Thứ Tư, 23 tháng 1, 2013

Châu Á – Thái Bình Dương: 1,3 tỷ người sử dụng Windows 8

Đã 88 ngày kể từ thời điểm ra mắt Windows 8, các Doanh nghiệp và người tiêu dùng châu Á đang ngày một gắn kết chặt chẽ hơn với hệ điều hành này. Châu Á Thái Bình Dương hiện thời là khu vực tăng tốc nhanh nhất trên toàn cầu về triển khai Windows 8.  Dự kiến tăng trưởng còn tiếp tục trong chu kì bán hàng đón chào năm mới Quý Tỵ tại các quốc gia khu vực Châu Á, Thái Bình Dương.


Một phần của sự thành công là nhờ ở số lượng tăng trưởng mạnh các nhà lập trình cho nền tảng mới Windows 8. Kể từ khi Windows Store mở cửa, số lượng ứng dụng đã tăng gấp 4 lần, và mới đây trên toàn cầu ứng dụng Microsoft đã vượt con số 100 triệu lượt tải - chỉ sau 2 tháng ra mắt.  Tại Châu Á Thái Bình Dương, trung bình hàng ngày 50 ứng dụng được bổ sung và cộng đồng các nhà phát triển phần mềm đã tăng lên 82% kể từ thời điểm tháng 10/2012.

Các đối tác và cộng đồng lập trình đã nhanh đến không ngờ, hào hứng ủng hộ  nền tảng Windows 8 và thu hút cộng đồng 1.3 tỉ người dùng. Điều này đã giúp hệ sinh thái máy tính phát triển nhanh chóng, nhờ đó dễ dàng phát triển và tùy biến cao cho các đối tượng người dùng khác nhau. Báo Mới, Lạc Việt reader, Number Rush, Sumoo, Visual Yellow Pages, VietBus, VnExpress, Bếp Việt, Vietnam Heroes và World Heritage… được biết đến là ứng dụng hàng đầu của Việt Nam trên nền tảng Windows 8 hiện nay. 

Trên toàn cầu, ngày 8/1/2013, tổng số lượng Windows 8 bán ra đã cán đích trên 60 triệu bản. Hơn thế, những hệ thống chạy được Windows 8 đã vượt con số 1700 thiết bị, bao gồm các những thiết bị mới nhất ra mắt tại triển lãm điện tử tiêu dùng quốc tế CES ở Las Vegas tháng 1/2013.

Thường Nguyên

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

Girls Generation - Korean