Thứ Ba, 8 tháng 1, 2013

Alcatel giới thiệu điện thoại mỏng nhất thế giới

Chiếc One Touch Idol Ultra của hãng điện thoại Pháp sở hữu màn hình 4,7 inch và mỏng đúng 6,45 mm, phá kỷ lục của chiếc Oppo Finder (6,65 mm).

Ngoài cuộc chiến về cấu hình, danh hiệu smartphone mỏng nhất thế giới cũng là đích ngắm của nhiều hãng sản xuất lớn trên thế giới.

Trong khuôn khổ triển lãm CES 2013 đang diễn ra tại Las Vegas (Mỹ), hãng điện thoại có tuổi đời lâu năm tại châu Âu là Alcatel vừa cho ra mắt chiếc One Touch Idol Ultra mỏng 6,45 mm, phá vỡ mọi kỷ lục về độ mỏng trên điện thoại từ trước đến nay.

Chiếc One Touch Idol Ultra của Alcatel.

Ngoài độ mỏng thần kỳ đó, model này được trang bị cấu hình khá “chuẩn”, bao gồm màn hình 4,7 inch HD (1.280 x 720 pixel), màn hình Super AMOLED, chip lõi kép tốc độ 1,2 GHz, RAM 1 GB và hệ điều hành Android 4.1 Jelly Bean.

Người dùng cũng có thể tìm thấy camera 8 megapixel phía trước, 1,3 megapixel phía sau. Cả hai đều có khả năng quay video 720p.

Để giữ độ mỏng, Alcatel đã loại bỏ khả năng mở rộng lưu trữ của máy, trong khi dung lượng có sẵn chỉ là 8 GB. Model này sẽ được bán ra đầu tiên tại thị trường Trung Quốc với giá khoảng 450 USD.

Máy mỏng 6,45 mm, đánh bại những đối thủ đáng gờm như Oppo Finder (6,65 mm), Huawei Ascend P1 S (6,68 mm) hay iPhone 5 (7,6 mm).

Màn hình 720p của máy được đánh giá khá cao, tương đương với Galaxy Nexus của Google. Màn hình này rất sáng, ngay cả khi ở chế độ ánh sáng thấp nhất, góc nhìn tốt. Vỏ máy được làm bằng chất liệu nhựa thay vì kim loại như một số model cao cấp.

Alcatel là một cái tên không thực sự thân thuộc với nhiều tín đồ smartphone. Hãng này từng là một ông lớn tại thị trường châu Âu những năm thập niên 90, đầu 2000. Tuy nhiên, cuộc cách mạng về smartphone những năm giữa 2000 đã bỏ Alcatel lại phía sau.

Alcatel chỉ thực sự trở lại đường đua sau khi liên minh với tập đoàn TCL của Trung Quốc. Tại CES lần này, ngoài chiếc smartphone siêu mỏng One Touch Idol Ultra, Alcatel cũng đã giới thiệu đến người dùng hàng loạt smartphone và máy tính bảng khác.

Clip cận cảnh smartphone mỏng nhất thế giới từ Alcatel.

Thành Duy

Theo Infonet

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

Girls Generation - Korean