Thứ Hai, 21 tháng 1, 2013

Một ngày làm việc của kỹ sư Google Maps

Là người chuyên xử lý những phản hồi của người dùng Google Maps, Nick Volmar thường nhận 10.000 báo cáo mỗi ngày, thậm chí gấp nhiều lần trong những ngày lễ.

Khi người dùng gửi phản hồi về một vấn đề nào đó trên ứng dụng Google Maps, chẳng hạn như một con phố sai tên, đường một chiều không đúng hướng, Nick Volmar và các cộng sự của anh chính là người giải quyết những vấn đề nói trên.

Volmar là giám đốc chương trình của nhóm Google Ground Truth – một phần quan trọng của Google trong việc tạo ra ứng dụng Google Maps chính xác và hoàn thiện bậc nhất thế giới như hiện nay.

Nick Volmar.

Để xây dựng ứng dụng Google Maps, Google không chỉ dựa vào hình ảnh vệ tinh, dữ liệu từ các bên thứ 3, hình ảnh chụp từ đội ngũ Street View mà còn nhờ vào hàng nghìn những phản hồi từ phía người dùng.

Dưới đây là một bài phỏng vấn với Nick Volmar, được thực hiện bởi biên tập viên trang Huffington Post.

- Công việc chính của anh là gì?

- Nhiệm vụ của tôi là làm việc với những vấn đề về Google Maps, được báo cáo lại từ người dùng bên ngoài, phân tích những thứ họ yêu cầu sau đó cố gắng cải tiến dịch vụ bản đồ từ những nguồn mà chúng tôi có.

- Anh thường nhận được những phản hồi dạng nào?

- Người dùng thường gửi những thứ chưa có trong bản đồ trước đó. Những phản hồi phổ biến nhất chúng tôi thường nhận được sẽ có dạng “Tôi sống ở…, có một cái cầu vượt đã được xây ở đó” hoặc “một con đường mới vừa được hoàn thành”.

- Anh có thể xử lý bao nhiêu phản hồi mỗi ngày?

- Sẽ là từ 10 đến hàng trăm phản hồi mỗi ngày. Thông thường, chúng tôi sẽ sử dụng dữ liệu hình ảnh của nhóm Street View để giải quyết vấn đề. Họ biết rất nhiều con đường và những thứ khác, những thứ không hề có trên hình ảnh vệ tinh.

- Các lỗi sai sẽ được sửa bằng tay hay các thuật toán?

- Công việc của chúng tôi liên quan rất nhiều đến các hoạt động cập nhật thủ công. Chúng tôi vẫn chưa phát triển được các cỗ máy thông minh đến mức xác định được chính xác yêu cầu từ người dùng và làm thế nào để giải quyết nó.

Ứng dụng Google Maps trên iPhone.

- Đã khi nào anh phải cử một ai đó trực tiếp ra để điều tra khu vực nhằm giải quyết phản hồi của người dùng chưa?

- Nếu có một ai đó báo lại về một tòa nhà mới xây trong thị trấn nhưng chúng tôi vẫn chưa kịp có dữ liệu, chúng tôi có thể yêu cầu nhóm Street View đến và xác nhận thông tin.

- Mỗi ngày nhóm của anh nhận bao nhiêu phản hồi?

- Khoảng 10.000 mỗi ngày. Trong những dịp lễ tết khi mọi người đi lại nhiều hơn, con số đó sẽ tăng lên bởi người ta thường dùng Google Maps để tìm kiếm những địa điểm không quen thuộc.

- Mất khoảng bao lâu để nhóm của anh gửi phản hồi lại sau khi người dùng báo cáo?

- Điều này tùy thuộc vào vấn đề được báo cáo. Tuy nhiên, thông thường những cập nhật mới sẽ được đưa lên Google Maps chỉ sau vài phút. Chúng tôi có người tại nhiều nơi khác nhau để đánh giá và cập nhật những thông tin mới nhằm đảm bảo chất lượng cho ứng dụng Google Maps.

- Phản hồi nào lạ nhất anh nhận được từ phía người dùng?

- Thường thì vẫn có một số những điều hài hước khi dùng Google Maps. Chẳng hạn như khi bạn tìm kiếm đường đi từ San Francisco tới Tokyo, một trong số những gợi ý được đưa ra sẽ có đoạn “đi bằng tàu qua Thái Bình Dương”. Một người dùng gửi báo cáo lại cho chúng tôi nói rằng, đi tàu không phải là cách thức tối ưu, thay vào đó, Google Maps nên hướng dẫn đường đi bằng máy bay.

Đức Nam

Theo Infonet

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

Girls Generation - Korean