Thứ Tư, 23 tháng 1, 2013

IPv6 giúp tăng tốc thiết bị di động và kéo dài thời lượng sử dụng pin

IPv6, phiên bản mới của giao thức Internet (Internet Protocol) có thể giúp cho công việc của bạn dễ dàng hơn cũng như tăng thời gian sử dụng pin đối với các tín đồ công nghệ điện tử. Tính năng chính của IPv6 là gần như cung cấp địac chỉ IP không giới hạn so với người tiền nhiệm IPv4. 

"Nhiều smartphone và máy tính bảng thông dụng hiện này tren thị trường có thể sử dụng IPv6 gồm iPhone 5, iPad 3, iPad 4, iPad Mini, Samsung Galaxy S III và Galaxy Note 2, các điện thoại Nokia Windows 8 cùng nhiều điện thoại thuộc dòng Sony Xperia" - theo Frederik Garneij, quản lý hệ thống tại Ericsson. "Với IPv6, có đủ địa chỉ IP để cung cấp cho mỗi thiết bị nên chúng có thể giao tiếp với nhau trực tiếp qua Internet và mỗi điện thoại, camera an ninh, bộ định tuyến băng thông rộng có thể có một địa chỉ toàn cầu duy nhất." - Dale Geesey, điều hành cấp cao tại Auspex Technologies (một công ty chuyên nghiệp về dịch vụ IPv6).


Ngày nay, các nhà cung cấp dịch vụ băng thông rộng và điện thoại sử dụng IPv4 cho mạng nội bộ còn địa chỉ duy nhất cho các thiết bị chỉ tạm thời nên cần sử dụng các giao thức dịch địa chỉ mạng NAT (network address translation). "Vì không có địa chỉ IP cố định nên cần NAT địa chỉ này thường xuyên mỗi 30 giây để địa chỉ luôn tồn tại trên mạng" Ladid, chủ tịch của diễn đàn IPv6 nói.

Một địa chỉ IPv6 có thể có thể cố đinh và giúp phiên làm việc tiếp tục nên trong vài năm tới các nhà cung cấp viễn thông có thể mở dịch vụ thoại thành các phiên dữ liệu sử dụng thoại qua LTE trên nền IPv6.

Quốc Phong

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

Girls Generation - Korean