Thứ Tư, 9 tháng 1, 2013

Lenovo ra mắt "máy tính đa người dùng" đầu tiên trên thế giới

Lenovo vừa chính thức ra mắt Table PC- IdeaCentre Horizon, chiếc "máy tính đa người dùng" (interpersonal) đầu tiên trên thế giới. Một thiết bị đa chạm, đa chế độ sử dụng và đa người dùng cùng lúc hướng tới hộ gia đình, cho phép nhiều ngườidùng có thể chia sẻ trải nghiệm điện toán cá nhân phong phú cùng với nhau.

Thiết kế

Là chiếc Table PC (máy tính bàn lai máy tính bảng), Horizon có thể đặt nằm trên mọi bề mặt phẳng, cho phép hai hoặc nhiều người hơn cùng sử dụng màn hình với nhau, hỗ trợ nhiều thiết bị game tương tác, đồng thời được thiết kế đặc biệt giúp nhiều người có thể chơi game màn hình chạm cùng lúc.


Horizon phát huy tối đa ưu thế nổi bật của tính năng chạm trong Windows 8 để mang đến những trò chơi (được điều chỉnh) của các hãng Electronic Arts hay Ubisoft theo một cách mà người chơi chưa bao giờ được trải nghiệm trước đó. Horizon còn có thể dễ dàng chuyển đổi thành một chiếc máy bàn tất cả trong một 27 inch hiệu năng cao giúp người dùng thực thi nhiều tác vụ công việc cần làm.

Tại Triển lãm Quốc tế Hàng Điện tử Tiêu dùng 2013 (CES), Lenovo cũng hé lộ thông tin thử nghiệm sản phẩm Table PC màn hình rộng 39 inch với tên mã "Gamma". Mặc dù mọi thứ mới chỉ là dạng thử nghiệm (concept) ban đầu, nhưng Gamma hứa hẹn mang đến những trải nghiệm giải trí đa người dùng đỉnh cao với màn hình cực rộng, đồng thời thể hiện định hướng tương lai của Lenovo cho điện toán Table PC.



Table PC Gamma

Chiếc Table PC cho gia đình


Horizon phát huy tối đa sức mạnh của Windows 8 và mang tới nhiều trải nghiệm trò chơi đa người dùng với màn hình khổng lồ, đồ họa sống động và cảm ứng chạm 10 điểm. Bên cạnh đó, Lenovo còn giới thiệu một loạt các phụ kiện hỗ trợ đặc biệt như một xúc sắc điện tử (e-dice) và bốn loại tay cầm chơi game (joystick và striker) nhằm mang tới một trải nghiệm chơi game số hoàn toàn mới, kết hợp giữa phụ kiện game vật lý với những tác động trực tiếp trên màn hình. Với người chơi, thao tác chơi được kết hợp giữa trải nghiệm thiết bị cứng (physical) và số hóa (digital) - vì thế Lenovo gọi là "phygital" (trải nghiệm lý số).


Chiếc Table PC này được tích hợp sẵn Lenovo App Shop, một kho ứng dụng chuyên dụng, hỗ trợ bởi Intel AppUp, giúp cho người dùng có thể truy cập tới trên 5.000 ứng dụng giải trí đa người chơi. Horizon còn được cài sẵn quyền truy cập đặc biệt hay một gói các ứng dụng giáo dục và game hấp dẫn của các nhà cung cấp hàng đầu như Electronic Arts, FableVision, Open Labs, Ubisoft, FilmOn TV cùng với hàng trăm ứng dụng và game của BlueStacks.

Với thiết kế bản lề thông minh của Horizon, người dùng có thể dễ dàng đặt thiết bị trên mặt phẳng, khi đó giao diện (UI) đa chạm, đa người dùng Lenovo Aura sẽ tự động được kích hoạt. Giao diện UI đơn giản này cho phép cả gia đình cùng tham gia chơi, học và thưởng thức những nội dung đa phương tiện trên một màn hình chung. Aura còn cho phép bật những ứng dụng giáo dục và game (được cài sẵn), hay tải những ứng dụng mới về từ kho ứng dụng trưc tuyến.


Bên cạnh đó, Horizon còn  là một chiếc máy tính tất cả trong một (all in one) tuyệt vời cho làm việc và trải trí. Màn hình backlit rộng ấn tượng của thiết bị này có thể nhìn rõ từ mọi góc, đồng thời card màn hình NVIDIA GeForce khiến hiển thị nội dung rực rỡ với những thước phim video mượt mà, đồ họa bắt mắt và âm thanh mê hoặc của Dolby Home Theatre v4. Horizon được trang bị bộ vi xử lý Intel Core i7 cho phép thực thi mọi tác vụ hiệu năng cao.

Horizon còn có một lựa chọn thiết bị đi kèm với tên gọi Horizon Multimode Table (Khay giữ đa chế độ), giúp dễ dàng di chuyển và tiết kiệm không gian sử dụng. Khay có thể điều chỉnh này cho phép người dùng có thể thay đổi góc nghiêng và độ cao của chiếc Table PC, từ đặt nằm trên mặt phẳng, hay dựng đứng "như bức tường" tại góc 90 độ.




Lenovo cũng cung cấp kèm theo một loạt các dịch vụ bảo vệ cho chiếc Horizon Table PC, bao gồm những gói nâng cấp In-Home Warranty, cung cấp dịch vụ bảo hành tại nhà hoặc văn phòng của người dùng với thời hạn lên tới 3 năm.

Giá tham khảo: IdeaCentre Horizon dự kiến sẽ có mặt trên thị trường vào đầu Hè năm nay,  với giá dự kiến khởi điểm khoảng 1.699 USD. Giá tại Việt Nam sẽ được công bố ngay thời điểm ra mắt sản phẩm.

Cẩm Tú

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

Girls Generation - Korean