Chủ Nhật, 20 tháng 1, 2013

'Hậu bối' của Opera Mini cho Android và iOS sắp ra mắt

Opera sẽ cho ra mắt trình duyệt Opera Ice cho Android và iOS với nhiều nét cải tiến vào tháng 2 tới đây.

Theo thông tin đăng tải trên Pocketlint, Opera Ice sẽ có một vài thay đổi và là niềm hi vọng của Opera trong cuộc chiến với các đại gia như Safari, Chrome hay Firefox trên nền di động.

Cụ thể, trong tháng 2, hãng này sẽ giới thiệu trình duyệt Opera Ice sử dụng nền Webkit hoàn toàn mới. Webkit là nền tảng thông dụng trên các trình duyệt Safari di động, Chrome và ứng dụng Internet mặc định của các máy Android. Trước đó, trình duyệt Opera sử dụng nền tảng Presto.

Điểm mới của Opera Ice chính là việc trình duyệt này sẽ dựa vào các cử chỉ nhiều hơn trên các thao tác, thay vì sử dụng các nút bấm truyền thống (chẳng hạn vuốt để chọn forward hoặc backward).

Ông Lars Boilesen - CEO của Opera, cho biết hãng không có kế hoạch phát triển một phiên bản của Ice dành cho Windows Phone. Ông chia sẻ: "Chúng tôi cần tập trung vào phát triển sản phẩm dành cho iOS và Android do đây là 2 nền tảng hàng đầu".

Ông này cũng không quên chia sẻ về Opera Mini, trình duyệt di động vang bóng một thời của họ. Theo đó, Lars Boilesen khẳng định Opera Mini là một trình duyệt tốt, song không hoàn thiện như Google Chrome hay Safari di động. Bằng chứng là việc có rất nhiều trang web không tương thích với Opera Mini.

Tuy vậy, ông cũng khẳng định Opera sẽ không bỏ rơi Mini: "Mini sẽ vẫn là một sản phẩm hết sức quan trọng". Bên cạnh đó, hãng này cũng có ý định cho ra mắt một bản Opera dành cho desktop mới vào tháng 3 năm nay.

Trước khi iPhone và những smartphone chạy Android ra đời, trình duyệt Opera Mobile là trình duyệt phổ biến nhất trên những máy chạy Windows Mobile. Bên cạnh đó, Opera Mini với tính năng nén trang web để giảm lưu lượng tải về nhằm mục đích tiết kiệm chi phí Internet cũng là một trong những trình duyệt "kinh điển" dành cho các dòng điện thoại 2G trước đây.

Ở thời điểm hiện tại, Opera Mini vẫn được một bộ phận lớn người dùng smartphone sử dụng bởi tốc độ truy cập nhanh nhưng khả năng hỗ trợ đa phương tiện của trình duyệt này là không thực sự ấn tượng.

Bảo Nam

Theo Infonet

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

Girls Generation - Korean