Thứ Ba, 8 tháng 1, 2013

Chuẩn bị có smartphone, tablet tốc độ siêu 'khủng'

Trước thềm triển lãm CES 2013, Nvidia đã chính thức ra mắt bộ vi xử lý lõi tứ Tegra 4 dành cho smartphone, tablet và máy tính xách tay với tốc độ xử lý nhanh nhất thế giới.

Tegra 4 được Nvidia khẳng định sẽ cho tốc độ xử lý nhanh nhất thế giới.

Cũng giống như “đàn anh” Tegra 3, Tegra 4 được trang bị bộ vi xử lý gồm 4 lõi và một lõi thứ 5 tiêu hao ít năng lượng và lõi này sẽ “kích hoạt” khi máy chạy ở chế độ tiết kiệm pin.

Cùng một kiến trúc 4+1 của Tegra 3 nhưng dòng chip thế hệ thứ 4 của Nvidia được hãng này khẳng định sẽ cho tốc độ xử lý di động nhanh nhất trên thế giới, vượt xa tất cả các loại bộ vi xử lý hiện có mặt trên thị trường.

Nvidia chưa tiết lộ tốc độ xử lý của Tegra 4 nhưng hãng cho biết loại chip này được tích hợp tổng cộng 72 card đồ hoạ, nhiều gấp 6 lần so với Tegra 3. Và, đây cũng là chip đầu tiên của Nvidia hỗ trợ công nghệ 4G LTE.

CEO Huang cũng đã trình diễn tốc độ xử lý của Tegra 4 với màn “thi đấu” với chiếc máy tính bảng Nexus 10 của Google vốn là tablet Android mạnh mẽ nhất trên thị trường. Tegra 4 chỉ mất 27 giây để tải 27 trang web, trong khi đó Nexus 10 mất 50 giây.

Nvidia cũng khẳng định chip thế hệ mới của hãng cho tốc độ nhanh hơn bộ vi xử lý trên iPad 4 và nhân gấp 2 lần so với các điện thoại và máy tính bảng Android.

Một điểm ấn tượng nữa là Tegra 4 có khả năng chụp ảnh siêu thực HDR. Bộ vi xử lý mới nhất này có thể chụp liên tiếp 2 tấm ảnh, một tấm ở chế độ phơi sáng cao (high exposure) và một tấm phơi sáng thấp (low exposure) và sau đó kết hợp với nhau thành một tấm .

CEO Jen-Hsun Huang của Nvidia cho biết nhiều chipset cũng hỗ trợ chụp ảnh HDR nhưng Tegra 4 có khả năng chụp chỉ trong vòng 0,2 giây/khung hình – nhanh gấp 10 lần tốc độ chụp HDR của iPhone 5 (2 giây)

Nvidia cho biết trong tháng 1 này sẽ cung cấp bản mẫu của modem i500 hỗ trợ LTE cho các đối tác. Như vậy, rất có thể Tegra 4 sẽ sớm được tích hợp trong tabletsmartphone.

Theo Dân Trí

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

Girls Generation - Korean