Chủ Nhật, 20 tháng 1, 2013

Năm 2013: Công nghệ di động sẽ nở rộ tại Việt Nam

Ai cũng nghĩ rằng, năm 2012 sẽ khép lại với sự vắng lặng, buồn tẻ bởi suy thoái chung và khủng hoảng đa ngành. Nhưng, thị trường công nghệ liên tục được hâm nóng những tháng cuối năm, nhất là sau loạt sự kiện Windows 8 ra mắt. Các hãng đua nhau ra mắt sản phẩm mới, chứng minh thực lực, cũng như sự tương thích từ các sản phẩm với Hệ điều hành được cho là mong đợi nhất năm 2013 này.

HP - một trong những tên tuổi lớn về công nghệ và thiết bị di động đã có màn trình diễn công nghệ ấn tượng trong chuỗi sự kiện của hãng tại Hà Nội ngày 18/01 vừa qua. Hội nghị khách hàng và triển lãm mini trình diễn những sản phẩm, công nghệ mới nhất, được cho là sẽ mang lại sự đột phá trong ngành công nghệ di động năm 2013 này, đông đảo đại biểu cũng như các chuyên gia đến từ HP đều nhận định: Năm 2013, công nghệ di động sẽ nở rộ tại Việt Nam.

Ông P V Viswanath, Giám đốc phụ trách kênh phân phối khu vực Đông Nam Á, Đài Loan và Hồng Kông giới thiệu sản phâm Tablet chạy Windows 8 mới nhất

Tại buổi họp báo công bố sự kiện HP Channel Odyssey (là chuỗi sự kiện tại sáu thành phố thuộc khu vực châu Á Thái Bình Dương, hướng tới hơn 1.000 đối tác, và nhằm củng cố cam kết của HP đối với mạng lưới đối tác kênh), ông Irving Oh, Tổng Giám đốc Nhóm In ấn và Máy tính cá nhân HP nhận định sẽ có 3 xu thế công nghệ nổi bật tại Việt Nam trong năm 2013 này, đó là: Số hóa văn bản giấy tờ, Điện toán đám mây và Công nghệ di động.

Ông Irving Oh, Tổng Giám đốc Nhóm In ấn và Máy tính cá nhân HP chia sẻ với báo giới về xu thế công nghệ tại Việt Nam
trong năm 2013

Ông Irving Oh cho biết: "Chính phủ Việt Nam ngày càng quan tâm đến những hiệu quả, ưu việt mà CNTT-VT mang lại, việc thúc đẩy phát triển và triển khai Chính Phủ điện tử ngày càng được hoàn thiện rõ nét. Các công cụ, phương tiện công nghệ hiện đại giúp Số hóa văn bản, giấy tờ hành chính ngày càng phổ biến. Bên cạnh đó, ứng dụng công nghệ mới trên nền tảng Điện toán đám mây cũng giúp ích rất nhiều cho các cơ quan chức năng, các cơ quan Nhà nước trong việc quản lý hệ thống, giám sát hạ tầng công nghệ; vừa an toàn, vừa đảm bảo hiệu quả công việc cao. Cuối cùng, người dùng ngày càng năng động và thông minh hơn, đã tạo sức hấp dẫn đặc biệt đối với các sản phẩm, thiết bị di động, dù là đáp ứng nhu cầu của tổ chức hay cá nhân".

Thực tế, không khó để quan sát thấy một người dùng thiết  bị di động đầu cuối ở Việt Nam hiện nay, đặc biệt là giới trẻ, và khối dân văn phòng, ai cũng có ít nhất một chiếc Smarphone và một chiếc tablet. Phổ biến nhất vẫn là iPhone, iPad… Mật độ sử dụng Internet cũng như di động của người dân ngày càng tăng, năm 2012, mật độ Internet tăng 34%, mật độ di động đạt 136%.

Đáp ứng 3 xu thế công nghệ được cho là nổi bật nhất tại Việt Nam trong năm 2013 này, HP đã trình diễn những công nghệ mới mang tính đột phá dành cho khách hàng là doanh nghiệp, gồm nhóm giải pháp in ấn và thiết bị di động như lapop, PC All in One, tablet

Dưới đây là những sản phẩm nổi bật:


HP Officejet Pro X Series: Là dòng máy in để bàn đa chức năng, cho tốc độ gấp đôi với chi phí chỉ bằng một nửa so với các máy in màu cùng phân khúc. Sản phẩm có tốc độ in lên đến 70 trang / một phút (chế độ sử dụng thông thường ở văn phòng.).


HP LaserJet Enterprise Flow MFP: Dòng máy in thế hệ mới với khả năng tùy biến, xử lý văn bản hiệu suất cao và dễ dàng chia sẻ. Sản phẩm được thiết kế với chế độ quét cao cấp, truy cập dữ liệu dễ dàng với khả năng quét cùng lúc hai mặt, công nghệ cảm biến sóng siêu âm HP EveryPage, bàn phím rời dùng cho việc gán thẻ dữ liệu và nhận dạng ký tự quang học, với thẻ on-board để số hóa các dữ liệu đã quét.


Máy in đa chức năng HP Officejet 150: Là dòng máy in di động tất cả trong một đầu tiên và nhỏ nhất thế giới. Phù hợp với các doanh nhân hay chuyên gia phải thường xuyên di chuyển. HP Officejet 150 Mobile All in One tích hợp sẵn tính năng wireless Bluetooth, hỗ trợ in ấn dễ dàng từ các thiết bị di động, sử dụng pin Lithium-in, cho thời lượng sử dụng đủ để in 500 trang giấy khi đã sạc đầy.


HP DesignjetT520 ePrinter: Là dòng máy in có khả năng kết nối web, có khả năng in ấn định dạng lớn thông qua môi trường điện toán đám mây. DesignjetT520 ePrinter có thể đạt được độ chính xác đến 0.0008 inch (0.02 mm) cho độ dày tối thiểu của các đường kẻ và cho các chi tiết sắc nét với độ phân giải tới 2.400 chấm trên mỗi inch (dpi).


HP Compaq Elite 8300 All in One PC: Là mẫu máy tính cá nhân AIO chất lượng cao dành cho khách hàng doanh nghiệp, được thiết kế với những tính năng quản lý và bảo mật cao cấp. Máy có màn hình 23 inch, chế độ hiển thị độ nét cao, tùy chọn chế độ hiển thị với webcam 2 megapixel và micro kép tích hợp sẵn.

Giá tham khảo: HP Officejet Pro X Series sẽ sớm có mặt tại thị trường Việt Nam, chưa có giá chính thức. HP LaserJet Enterprise Flow MFP có giá khoảng 48.000.000 đồng (chưa có VAT), HP Officejet 150 All in One sẽ ra mắt tháng 02/2013 với giá khoảng 8.000.000 đồng (chưa có VAT). HP DesignjetT520 ePrinter có giá khoảng 46.800.000 đồng (chưa có VAT), và HP Compaq Elite 8300 All in One PC cũng sẽ ra mắt tháng 02/2013 với giá khoảng 23.000.000 đồng (chưa có VAT).

Dòng sản phẩm Tablet mới có giá từ 14-15 triệu đồng, dòng Ultrabook có giá từ 19-20 triệu đồng. Các dòng sản phẩm này sẽ được phân phối qua đối tác kênh chứ không qua hệ thống các siêu thị điện máy như Pico hay Trần Anh.

Những hình ảnh sản phẩm, công nghệ mới:





Dòng Tablet mới nhất chạy Windows 8

Giải pháp dành cho thiết kế, đồ họa


Giải pháp in ấn không dây

Giải pháp in ấn hóa đơn dành cho hệ thống siêu thị, nhà hàng

An Thường Nguyên

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

Girls Generation - Korean