Thứ Hai, 14 tháng 1, 2013

Smartphone Facebook sẽ trình làng ngày 15/01?

Dù chính Mark Zuckerberg từng tuyên bố họ không có kế hoạch tự phát triển smartphone riêng, thông tin điện thoại mang thương hiệu Facebook sẽ trình làng ngày 15/1 vẫn tiếp tục được lan truyền.

Một ý tưởng điện thoại Facebok với phím Home hình chữ F

Chuyên gia MG Siegler của TechCrunch cho hay: "Rất nhiều nguồn tin nói với chúng tôi rẳng một điện thoại Facebook sẽ được trưng bày vào 15/1. Hiện vẫn chưa rõ đó là sản phẩm phần cứng do chính họ phát triển (giống thiết bị của Apple và Amazon) hay đơn giản chỉ là họ sử dụng phần cứng từ một nhà sản xuất khác (như Nexus của Google) để trình diễn cái gọi là hệ điều hành Facebook OS cho di động. Nhưng có khả năng đó sẽ là điện thoại Facebook hơn là Facebook OS chạy trên một chiếc điện thoại của hãng khác".

Tuy nhiên, bản thân CEO Mark Zuckerberg từng tuyên bố trong chính hội thảo của TechCrunch hồi tháng 9/2012 là: "Nhiều người nói chúng tôi đang phát triển điện thoại. Nhưng đó rõ ràng là chiến lược sai lầm đối với chúng tôi".

Theo Siegler, Facebook cũng khẳng định với những đối tác lớn của họ là Google và Apple rằng họ không có ý định cho ra mắt điện thoại. Do đó, nếu thực sự có điện thoại Facebook tuần này thì rõ ràng những người đứng đầu mạng xã hội lớn nhất thế giới đã thay đổi suy nghĩ, hoặc đó chỉ là smartphone giá rẻ dành cho thị trường mới nổi, không cạnh tranh trực tiếp với đối tác.

Theo vnexpress.net

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

Girls Generation - Korean