghiệp tham gia cung cấp dịch vụ. Tuy nhiên gần đây, nhiều vụ việc lùm xùm xung quanh hình thức mua bán dạng này khiến người tiêu dùng chú ý và thận trọng hơn khi bỏ tiền mua voucher điện tử, khi họ phải trả tiền trước khi đến sử dụng dịch vụ.

Chị Nguyễn Thu Huyền, trưởng phòng marketing Công ty Cổ phần Thương mại và Phát Triển Hà An (hệ thống nhà hàng Giấc mơ nhỏ, Trăng vĩ dạ, Ngoại ô quán) cho biết, rõ ràng người dùng hiện nay thực sự cần một sự đảm bảo chất lượng từ các website Group-on. Theo lẽ tự nhiên, để tồn tại, các công ty kinh doanh theo hình thức thương mại điện tử sẽ phải thay đổi, cải tiến và theo qui luật, thị trường sẽ xuất hiện những hình thức kinh doanh mới phù hợp hơn so với hình thức cũ còn nhiều bất cập.

Khách hàng rất hứng thú với mô hình đăng ký khuyến mại, nhận mã code điện tử miễn phí.

Theo khảo sát, đăng ký khuyến mại để nhận mã số điện tử miễn phí đang là một trong những phương thức giao dịch mới, mang đến sự thuận tiện và lợi ích cho khách hàng và doanh nghiệp cung cấp dịch vụ. Đây là hình thức phát triển từ dạng mua hàng theo nhóm, nhưng thay vì phải trả tiền mua voucher trước, khách hàng sẽ chỉ cần đăng ký để nhận được mã số khuyến mại qua email và tin nhắn điện thoại. Mã số này sẽ được nơi cung cấp dịch vụ và sản phẩm trực tiếp tiếp nhận, và khách hàng chỉ cần thanh toán sau khi sử dụng dịch vụ. Đối với doanh nghiệp, hình thức này hỗ trợ thu được tiền ngay, không bị giữ vốn bởi công ty trung gian là các website, trong khi đó cũng chủ động được việc đón tiếp khách hàng.

Chị Trần Thị Nga, chủ chuỗi nhà hàng Nét Huế cho biết: “Khi nghe nói về hình thức mua hàng bằng cách gửi mã điện tử miễn phí, tôi đã đăng ký cho quán tham gia vào chương trình quảng bá trên một trang web có tên Zaia.vn. Tôi thấy hình thức này tiện hơn rất nhiều cho cả doanh nghiệp và người dùng so với hình thức mua theo nhóm hiện nay. Quan trọng hơn, khách hàng đánh giá rất cao hoạt động mới này”.

Chị Phạm Thị Thu Ngân, quản lý nhà hàng Giấc Mơ Nhỏ, số 9 Phạm Sư Mạnh (Hà Nội) chia sẻ: “Nếu như với hình thức mua theo nhóm, khách hàng sẽ phải trả tiền ngay khi giao dịch, thì hình thức nhận mã ưu đãi miễn phí này sẽ khiến khách hàng có tâm lý thoải mái hơn khi thưởng thức bữa ăn, và hơn nữa, nhà hàng cũng nhận được thanh toán ngay từ khách hàng, chứ không phải chờ website trung gian. Điều này sẽ thu hút được lượng khách hàng lớn hơn đến với nhà hàng”.

Rất nhiều thông tin giảm giá ưu đãi tốt đang được thực hiện trên Zaia.vn.

Chị Dung, một nhân viên văn phòng làm việc trên phố Láng Hạ, Hà Nội, thường xuyên tham gia các hình thức mua hàng online bật mí rằng, khi biết đến dịch vụ nhận mã điện tử miễn phí, chị đã đăng ký luôn mấy chương trình ưu đãi tại các nhà hàng khác nhau để dành cho những dịp lễ cuối năm. Chị đã giới thiệu cho bạn bè, người thân và hiện các đồng nghiệp của chị rất thích thú với hình thức giao dịch này.

Trong bất kỳ mô hình kinh doanh nào, người tiêu dùng sẽ là những người tạo ra thị trường và thị trường sẽ chọn lọc những đơn vị kinh doanh nghiêm túc, đứng đắn, đáp ứng đúng và đủ nhu cầu của khách hàng. Trong tương lai gần, những hình thức mới tương tự như nhận mã điện tử sẽ dần ra đời, đưa hình thức thương mại điện tử gần gũi và tiện lợi hơn tới người tiêu dùng. Hiện tại, bất cứ ai cũng có thể dễ dàng trải nghiệm lợi ích của mô hình nhận mã điện tử miễn phí và tận hưởng ưu đãi với website http://www.zaia.vn.

Theo Infonet

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

Girls Generation - Korean