Thứ Bảy, 12 tháng 1, 2013

Galaxy Note II so găng với dế ‘siêu mẫu’ từ Lenovo

Lenovo K900 được xem là đối thủ trực tiếp đầu tiên của Galaxy Note II với màn hình 5,5 inch, cấu hình siêu mạnh và độ mỏng chỉ 6,9 mm.

IdeaPhone K900smartphone cao cấp mới nhất của Lenovo, ra mắt tại triển lãm CES 2013. Điểm đặc biệt của sản phẩm này nằm ở chỗ, nó được trang bị chip Intel Atom Clover Trail+, thay vì các dòng chip nền ARM quen thuộc từ Nvidia, Qualcomm hay Samsung.

Đây sẽ là đối thủ cạnh tranh trực tiếp với Galaxy Note II, không chỉ bởi chúng có kích thước màn hình tương đồng mà còn vì, cấu hình của sản phẩm này cũng rất mạnh mẽ.

Màn hình

Theo trào lưu của các dòng điện thoại ra mắt trong năm 2013, chiếc K900 sử dụng màn hình 1.080p, mật độ điểm ảnh 400 ppi. Trong khi đó, Galaxy Note vẫn dùng màn hình HD (720 x 1.280 pixel) với mật độ điểm ảnh khiêm tốn là 267 ppi.

Một điểm khác biệt nữa là trong khi Galaxy Note dùng màn hình Super AMOLED cho màu sắc sặc sỡ thì K900 dùng tấm nền IPS. Trên thực tế, rất khó để đánh giá tốt xấu về chất lượng hiển thị của cả 2 loại màn hình nói trên bởi chúng đều rất xuất sắc trong khi đó, mắt thường của con người khó nhận ra được sự khác biệt giữa màn hình 720p và 1.080p.

Thiết kế

IdeaPhone K900 được thiết kế dạng khối hộp. Lenovo đã dùng các chi tiết bằng polycarbonate và kim loại giúp tạo ra một bộ khung vững chắc cho sản phẩm này. Có thể thấy, model này trông rất thanh lịch, phù hợp với những đối tượng người dùng doanh nhân. Phiên bản màu bạc của K900 còn được trang bị hiệu ứng 3D nổi bật.

Điều bất ngờ là, Lenovo đã giữ cho sản phẩm của mình cực mỏng và nhẹ. Máy chỉ nặng 162 gram, mỏng 6,99mm. K900 hẹp nhưng cao hơn đôi chút so với chiếc Note II.

Trong khi đó, chiếc phablet của Samsung sử dụng thiết kế lấy cảm hứng từ siêu phẩm Galaxy S III, với nhiều đường cong cho cảm giác thoải mái hơn khi sử dụng. Tuy nhiên, nếu xét về cân nặng thì Samsung còn một số việc phải làm bởi model này nặng đến 183 gram, cũng dày hơn so với đối thủ (9,1mm).

Phần cứng

Lenovo K900 dùng chip Intel, loại Atom Z2580 (còn gọi là Clover Trail+) tốc độ lên đến 2 GHz. Với việc Intel đã trình diễn sức mạnh của dòng Atom Medfield trước đó, nhiều khả năng Clover Trail+ sẽ cho tốc độ xử lý rất khủng khiếp (thông số của dòng chip này chưa được công bố). Chúng ta chỉ có thể biết được sức mạnh thực sự của chiếc điện thoại này khi K900 ra mắt vào tháng 4.

Những thông số khác của máy bao gồm RAM 2GB, camera sau 13 megapixel dùng cảm biến Exmor BSI của Sony. Dung lượng pin của K900 chưa được tiết lộ nhưng với thiết kế của máy, nhiều khả năng pin này sẽ không thể tháo rời.

Trong khi đó, Note II là một trong những smartphone mạnh mẽ nhất hiện nay với chip 1.6 GHz, lõi tứ, RAM 2 GB, camera 8 chấm và pin 3.100 mAh, hoàn toàn đáp ứng nhu cầu sử dụng trong một ngày dài.

Tất nhiên, không thể không nhắc đến việc Note II được trang bị bút cảm ứng S Pen với nhiều tính năng hấp dẫn, giúp nó tạo ra sự khác biệt so với các smartphone còn lại.

Phần mềm

Phần mềm cũng là một điểm mạnh khác của Note II. Giao diện TouchWiz của máy hoạt động mượt và ổn định, đi kèm hệ điều hành Android 4.1 mới. Đó là chưa kể đến gói phần mềm độc quyền của Samsung với các tính năng như Smart Stay, S-Beam hay khả năng đa nhiệm mạnh mẽ chỉ dòng Note mới có.

Lenovo K900 cũng được tích hợp sẵn Android 4.1 (sẽ lên 4.2 khi bán ra). Model này cũng dùng một phiên bản giao diện riêng có tên Le Phone UI. Tuy nhiên, cách làm của Lenovo khá đặc biệt bởi khi cần, người dùng có thể thay đổi và trải nghiệm giao diện Android nguyên bản.  

Bảo nam

Theo Infonet

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

Girls Generation - Korean